Campuchia có biển không? Những điểm đến nổi tiếng ở Campuchia

21/02/2023 Tuấn Phát

Thời gian gần đây, sự xuất hiện của các tour du lịch Campuchia giá rẻ đã dần phát triển và thu hút nhiều du khách. Campuchia không chỉ có nền ẩm thực nổi tiếng phong phú, nhiều di tích lịch sử bí ẩn mà còn có những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Vậy Campuchia không có biển, không có đảo? Câu hỏi sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Campuchia có biển không? Đâu là những điểm đến nổi tiếng nhất?

Campuchia có làm chủ biển không ? Câu trả lời là có, Campuchia không chỉ có biển đảo mà bỗng nhiên biển Campuchia còn rất đẹp với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh đến ngạt thở và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hấp dẫn. Biển Campuchia là điểm đến nghỉ dưỡng ngày càng thu hút du khách thập phương mà có lẽ không ít người trong chúng ta mong muốn được một lần đặt chân đến. Để bạn có chuyến du lịch Campuchia đáng nhớ nhất, chúng tôi xin gợi ý top 6 bãi biển đẹp ở Campuchia mà bạn không thể bỏ qua.

Campuchia có biển không?

Đảo Koh Rong – Bờ biển đẹp nổi tiếng của Campuchia

Đảo Koh Rong nằm ở phía Nam của Campuchia, nằm trong vịnh Thái Lan, Koh Rong là hòn đảo lớn thứ hai và nổi tiếng nhất Campuchia với diện tích hơn 78km2, đường bờ biển dài 43km và hơn 23 bãi biển đẹp mê hồn. . Thu hút lượng khách du lịch không kém những bãi biển khác trong các hành trình du lịch Campuchia, Koh Rong được ví như viên ngọc trai lấp lánh của biển cả. Đến với Koh Rong, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động câu cá, lặn biển ngắm san hô hay đom đóm biển, chèo thuyền Kayak, môtô nước….

Để đến đảo Koh Rong , bạn có thể bay thẳng từ thủ đô Phnom Penh đến thành phố biển Sihanoukville. Sau đó, từ Sihanoukville, du khách có thể đi tàu cao cấp đến đảo Koh Rong và đặt phòng tại những khách sạn hoặc resort đẹp nhất.

Bãi biển Koh Rong Campuchia

Đảo Koh Rong Samloem – thiên đường đẹp hơn tranh vẽ

Nằm cách thành phố biển Sihanoukville, Campuchia khoảng hai giờ đi tàu, đảo Koh Rong Samloem thu hút khách du lịch nghỉ dưỡng không hề kém cạnh đảo Koh Rong. Koh Rong Samloem tuy nhỏ hơn Koh Rong nhưng vẻ đẹp mà thiên đường này mang lại có sức hút mãnh liệt với bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến đây.

Đảo Koh Rong Samloem không có dân cư sinh sống nhưng vẫn cung cấp nhiều cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn chuyên biệt cho du khách. Du khách sẽ được trải nghiệm lặn biển, ngắm san hô, phát lân quang tỏa sáng trên mặt biển bao la trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5.

Vẻ đẹp nên thơ ở Koh Rong Samloem

Đảo Song Saa

Nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Campuchia, Song Saa là một hòn đảo cũng vô cùng quen thuộc với người dân Campuchia. Song Saa có nghĩa là “người tình” trong tiếng Khmer. Đảo Song Saa tuy còn tương đối hoang sơ nhưng vẫn sở hữu vẻ đẹp lãng mạn và thu hút khách du lịch.

Để đến đảo Song Saa, bạn cũng phải huy động từ khu đô thị Sihanoukville, đặc biệt, các resort, khu du lịch biển ở Song Saa sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn bộ, miễn phí đưa đón du khách từ sân bay và huy động bằng đường hàng không. thuyền ra đảo.

Đảo Kong Saa – Top 7 bãi biển đông đúc nhất Campuchia

Đến với đảo Song Saa, bạn có thể ở những biệt thự nổi trên mặt nước hoặc biệt thự trong rừng. Khu nghỉ dưỡng bao gồm hầu hết các dịch vụ spa, tắm nắng, lặn biển, lướt sóng hay chèo thuyền. Nếu có dịp đến đây, bạn hãy tranh thủ ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển và tận hưởng những giây phút thư thái bình yên hiếm có này.

Đảo Koh Tang

Nói đến lĩnh vực du lịch biển của Campuchia thì không thể bỏ qua đảo Koh Tang, nằm cách đất liền khoảng 5 giờ đi tàu. Đảo Koh Tang và những ngày nắng sẽ tỏa một màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp với những rạn san hô phân nhánh và nhiều sinh vật sống dưới nước.

Khung cảnh tuyệt vời của đảo Koh Ta Kiev

Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách có sở thích lặn biển ngắm san hô, đặc biệt là các thợ lặn chuyên nghiệp trên thế giới. Nhìn từ trên cao, Koh Tang được bao phủ bởi làn nước biển trong xanh đến ngạt thở, khung cảnh yên bình với những bãi cát dài trắng mịn. Đặc biệt hơn, đảo Koh Tang không có nhà dân mà chỉ có những ngôi nhà nhỏ của các quan chức quân đội tại đây.

Đảo Koh Ta Kyiv

Trong chủ đề trả lời Campuchia có biển không, chúng ta không thể bỏ qua Koh Ta Kiev. Nằm trong số những bãi biển đẹp, Koh Ta Kiev nằm khá gần đất liền khi bạn chỉ mất khoảng 1 giờ đi tàu từ thành phố Sihanoukville. Đảo Koh Ta Kiev được biết đến với những bãi biển rộng đẹp, thu hút cả du khách nước ngoài và người dân Campuchia. Dù diện tích đảo chỉ khoảng 28km2 nhưng Koh Ta Kiev được mọi du khách ghé thăm và tham gia lặn biển.

Hiện tại, đảo Koh Ta Kiev vẫn chưa được khai thác du lịch triệt để như nhiều ốc đảo khác nên cảnh quan vẫn còn hơi hoang sơ và được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên” của Campuchia. Đây thực sự là điểm đến yên bình cho những du khách đam mê sự tĩnh lặng và yên bình trong những kỳ nghỉ của mình.

thành phố biển Kép

Cũng ở phía Nam Campuchia, thành phố biển Kep có biểu tượng hình con cua thu hút mọi du khách ngay lần đầu đặt chân đến. Bãi biển Kép với những con đường quanh biển dài khoảng 5-6 km, một bên là biển, một bên là những chân đồi phủ đầy cối xay chạy dọc bờ biển.

Đến với Kep, bạn không thể bỏ qua hàng loạt các món hải sản tươi sống với mức giá rất ổn. Đặc biệt, ghẹ được gọi là ghẹ tuy không quá to ở biển Kép nhưng được đánh giá cao về hương vị thơm ngon, ngọt và chắc thịt.

Bãi biển Kep thu hút gần như khách du lịch mỗi ngày

Ngoài bãi biển, du khách còn có thể ghé thăm chợ Ghẹ nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú và tươi ngon, bạn có thể mua mang về các nhà hàng gần khu vực để nhờ họ chế biến cho. Kep còn có công viên quốc gia, Rabbit Island Koh Tonsay, khám phá tàn tích của một thành phố cổ từ những năm 1960 trên đảo Kep.

Đảo Tre Koh Russei

Có nếu là một bức tranh, với bãi cát trắng trải dài và làn nước trong xanh, mát lạnh. Đảo Koh Russei cách thành phố cảng Sihanoukville khoảng 10km. Từ xa du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp xanh mướt của rừng trúc tươi tốt, chính vì vậy đảo Koh Russei còn được gọi là đảo tre.

Khám phá đảo Koh Russei

Có thể bạn chưa biết, đảo Koh Russei không có điện, chỉ khi có điện trên đảo mới được cung cấp bởi 2 máy phát điện, cũng không có truyền hình cáp hay điều hòa. Nguồn sáng chính mà bạn sẽ thấy ở đây là ánh trăng chiếu xuống. Du khách muốn qua đêm trên Koh Russei có thể ngủ lều trại hoặc nhà gỗ, tham gia các hoạt động đốt lửa trại và tận hưởng không khí hoang sơ cùng vẻ đẹp huyền bí của đảo về đêm.

Vé máy bay giá rẻ