Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2024? Đếm ngược Tết Giáp Thìn

21/12/2023 Tuấn Phát

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2024? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang chuẩn bị kế hoạch cho Tết Nguyên đán. Vậy bạn đã chuẩn bị những gì cho Tết 2024? Hãy cùng đếm ngược thời gian đến Tết Nguyên đán và lên kế hoạch cho một cái Tết thật vui vẻ và đáng nhớ nhé!

Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết Dương Lịch 2024?

Tính đến 23/12/2023 thì còn chính xác 9 ngày nữa là đến Tết dương lịch 01/01/2024. Cụ thể, đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Đây cũng là dịp để chúng ta hòa mình vào không khí tưng bừng của ngày giao thừa, chào đón năm mới cùng với hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, Tết Dương lịch 2024 rơi vào thứ Hai, ngày 01/01/2024. Do đó, người lao động được nghỉ 1 ngày Tết Dương lịch.

  • Đối với các đơn vị có lịch nghỉ cố định hàng tuần là 2 ngày vào thứ Bảy và Chủ nhật, người lao động được nghỉ thêm 2 ngày cuối tuần, tổng cộng là 3 ngày (30/12/2023 – 01/01/2024).
  • Đối với các đơn vị có lịch nghỉ cố định hàng tuần vào Chủ nhật, người lao động được nghỉ thêm 1 ngày cuối tuần, tổng cộng là 2 ngày (31/12/2023 – 01/01/2024).

Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết

Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2024? (Ảnh: Sưu tầm)

Tết Dương lịch 2024 đang đến rất gần, đánh dấu một năm mới sắp bắt đầu. Đây là dịp tuyệt vời để bạn tạm gác lại những bộn bề lo toan, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng những điều mới mẻ. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch trong dịp Tết Dương lịch, đừng quên đặt vé máy bay sớm để có được mức giá tốt nhất và lựa chọn được chuyến bay phù hợp.

Hiện tại, các hãng hàng không đang mở bán vé máy bay Tết Dương lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy nhanh tay liên hệ với đại lý bán vé máy bay uy tín để đặt vé ngay hôm nay và sẵn sàng cho một kỳ nghỉ Tết Dương lịch đáng nhớ! Việc đặt vé máy bay sớm không chỉ giúp du khách lựa chọn được hành trình, điểm đến ưng ý mà còn mang lại cơ hội để tiết kiệm chi phí, đặc biệt là khi khởi hành trong mùa cao điểm của Tết Dương lịch.

Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết Âm Lịch Giáp Thìn?

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết? Câu trả lời chính xác nhất là còn 49 ngày nữa là đến Tết Giáp Thìn 2024, tính từ ngày 23/12/2023. Tết Nguyên đán, hay còn gọi là Tết cổ truyền, Tết ta… là dịp lễ truyền thống trọng đại nhất năm của dân tộc Việt Nam. Tết Nguyên đán được tính theo âm lịch, bắt đầu từ ngày đầu tiên của tháng Giêng và kéo dài trong khoảng 3 – 7 ngày. Đây là dịp để những người con xa quê được trở về nhà, quây quần bên gia đình, cùng nhau chào đón năm mới, mừng xuân và cầu mong những điều tốt lành nhất cho năm mới.

lich nghỉ tết nguyên đán 2024

Lịch nghỉ Tết âm lịch 2024 Giáp Thìn (Ảnh: Sưu tầm)

Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ lao động thông báo, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 7 ngày, từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão (tức vào thứ Năm ngày 08/02/2024 Dương lịch) đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn (tức vào thứ Tư ngày 14/02/2024 Dương lịch). Đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian bạn “tạm gác” lại những công việc bận rộn, sẵn sàng cho hành trình về quê đoàn tụ bên gia đình, người thân.

Với những thông tin chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã nắm được còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên đán 2024. Như vậy chỉ khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Tết 2024 rồi đấy! Bạn đã chuẩn bị kế hoạch gì cho kỳ nghỉ Tết sắp tới của mình chưa? Nếu bạn đã có kế hoạch về quê ăn Tết cùng gia đình hoặc đi du lịch thì nên mua vé máy bay Tết ngay từ bây giờ, và đừng quên bỏ lỡ cơ hội săn vé giá rẻ từ Vietnam Airlines.

Tết Nguyên Đán 2024: 5 Điểm Đến Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Lỡ

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng đại nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là thời gian để mọi người sum họp gia đình, thăm hỏi họ hàng, bạn bè và cùng nhau đón chào năm mới. Ngoài việc dành thời gian bên gia đình, nhiều người cũng lựa chọn du lịch dịp Tết Nguyên Đán để tận hưởng không khí vui tươi sôi động và khám phá những địa điểm mới.

1. Hà Nội – Du xuân tại thủ đô nghìn năm văn hiến

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong dịp Tết Nguyên Đán. Với không khí tưng bừng của ngày Tết, Hà Nội lung linh với những hàng đèn lồng rực rỡ, những phố phường rộn ràng với những hoạt động văn hóa truyền thống. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động văn hóa, thưởng thức ẩm thực đường phố và khám phá những di tích lịch sử văn hoá độc đáo của thủ đô nghìn năm văn hiến.

Tết hà nội

Không khí gói bánh chưng tết tại gia đình Hà Nội (Sưu tầm)

Hà Nội thu hút du khách bởi vẻ đẹp lịch sử với các di tích như Hoàng Thành Thăng Long, Chùa Một Cột, Hồ Hoàn Kiếm… bởi nét đẹp cổ kính, trầm mặc. Trong dịp Tết, du khách đặt vé máy bay Tết đi Hà Nội sớm sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa lung linh, tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống như chương trình hòa nhạc, diễu hành, hội chợ xuân…

Ngoài ra, Hà Nội còn là nơi có nền ẩm thực phong phú khó nơi nào có thể sánh bằng, những món ăn truyền thống hấp dẫn như phở, bún đậu mắm tôm, nem chua, bánh cuốn… mà bạn nên thử một lần khi đến đây. Bạn có thể tham gia vào thưởng thức để khám phá hương vị “tinh túy” Hà Nội và tận hưởng không khí tết truyền thống đậm chất Việt.

2. Đà Lạt – Du xuân ngắm sắc hồng của mai anh đào

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết âm lịch Giáp Thìn 2024, bạn đã biết câu trả lời. Vậy, bạn chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch chuyến du xuân đầu năm của mình chưa? Nếu chưa thì thành phố Đà Lạt là gợi ý để bạn tham khảo. Nằm ở vùng núi cao của Tây Nguyên, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không khí se lạnh và ngắm nhìn những cánh đồng hoa rực rỡ khi xuân về. Trong dịp Tết Nguyên Đán, Đà Lạt càng trở nên hấp dẫn với sắc hồng của mai anh đào.

Sắc hồng của mai anh đào nổi bật giữa không gian xanh của núi rừng, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Trong dịp Tết Nguyên Đán, khi người dân và du khách đang háo hức đón chào năm mới, sắc hồng của mai anh đào càng khiến cho không gian thành phố Đà Lạt thêm phần tươi đẹp, rạng ngời.

hoa mai anh đào đà lạt

Du khách ghé ngắm hoa Mai Anh Đào Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Đà Lạt còn nổi tiếng với ẩm thực đặc sản như bánh ướt lòng gà, bánh căn, bánh mì xíu mại, lẩu gà lá é, cà phê hạt rang… Du khách có thể lên kế hoạch mua vé máy bay Tết đi Đà Lạt đến tham quan các trang trại rau củ quả hữu cơ, vườn dâu hoặc đơn giản là ngồi lại nhâm nhi ly cà phê thơm ngon và tận hưởng không gian yên bình của thành phố ngàn hoa này.

3. Đà Nẵng – Du xuân tại thành phố đáng sống

Với vị trí đắc địa bên bờ biển trải dài, Đà Nẵng luôn là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ nhiều du khách. Khi du xuân tại Đà Nẵng, bạn có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Cầu Rồng, Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Hội An cổ kính và nhiều khu vui chơi giải trí khác. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc sản với những món ngon độc đáo đậm chất “miền Trung”. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí, tận hưởng không khí sôi động tại đây.

bắn pháo hoa tết đà nẵng

Đà Nẵng bắn pháo hoa mừng Tết Nguyên đán (Ảnh: Sưu tầm)

Đà Nẵng luôn là điểm đến du lịch thu hút, hấp dẫn du khách. Do đó, vé máy bay Tết đi Đà Nẵng không chỉ được nhiều hành khách tìm kiếm trong những ngày cận Tết, mà ngay cả những ngày nghỉ Tết (bắt đầu từ mùng 2, mùng 3 Tết) cũng được nhiều người lựa chọn. Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng hàng không đã tăng cường tần suất khai thác thêm khoảng 33% vào những ngày cao điểm.

4. Phú Quốc – Du xuân tại đảo ngọc xinh đẹp

Phú Quốc, còn được gọi là “đảo ngọc”, là một trong những điểm du lịch biển hấp dẫn nhất cả nước. Với bãi biển dài trải rộng, cát trắng mịn và nước biển trong xanh, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng không khí xuân nhộn nhịp tại Phú Quốc bằng cách tham gia các hoạt động giải trí trên biển như lướt sóng, lặn biển ngắm san hô hoặc tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Vinpearl Land, Dinh Cậu, Suối Tranh và Bãi Sao… Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội “thưởng thức” hải sản tươi ngon và tham gia các lễ hội văn hóa truyền thống của người dân địa phương tại đảo ngọc xinh đẹp này.

Ocsen Beach Bar phú quốc

Ocsen Beach Bar – Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết? Tết Nguyên đán đang đến rất gần, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa thôi. Tuy nhiên, lượng hành khách đổ về đảo ngọc Phú Quốc đã tăng đáng kể. Vé máy bay Tết đi Phú Quốc cũng trở thành lựa chọn của rất nhiều hành khách. Dù các hãng hàng không sẽ tăng tần suất nhiều chuyến bay, tuy nhiên việc không đăng ký đặt vé sớm có thể khiến bạn bỏ lỡ cơ hội du xuân, nghỉ dưỡng tại đảo ngọc trong dịp đầu năm đấy nhé!

5. Mộc Châu – Xuân về miền sơn cước

Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí xuân yên bình và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, Mộc Châu là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết 2024. Với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, hoa mận rừng nở rộ và không khí trong lành của miền sơn cước, Mộc Châu mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo và khác biệt so với những điểm du lịch khác.

hoa mận trắng mộc châu

Mùa xuân, thời điểm ngắm hoa mận trắng Mộc Châu đẹp nhất trong năm (Ảnh: Sưu tầm)

Trong chuyến du xuân tại Mộc Châu, bạn có thể tham gia các hoạt động như ngắm hoa mận ở thung lũng Nà Ka, Mu Náu, hay chụp ảnh tại các cánh đồng hoa, thăm các bản làng dân tộc vùng cao và thưởng thức ẩm thực đặc sản của vùng miền núi. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc và tận hưởng không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên tại Mộc Châu.

Nằm ở vùng núi cao Tây Bắc, Mộc Châu hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích không gian yên bình, và tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ.

Săn Vé Bay Tết Giá Rẻ Cùng Vietnam Booking

Trong bối cảnh ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, nhu cầu đi lại bằng máy bay ngày càng tăng cao, đặc biệt là vào dịp Tết. Việc săn vé máy bay giá rẻ trở thành một nhu cầu cấp thiết của đa số khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu này, Vietnam Booking cam kết mang đến cho khách hàng những ưu đãi hấp dẫn nhất, giúp họ tiết kiệm chi phí và có trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Hiện nay, có rất nhiều đại lý bán vé máy bay, nhưng Vietnam Booking vẫn là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Vietnam Booking – đại lý được chứng nhận IATA, đã khẳng định vị thế của mình không chỉ cung cấp dịch vụ vé máy bay trong nước mà còn quốc tế. Với sứ mệnh mang đến trải nghiệm đặt vé tốt nhất cho khách hàng, Vietnam Booking không ngừng nỗ lực để cung cấp dịch vụ chất lượng và giá trị cao nhất khách hàng.

đại lý vé máy bay giá rẻ

Vietnam Booking – Đại lý bán vé bay tết giá rẻ

Nhờ việc mở rộng hợp tác với hơn 200 hãng hàng không nội địa và quốc tế, Vietnam Booking thường cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá vé máy bay dịp Tết cung cấp đến khách hàng nhanh chóng. Điều này là cơ hội cho khách hàng có thể tiết kiệm chi phí về quê, du xuân tận hưởng Tết Giáp Thìn 2024 trọn vẹn.

Nhanh tay liên hệ qua hotline: 1900 4798, đội ngũ nhân viên Vietnam Booking sẽ hỗ trợ bạn trong việc đặt vé, giữ vé với mức giá tốt nhất và các thông tin hữu ích liên quan đến hành trình. Chúc bạn sẽ có một kỳ nghỉ Tết 2024 thật sự ý nghĩa và đáng nhớ cùng người thân và bạn bè.

Vé máy bay giá rẻ