Chợ nổi Cái Răng top 10 điểm đến không thể bỏ qua tại Cần Thơ

11/09/2022 Tuấn Phát

Cần Thơ là một trong những thành phố lớn ở miền Tây với rất nhiều nét đẹp thiết yếu thu hút mọi người nước ngoài.

Cần Thơ là một trong những thành phố lớn ở miền Tây với nhiều nét trẻ đẹp mới lạ tạo nên sức hấp dẫn vô cùng đối với người nước ngoài.

1. Chợ nổi Răng

Nhắc đến Cần Thơ, người ta nghĩ ngay đến chợ nổi Cái Răng nổi tiếng. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ. Chợ nổi là một trong những nét văn hóa đặc sắc của người dân miền Tây Nam Bộ mà khó có thể tìm thấy ở các địa phương khác. Chợ nổi Rạng là một trong năm chợ nổi lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long.

Đến với Chợ nổi Loại Rạng vào sáng sớm, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến ​​và tham quan mọi hoạt động mua sắm, ăn uống diễn ra trên sông. Chợ bán thực phẩm, rau củ quả, nhu yếu phẩm hàng ngày…

>> Tham khảo giá vé máy bay từ Phú Quốc đi Cần Thơ chỉ từ 599,000 VND

2. Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều – biểu tượng văn hóa lịch sử hào hùng của TP Cần Thơ, nay được người dân Tây Đô gọi là Công viên Ninh Kiều, là bến nước, nơi du lịch, trải nghiệm văn hóa. Bến Ninh Kiều nhìn ra Hậu Giang mẫu, tọa lạc tại vị trí đắc địa, giao với hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ.

Đúng vậy, với diện tích 7.000 m², đất bến Ninh Kiều lúc này có chợ tối và các nhà hàng, quán ăn để du khách tha hồ tham quan ẩm thực miền Tây về đêm.

3. Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối liền thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Được xây dựng từ năm 2010, là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á, dài 550m.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85km và rộng 23,1m, cây cầu đóng vai trò là cầu nối giữa hai bờ sông Hậu. Vào những ngày cuối tuần hay lễ Tết, cầu Cần Thơ được thắp sáng bởi hàng vạn ngọn đèn đủ màu sắc để dòng sông Hậu trở nên lung linh kỳ thú.

4. Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy ở thành phố Cần Thơ có niên đại hơn 100 năm là một ngôi nhà gỗ năm gian, hai chái, được xây dựng vào năm 1870. Ngôi nhà được thiết kế với người Pháp nhìn từ bên ngoài, nhưng bên trong thì không. Được thiết kế theo lối truyền thống với lối trang trí mang đậm màu sắc gia đình Việt.

Các vật dụng trong nhà được gia công từ nhiều loại gỗ quý hiếm và được chạm khắc tinh xảo, gắn liền với sinh hoạt của vùng sông nước Tây Nam Bộ. Bên trong ngôi nhà vẫn còn lưu giữ những món đồ cổ quý giá đã được đầu tư và dành nhiều thời gian hơn 140 năm qua. Ngôi nhà từng được sử dụng làm bối cảnh của nhiều bộ phim truyền hình.

5. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Tọa lạc tại khu di tích lịch sử hào hùng Lộ Vòng Cung, thành phố Cần Thơ, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, là thiền viện lớn nhất vùng đất ven sông Cửu Long. Sở hữu diện tích khoảng 4 ha, với kết cấu mái ngói, kích thước cột gỗ lim, gian chính điện rộng tiện nghi với nhà tổ, nhiều mẫu tượng phật thiết kế bằng gỗ Dụ Sâm …

Bên trong chánh điện, chính giữa là tượng Phật Thích Ca bằng đồng nặng 3,5 tấn. Thiền phái Trúc Lâm Phương Nam không chỉ có năng khiếu mỹ thuật tốt, nhu hòa của đất Tây Đô mà còn có sự đầu tư trị liệu văn hóa tâm linh rất công tâm và có ý nghĩa. Người nước ngoài có thể đến đây để cầu bình an và thưởng ngoạn.

6. Vườn Trái Cây Miệt Vườn Cần Thơ

Đến thăm Cần Thơ, du khách không thể bỏ lỡ hành trình đến với những miệt vườn trái cây nơi đây. Vườn du lịch Mỹ Khánh – Một trong những vựa trái cây nổi tiếng ở Cần Thơ, khu vườn rộng 2,2ha hiện có hơn 30 loại trái cây độc đáo.

Cùng với đó là những bông hoa thơm đơn giản và những con vật giúp người nước ngoài có một chuyến thăm quan trọng. Rau củ quả được trồng theo quy trình an ninh nên du khách hoàn toàn có thể tự tay hái trái cây và cảm nhận khi đi dạo.

7. Vườn cò bên Lăng

Vườn Cò Bằng Lăng tọa lạc tại ấp Thới Bình, ấp Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Để đến Vườn Cò, người nước ngoài sẽ phải đi tàu. Nếu đến Cần Thơ vào một ngày xuân, khách nước ngoài sẽ có dịp chiêm ngưỡng hoa bằng lăng nở tím cả một góc trời và một vườn cò hàng ngày với nhiều đàn cò, đủ màu sắc làm nên một bức tranh bất chợt. làm say mê du khách.

Thời điểm thích hợp nhất để đến đây là sáng sớm hoặc khoảng 5 giờ chiều, những người nước ngoài khác sẽ phát hiện ra một đàn cò bay về gần đây.

8. Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô là một trong những trung tâm thương mại lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long mà người nước ngoài nên ghé thăm. Đây được xem là điểm vui chơi, du lịch nước ngoài nhẹ nhàng khác của thành phố Cần Thơ với nhiều hoạt động ra mắt nhộn nhịp.

Du khách sẽ được khám phá trọn vẹn những nét chính của miền sông nước. Chợ mở vào lúc 4 giờ chiều hàng ngày, với ánh đèn hấp dẫn tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp tuyệt đẹp.

9. Cầu tình yêu

Dù mới khánh thành được một năm, nhưng cầu Tình yêu ở bến Ninh Kiều nối liền cù lao Khế nhanh chóng trở thành điểm vui chơi, giải trí, hẹn hò của người dân thành phố cũng như du khách. mười phương.

Với bề ngang rộng lớn 7,2m và dài khoảng 200m, cầu đi bộ có vị trí khá đẹp khi nằm giữa ngã ba sông Hậu, đứng từ trên cầu có thể nhìn thấy khá rõ cầu Cần Thơ, cồn Ấu. và phong cảnh tuyệt vời. nhiều kết quả tại bến Ninh Kiều. Đêm tới, may love phủ lên mình một lớp áo kiêu kỳ và bùng cháy rực rỡ, ánh đèn nhiều màu sắc rực rỡ hòa quyện vào nhau khiến kiệt tác trang bị càng trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết.

10. Hồ Cần Thơ

Hồ Cần Thơ là bờ biển nhân tạo, khoảng 400m bờ sông được đổ hơn một triệu mét khối cát để xử lý bãi không có bùn. Từ hồ, du khách có thể nhìn thấy cầu Cần Thơ với khoảng cách khá ngắn. Tại đây, có các trò chơi dưới nước nhẹ nhàng như: moto nước, chèo thuyền kayak, phao chuối …

Vé máy bay giá rẻ