Chơi gì ở Đài Loan? Top 9 điểm dừng chân nên ghé

23/02/2023 Tuấn Phát

Phim Đài Loan đã trở thành món ăn tinh thần của người Việt Nam từ hàng chục năm trước. Giờ đây, Du lịch Đài Loan đã biến thành một điểm đến khác được nhiều người lựa chọn. Nhắc đến Du lịch Đài Loan chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn còn chút bỡ ngỡ về những địa điểm du lịch Đài Loan này. Và tất nhiên, Cường Di Phát sẽ đánh giá cho cả nhà 9 địa điểm nên đến ở Đài Loan nhất định phải đến.

Dù bạn đi du lịch Đài Loan tự túc hay đặt tour du lịch Đài Loan trọn gói thì hãy chú ý đến 10 vùng đất sau đây khi đến Đài Loan nhé:

Điểm dừng chân đầu tiên, là hình ảnh của Du lịch Đài Loan, đây là

1.Taipei 101 Tower – Đài Bắc 101

Tháp Taipie là điểm dừng chân lý tưởng của mọi du khách khi đến Đài Loan. Đây là tòa tháp cực đại ở Đài Loan và cũng được vinh danh là tòa tháp cực đại trên thế giới cho đến năm 2010, khi nó nhường vị trí cho Burj Khalifa ở Dubai. Xứ sở Đài Loan nổi tiếng không chỉ bởi độ cao chọc trời mà còn bởi thiết kế vô cùng độc đáo. Nó được chế biến giống như một cây tre vươn lên bầu trời với các lớp trông giống như măng. Bên trong tòa tháp Đài Bắc 101, có một quả cầu kim loại khổng lồ được treo lơ lửng giữa tầng 88 và 89. Quả bóng này được mô tả là có tầm quan trọng trong việc giữ cân bằng cho tòa nhà trong mỗi trận động đất mạnh tới 7 độ Richter và những trận cuồng phong với sức gió hơn 216 km/h. Tòa tháp Taipei 101 ở Đài Loan đắt tới 61 chiếc, trong đó có 2 chiếc được xoay sở với tốc độ cực nhanh (1.010 m/phút). Từ tầng 1 đến tầng 89 đối với người nước ngoài khác chỉ mất khoảng 39 giây. Vì là hình ảnh của Đài Loan nên nơi đây luôn có trong lịch trình của các Tour du lịch Đài Loan trọn gói.

Sự thật thú vị tháp Taipei 101 - Đài Loan: Một trong những tòa nhà cao nhất  thế giới

Nói cho tôi biết thêm một chút về tòa tháp này. Người Trung Quốc có phong tục nghiên cứu tử vi phong thủy rất kỹ càng trước khi tiến hành xây dựng nhà cửa, vì vậy tòa nhà Taipei 101 không thể thiếu những dấu ấn phong thủy quan trọng này. Ví dụ, một đài phun nước, tượng trưng cho sự sung túc, được tạo kiểu ở chân tháp. Về hình dáng, nó giống như một cây tre có 8 đốt thể hiện sự sinh trưởng tốt, mỗi đốt có 8 tầng. Vì trong văn hóa Trung Quốc, “bát” tượng trưng cho sự thịnh vượng và dư dả. Ba phần trang trí bên ngoài tòa tháp này cũng mang những dấu ấn quan trọng, biểu tượng của sự may mắn, chiến thắng và đa dạng.

>>Săn vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan<<

2. Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Khi đi du lịch Đài Loan, hầu hết trong lịch trình du lịch Đài Loan trọn gói sẽ có vùng đất này. Điểm du lịch Đài Loan có vẻ ngoài nổi bật nhất này là nơi tái hiện lịch sử dân tộc về Tưởng Giới Thạch và Đài Loan Trung Hoa vào thế kỷ 20 qua những bức ảnh, tranh vẽ và công trình kiến ​​trúc ấn tượng bên trong. nhà lưu niệm. Ngoài việc có giá trị rất cao về mặt lịch sử vẻ vang, Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch còn là một công trình kiến ​​trúc tuyệt vời, hầu hết người nước ngoài khi chọn nơi đây làm điểm du lịch Đài Loan đều sẽ không khỏi trầm trồ trước tiên. sự tráng lệ của nơi này. Leo 89 bậc dẫn lên bảo tàng; Mỗi bước tượng trưng cho một năm trong cuộc đời của Tưởng Giới Thạch. Bên trong, bạn có thể thấy niên giám quân sự, nhiều huy chương và đồng phục. Các ký tự Đài Loan Trung Quốc trên tường tượng trưng cho Tưởng Giới Thạch’ s giá trị chính trị của đạo đức, dân chủ và khoa học. Nhiều du khách Đài Loan đến vào thời điểm binh lính đính hôn mới thấy được mức độ trang nghiêm của nơi này. Du lịch Đài Loan nhất định phải ghé thăm nơi này.

3. Làng cổ Cửu Phần

Địa chỉ Jiufen: Jishan Road, Tân Bắc, Đài Loan.

Jiufen – Shifen là 2 cụm địa điểm ở Đài Loan đã quá nhiều người biết rồi nên chắc không cần review nhiều. Jiufen bây giờ là một ngôi làng cổ đã bị thương mại hóa, khách du lịch Đài Loan đến đây khá nhiều và không khí ở đây cũng rất sôi động và nhanh chóng. Bạn sẽ khám phá ra những đoạn đường dốc nhỏ xíu chỉ đủ cho 2 người đi ngược chiều và cả những trục đường chính đông đúc người qua lại.

Ở xứ Đài này, hai bên đường là những quầy hàng san sát với nhiều mặt hàng phong phú. Nếu như ở đoạn đầu là những quán ăn khiến ai đi ngang qua cũng phải ngoái nhìn vì mùi thơm vô cùng hấp dẫn, thì càng về sâu, con đường vắng vẻ lại dễ thở hơn với những cửa hàng bán đồ độc, lạ hay đồ vintage, dễ tìm. yêu. Làng cổ Cửu Phần cũng là vùng đất tham quan Đài Loan luôn nằm trong lịch trình du lịch Đài Loan tự túc của hầu hết chúng ta. Người Nhật là những người đầu tiên phát hiện ra ở đây có vàng nên nhiều người Nhật cũng đến đây sinh sống và làm ăn nên bạn sẽ cảm nhận ngay được một phong cách “bốc mùi”. “Nhật Bản

4. Làng cổ Thập Phần

Làng cổ Shifen là một vùng đất Đài Loan khá thu hút các đoàn khác nước ngoài khi đến Đài Loan. Shifen dịch sang tiếng Việt là “tháng 12” cũng có nghĩa là hoàn hảo. Đó là lý do tại sao ở đây có phong tục thắp đèn trời. Thiên quang lung linh trên bầu trời Thập Phần, cũng có nghĩa là ước nguyện được tỏa sáng, bay cao bay xa. Đến đây, không khó để bạn bắt gặp hình ảnh những người Đài Loan đứng cạnh bạn thả đèn lên trời, bởi họ cũng tin vào điều đó.

Chơi gì ở Thập Phần?

Đó là 3 địa điểm có thể ghé thăm ở Shifen:

• Phố cổ Pingxi (Cổ kính, lãng mạn và mới lạ). Ngoài không gian trống, sẽ có 3 thứ đập vào mắt bạn ngay lập tức: Thiên Đăng, Thiên Đăng và Thiên Lãnh. Thiên Đăng khắp nơi. Thiên đăng nhỏ, thiên đăng lớn, thiên đăng trên mặt đất, thiên đăng treo trên kệ, thiên đăng bay trên trời. Lãng mạn và nên thơ đến mức được đưa vào quá nhiều bộ phim tình cảm ngọt ngào của Đài Loan như “You are the apple of my eye”.

• Thập Phần (Có thể bỏ qua nếu mệt)

• Làng mèo (Nên đi, dễ thương rụng tim)

5. Chợ đêm Ximending

Đầu tiên là chợ đêm Ximending rất độc đáo và hoàn hảo cho người nước ngoài đi du lịch Đài Loan. Bởi vì quần áo ở Tây Môn Đình có nhiều phong cách khác nhau như Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây. Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì không thể bỏ qua vùng đất du lịch Đài Loan lý tưởng này để sắm cho mình những bộ trang phục mới thật sành điệu.

Chợ đêm nổi bật tiếp theo là chợ đêm Shilin (hay thường gọi là Shilin Market) là khu chợ đêm lớn và nổi tiếng nhất Đài Loan, nằm ở quận Shilin. Đây không chỉ là khu chợ đêm nổi tiếng nhất đối với người dân địa phương mà còn là một trong những tuyến đường thu hút khách du lịch quốc tế khi có dịp đến Đài Loan.

Chợ đêm Huaxi là chợ đêm Gò Phố đầu tiên của Đài Loan và nó cũng cực kỳ nổi tiếng với những món ăn táo bạo được chế biến từ rắn. Rượu tiết rắn, mật rắn, tiết canh rắn là những món chủ lực được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Chợ hoa đêm Đài Nam là một địa điểm gây tò mò ở Đài Loan về đêm và đây cũng là chợ đêm lớn nhất, nổi tiếng nhất ở thành phố phía Nam Đài Loan. Đặc sản nổi tiếng của khu chợ đêm này là “bánh mì quan tài”, một loại bánh mì thơm ngon có kiểu dáng giống quan tài, nhân bên trong là sốt kem ngô.

Luôn nằm trong TOP những đường bay hấp dẫn của Du lịch Đài Loan, chợ đêm Đài Loan luôn mang đến cho người nước ngoài những trải nghiệm văn hóa về đêm khác lạ. Du khách đến Đài Loan còn có thể thưởng thức đặc sản ẩm thực và mua sắm tại đây. Mỗi khu chợ chiều đều có một đặc sản riêng không lẫn vào đâu được. Khi đi du lịch Đài Loan, cả gia đình không thể bỏ lỡ thời gian dạo quanh các khu chợ đêm ở Đài Loan. Một số khu chợ đêm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đài Loan như:

6. Phố Vĩnh Khang

Đài Loan nổi tiếng là quê hương có nền văn hóa ẩm thực truyền thống với nhiều mẫu mã, khác lạ với nhiều món ăn hấp dẫn. Nhưng để tìm một món ăn ngon đúng nghĩa, hãy đến khu phố Vĩnh Khang. Du lịch Đài Loan thu hút nhiều du khách cũng bởi nền ẩm thực ở đây quá xuất sắc. Phố Yonkang cũng là khu phố tập trung nhiều món ăn ngon nhất Đài Bắc. Địa điểm du lịch Đài Loan này không còn quá xa lạ với nhiều bạn bởi sự nổi tiếng của chính nó với nhiều món ăn ngon, đáng để thưởng thức. Những quán ăn và món ăn trên phố Vĩnh Khang nổi tiếng khen ngợi và được CNN công nhận là ngon nhất, không nên bỏ dở khi du lịch Đài Loan. Phố Vĩnh Khang là một con phố khá u ám và ít người biết đến ở thành phố Đài Bắc, mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại.

7. Suối nước nóng Xinbeitou

Xinbeitou là suối nước nóng nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Sau một ngày dài mệt mỏi tham quan Đài Bắc, hãy dành chút thời gian để thư giãn trong Suối nước nóng Xinbeitou. Nếu Nhật Bản là “thủ phủ” của suối nước nóng thì Đài Bắc cũng có những suối nước nóng hoành tráng không thua kém. Nước ấm với nhiệt độ vừa phải sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể và tinh thần, đặc biệt quan trọng là còn có phòng trà để bạn nhâm nhi và thưởng thức! Khu suối nước nóng Xinbeitou với nguồn nước khoáng quanh năm bốc khói, tạo nên một khung cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh, ảo diệu và thơ mộng. Suối nước nóng ở đây có nguồn nước từ Diregu (HellValley) và LongfongValley với 3 loại quan trọng: suối nước nóng lưu huỳnh màu tham lam, suối nước nóng lưu huỳnh màu trắng, suối nước nóng lưu huỳnh sắt.

8. Thác Shifen

Nằm giữa ngôi làng cổ, dòng thác tự nhiên duy nhất mang vẻ đẹp nên thơ, mềm mại và uyển chuyển đến mê hồn, đó chính là thác Shifen Đài Loan thuộc khu du lịch phố cổ Shifen. Hòn đảo xinh đẹp này là thác nước duy nhất được ca ngợi là có hình dáng châu Á như Niagara, tuy không hùng vĩ và trải dài qua hai quốc gia như “bản gốc” nhưng thác Shi Fen vẫn là một trong những địa điểm không nên bỏ dở. tham quan. Để xem Shi Fen, bạn sẽ phải băng qua một cây cầu cheo leo. Thác cao khoảng 20m, rộng 40m, là thác nước lớn nhất Đài Loan, nằm ở thượng nguồn sông Keelung. Thác nước Thập Phần Đài Loan mang vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo nhất, không hề có sự khai phá của con người, những cây cổ thụ mọc dưới thác như sự đảm đang của người mẹ dành cho người thiếu nữ, cỏ cây rêu phong. tùy ý mọc trên đỉnh vách đá, bao hàm cho người xem cảm giác chủ quyền, thoải mái vô cùng. Với vẻ đẹp tự nhiên ấn tượng như vậy, không ngạc nhiên khi thác Shifen được chọn là điểm tham quan trong hầu hết các chuyến Du lịch Đài Loan.

9. Công viên địa chất Yehliu 

Công viên địa chất Ye Lieu là vùng đất trekking nổi tiếng của Đài Loan và còn được bình chọn là “Điểm đến tự nhiên và tiện nghi đẹp nhất Đài Loan 2013”, với tổng chiều dài 1,7 km bao gồm khu 1 – nơi có hàng chục khối đá hình củ Gừng và Nấm , còn 2 hòn đá nổi tiếng hình Kem Ly và Ngọn Nến cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của những người từng có dịp đi du lịch. Đài Loan. Khu 2 cũng giống khu 1 với hàng chục củ gừng và nấm nhưng số lượng ít hơn. Tại đây Long Đầu Đà đi cùng hoàng hậu Thủ Dạ đây là điểm nổi bật khi bước vào khu vực này. Có vẻ như các phiến đá ngoài Voi, Lạc, Dứa… Khu 3 nằm ở phía bên kia của khu vui chơi có diện tích S hẹp hơn nhiều so với khu 2. Một phần của nó tiếp giáp với vách đá. Ngoài ra, phần bên dưới là sóng dữ dội. Nơi đây có rất nhiều loại đá độc đáo, khác hoàn toàn so với 2 khu vực trước với đá Tổ ong, đá Hạt đậu hay đá phong hóa. Mặc dù thời gian dừng là 6:00 chiều được ghi trong vé, nhưng chúng tôi có thể ở lại bao lâu tùy thích. Lời khuyên chính là hãy đến vào khoảng 5:45 chiều, chúng ta có thể yên tâm selfie vào khoảng thời gian hoàng hôn đẹp nhất trong ngày. Nếu có dịp du lịch Đài Loan, hãy ghé thăm công viên Ye Lieu này nhé. Lời khuyên chính là hãy đến vào khoảng 5:45 chiều, chúng ta có thể yên tâm selfie vào khoảng thời gian hoàng hôn đẹp nhất trong ngày. Nếu có dịp du lịch Đài Loan, hãy ghé thăm công viên Ye Lieu này nhé. Lời khuyên chính là hãy đến vào khoảng 5:45 chiều, chúng ta có thể yên tâm selfie vào khoảng thời gian hoàng hôn đẹp nhất trong ngày. Nếu có dịp đi du lịch Đài Loan,

10. Bảo tàng Cố cung

Xứ sở Du lịch Đài Loan này hay còn gọi là Cung điện Đài Bắc, Bảo tàng Cung điện Quốc gia sẽ là đường bay cho những ai đam mê lịch sử hào hùng nói chung và lịch sử Trung Hoa nói riêng. Nơi này sẽ không làm bạn thất vọng với 4 tầng trưng bày và bao gồm các thiết bị trình bày âm thanh cá nhân hiện đại. Theo tôi, bạn phải dành ít nhất 2-3 giờ (nếu tham quan “nhỏ”) ở đây và ở đó. Giá cả ở đây hơi cao, khoảng 350 Đài tệ nhưng tôi chắc chắn rằng đó là một sự cân bằng tốt khi số lượng cổ vật ở đây nhiều hơn ở Tử Cấm Thành.

Những vùng đất du lịch nổi tiếng ở Đài Loan có khá nhiều nhưng trong clip này Crazy Travel không thể kể hết được nên cả nhà nếu đã đi Đài Loan hay biết thêm những vùng đất Du lịch Đài Loan nào nữa nhé. thú vị, nhớ để lại bình luận bên dưới để Cường Dĩ Phát đánh giá trong những cảnh phim sau nhé.

Đi phượt Đài Loan không đơn giản như đi Thái Lan, Singapore bởi nơi đây khá khó xin visa nếu bạn không có bí quyết đi tour Đài Loan. Vì vậy, nếu đã lỡ yêu thích những địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng kể trên, hãy liên hệ với các đơn vị lữ hành có tour du lịch Đài Loan trọn gói. Họ sẽ đáp ứng cho bạn mọi thứ, từ visa cho đến xuất/nhập cảnh và cả vé máy bay đi Du lịch Đài Loan.

Vé máy bay giá rẻ