Những vườn đẹp nhất ở Kyoto, Nhật Bản

21/04/2016 Nhóm Biên Tập

Kyoto là một trong những thành phố đẹp nhất của Nhật Bản. Không chỉ do các di tích văn hóa, các tòa nhà và các ngôi đền được bảo tồn, mà thành phố này còn sở hữu nhiều khu vườn tuyệt đẹp. Trong số những công viên ở Kyoto nổi bật nhất là những khu vườn trong sân đền. Nếu đã mua vé máy bay đi Nhật Bản bạn không nên bỏ lỡ những khu vườn vô cùng xinh đẹp ở thành phố Kyoto.

Chiêm ngưỡng những khu vườn tuyệt đẹp

Cung điện Hoàng gia Shugakuin

Tọa lạc trên một ngọn đồi phía đông bắc của thành phố Kyoto, cung điện Hoàng gia Shugakuin là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất ở Kyoto. Từ vị trí của cung điện, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh của thành phố. Xây dựng dọc theo độ nghiêng tự nhiên của một ngọn đồi, khu vườn của cung điện bao gồm những cây phong cùng với nhiều loại cây khác. Đặc biệt khi mùa thu đến, vườn phong đổi màu khiến cảnh sắc nơi đây thêm phần ấn tượng. Bạn chỉ có thể tham quan cung điện và các khu vườn bằng cách tham gia một tour du lịch hướng dẫn.

ve may bay di nhat ban gia re

Chùa Tenryu ji

Một trong những đền thờ quan trọng nhất trong các Thiền phái của Phật giáo, khu vườn của chùa Tenryu-ji là nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng shakkei, nghệ thuật của đưa cảnh quan thiên nhiên vào khuôn viên của một khu vườn. Đến đây du khách sẽ tìm thấy hoa anh đào và các cây khác trong vườn trộn lẫn với các cây thông và các loài cây của dãy núi Arashiyama, nơi ngôi đền nép mình.

Murin-an Villa

Một trong những bí mật được giữ gìn tốt nhất ở Kyoto, Murin-an Villa là một khu vườn tuyệt đẹp hoàn hảo cho việc đi dạo và ngắm cảnh quan. Các biệt thự của thế kỷ thứ 19, Murin-an Villa cũng sử dụng shakkei mượn đồi Higashiyama làm nền, các dòng suối, ao hồ và thác nước trong vườn đều lấy nguồn nước từ hồ Biwa, hồ lớn nhất của Nhật Bản. Vườn Nhật Bản này có các yếu tố phương Tây, chẳng hạn như các bãi cỏ mở ở phía trước của ngôi biệt thự. Khu vườn bí ẩn này nằm ở cuối một con hẻm hẹp, gần Sở thú thành phố Kyoto.

dat mua ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Chùa Saihō-ji

Khu vườn bí mật này là một trong những khu vườn đẹp nhất tại Nhật Bản, cung cấp một lối thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của đô thị. Ngôi chùa Phật giáo Thiền tông Saihō-ji, một Di sản Thế giới của UNESCO, nổi tiếng với những khu vườn rêu. Hơn một trăm loài rêu mọc trong vườn, bao gồm những tảng đá, mặt đất và thậm chí một số loài cây khác mang đến cho khu vườn một bầu không khí huyền diệu. Đây là một trong những khu vườn yên tĩnh nhất của Kyoto và bạn phải đặt lịch tháng trước để được đến tham quan.

Chùa Ryoan ji

Một trong Di sản thế giới độc đáo nhất của Kyoto, Chùa Ryoan-ji nổi tiếng với khu vườn đá đặc biệt của nó. Có lẽ đây là khu vườn kỳ lạ nhất trong danh sách này, Ryoan-ji bao gồm 15 khối đá kích thước khác nhau. Lịch sử và nguồn gốc của khu vườn là không rõ ràng. Khu vườn bí ẩn này đã dẫn đến nhiều cuộc tranh luận về ý nghĩa của nó và tất cả mọi người có một cách hiểu khác nhau. Đừng bỏ lỡ khu vườn bí ẩn và vô tận này.

gia ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Vườn Haradani-en

Một trong những nơi tốt nhất để xem hoa anh đào ở Kyoto, vườn Haradani-en nổi tiếng với giống anh đào shidare cũng được gọi là “hoa anh đào lệ”. Những bông hoa mọc thành từng chùm và rũ xuống như những chuỗi ngọc được treo trên cây. Khu vườn tư nhân này nằm trên đồi Okitayama với diện tích 13,000 m2.

Bạn có thể dành một ngày ở đó, như nhiều gia đình và các cặp vợ chồng Nhật Bản vẫn thường làm, dã ngoại, chụp ảnh và chỉ đơn giản là thưởng thức mùa xuân, một trong những mùa đẹp nhất ở Kyoto. Nếu bạn đến tham quan khu vườn không đúng mùa hoa anh đào, vườn vẫn có nhiều cây khác để chiêm ngưỡng và làm cho nó trở thành một nơi tuyệt vời để được gần gũi với thiên nhiên.

ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Nhật Bản luôn nổi tiếng khắp thế giới với nghề làm vườn và tạo dựng mối liên kế giữa nhân tạo và tự nhiên. Nếu đã đến với Nhật Bản chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ những khu vườn tuyệt đẹp nơi đây. Hãy lựa chọn cho mình chiếc vé máy bay đi Nhật Bản của hãng Vietnam Airlines. Vé giá rẻ Vietnam Airline luôn được mở bán tại đại lý của chúng tôi. Chỉ cần liên hệ với nhân viên phòng vé, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ đặt mua vé máy bay giá rẻ nhất! 

Vé máy bay giá rẻ