TOP 9 đặc sản Nha Trang mà bạn nên thử khi đến đây

04/04/2020 Biên Tập

Những đặc sản Nha Trang cũng là một trong những thứ hấp dẫn du khách đến với thành phố biển xinh đẹp. Nơi đây không những gây tiếng vang bởi cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, mang lại một cảm giác vô cùng bình yên cho du khách. Mà những món ăn ở đây cũng là một điều hấp dẫn du khách. Hãy cùng khám phá xem nhé!

1. BÚN CÁ SỨA

Bún cá sứa là một trong những đặc sản Nha Trang thu hút rất nhiều thực khách. Những con sứa tươi ngon được đánh bắt tại vùng biển Nha Trang, có màu trắng sữa, thành dày, giòn ngọt nấu cùng nước lèo được ninh từ những con cá tươi ngon nhất mang đến một tô bún ngọt thanh, ăn hoài không ngán.

Món này thường được ăn kèm với chả cá chiên, chả cá hấp, thịt cá đã được người nấu tách sẵn. Khi ăn vào, du khách sẽ cảm nhận được độ ngọt, độ tươi của thịt cá. Những bát bún ở đây sẽ được ăn kèm với một đĩa rau sống vô cùng hấp dẫn. Vì vậy, khi du lịch Nha Trang, bạn đừng bỏ qua món bún sứa nhé!

Đặc sản Nha Trang bún cá sứa

Bún cá là một trong những món hấp dẫn rất nhiều du khách

2. BÁNH XÈO MỰC

Bánh xèo cũng là một món ăn phổ biến ở các tỉnh thành miền trung. Nhưng đến với Nha Trang khách du lịch sẽ được một phiên bản bánh xèo khác. Mang đậm hương vị miền biển. Với các nguyên liệu được lấy từ đại dương như: mực, tôm,… Nhưng phổ biến nhất vẫn là mực. Tạo nên một đặc sản ngon trứ danh

Ban đầu, bánh xèo mực chỉ là một món ăn kèm đơn giản của người dân địa phương, nhưng sau khi du khách nếm thử hương vị đặc trưng của món quà này, nó đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và trở thành món ăn đặc sản ai cũng muốn thử. Bánh xèo ở đây khác ở chỗ nhân bánh được làm bằng mực tươi.

Đặc sản Nha Trang bánh xèo

Những chiếc bánh xèo giòn rụm

>>> Xem thêm: Cơ hội săn vé máy bay từ Hà Nội đi Nha Trang giá rẻ, chỉ từ 99.000Đ

3. BÁNH CĂN

Bánh căn ở Nha Trang cũng mang những hương vị rất riêng. Loại bánh này được làm từ bột gạo pha loãng, thường sẽ có nhân là trứng gà hoặc trứng cút. Giúp cho phần bánh khi ăn và có một hương vị thơm, bùi và béo. Nhưng bánh căn ở Nha Trang thì được chế biến theo một cách rất riêng và khác biệt.

Bánh căn ở đây nổi tiếng với nhân hải sản thơm ngon, tươi giòn, ăn kèm với nhiều loại nước chấm khác nhau theo công thức của chủ quán. đôi khi một bát nước mắm nêm, nước cá kho hoặc là nước mắm thông thường pha loãng nên nếm các loại gia vị khác như: tỏi, ớt,…

Đặc sản Nha Trang bánh căn

Những chiếc bánh căn hấp dẫn

4. BÒ NƯỚNG

Đến với thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, một món ăn mà bạn nên thử đó là bò nướng. Nơi đây không những nổi tiếng về các món hải sản. Mà một số món được chế biến từ thịt gà, đặc biệt là thịt bò cũng vô cùng thơm ngon nổi tiếng.

Những lát thịt bò thơm ngon, đầy đặn, được tẩm ướp theo một công thức bí truyền. Thịt bò được thấm đẫm một chút mật ong cùng 10 loại gia vị bí mật của nhà hàng. Tất cả được gia giảm theo một liều lượng phù hợp. Tất cả đã tạo nên một món ăn độc đáo và ngon miệng. Chắc chắn sẽ làm những vị khách thuộc team mê thịt không thể bỏ qua.

Những miếng thịt bò thơm ngon sẽ được nướng trên lửa than hồng. Giúp cho miếng thịt được chín tới vừa phải nhưng mà vẫn giữ được độ ngọt vừa phải. Bên cạnh đó khách cũng có thể điều chỉnh độ chín theo ý thích của mình và ăn kèm với rau sống, bánh mì hoặc bánh tráng, chấm muối ớt pha chanh.

đặc sản nha trang bò nướng

Những viên thịt bò thơm ngon được nướng trên lửa hồng

5. NEM NƯỚNG

Món nem nướng cũng là một đặc sản Nha Trang nổi tiếng vô cùng. Với món ăn chính là nem, được làm từ thịt lợn xay nhuyễn và được nêm nếm gia vị vừa phải. Sau đó mang đi nướng trên bếp than tới khi chín giòn. Món này được ăn kèm với bánh tráng được chiên giòn. Những loại rau sống tươi ngon như: xà lách, dưa leo,…

Một thành phần tạo nên hương vị tuyệt vời cho món ăn chính là nước chấm. Nước sốt ở đây được chế biến rất công phu và khác biệt. Trong nước sốt có thịt băm, tỏi, và rất nhiều gia vị khác. Tất cả kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một hương vị bùng nổ. Ngon khó cưỡng lại được.

Đặc sản Nha Trang nem nướng

Món nem nướng nổi tiếng khắp gần xa

>>> Xem thêm: Top 10 bãi biển Nha Trang xinh đẹp nhất mà bạn nên biết

6. BÁNH CANH

Đến với thành phố biển xinh đẹp, ngoài việc đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Du khách đừng quên việc thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc của người dân nơi đây. Tiêu biểu nhất là món bánh canh chả cá. Đây là một món ăn dân giã và quen thuộc với dân Nha Trang.

Để làm ra được một nồi nước lèo thơm ngon và hấp dẫn cho món bánh canh. Người nấu phải thức dậy từ rất sớm để ra chợ, chọn những con cá thu tươi ngon nhất mua về. Cá sau khi được sơ chế sạch sẽ được lọc xương và mang đi hầm. Điều này giúp nước dùng có một vị ngọt thanh tự nhiên.

Sợi bánh canh ở đây thường được làm từ bột gạo. Một bát bánh canh chuẩn bị thường sẽ có cá dầm, chả cá, trứng cút,… Ngoài ra người ta còn rắc thêm một ít hành lá, hành phi giúp món ăn thêm thơm ngon và dậy vị. Nếu đã đặt chân đến đây thì khách du lịch nhất định đừng bỏ qua món ăn này nhé!

đặc sản nha trang bánh căn

Một bát bánh canh đầy đủ topping

7. HẢI SẢN

Khi đến thành phố biển, hải sản tất nhiên là món ăn không thể bỏ qua. Bất kể bạn ở đâu, bạn cũng có thể tìm thấy những món ngon như ghẹ hấp, ngao chiên và nhiều hơn nữa. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp mà còn có nguồn hải sản vô cùng phong phú và dồi dào. Người ta tận dụng điều này để chế biến ra những món ăn rất ngon, các loại nước chấm hải sản rất phong phú và hấp dẫn.

Đi dạo trên các con phố của thành phố, không khó để bạn bắt gặp những nhà hàng hay quán ăn phục vụ và chế biến các món ăn từ cá. Nguyên liệu được lấy từ nguồn nên vẫn giữ được độ tươi ngon nhất định, tạo nên hương vị rất riêng do công thức chế biến và loại nước chấm ngon nhất được định lượng riêng.

Đặc sản Nha Trang hải sản

Những phần hải sản tươi rói

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Nha Trang đi Đà Nẵng giá rẻ, chỉ từ 99.000Đ

8. BÁNH ƯỚT

Cách chế biến ra món bánh ướt này cũng đòi hỏi người nấu thật nhiều tâm sức. Bánh ướt sẽ được tráng trên một tấm vải xô màu trắng. Điều này giúp cho món ăn có được độ mềm dai của món ăn. Đồng thời, bánh sẽ được làm chín bằng cách hấp nóng cho hơi nước bay lên. Từng miếng bánh ướt phải được tráng trên lò đất nung. Cũng chính vì vậy đòi hỏi người nấu phải thật sự chăm chút, tỉ mỉ để không làm mất đi hương vị đặc trưng của nó.

Bánh ướt Nha Trang thường được ăn kèm với các loại nguyên liệu nguyên liệu chính là ruốc thịt và đậu xanh. Đây tưởng chừng là một sự kết hợp không liên quan đến nhau. Nhưng khi du khách đã thật sự nếm được hương vị của món ăn sẽ cảm thấy món bánh ướt Nha Trang có một sự cuốn hút lạ thường, dễ dàng “đánh gục” những thực khách khó tính nhất.

Đặc sản Nha Trang bánh ướt

Những đĩa bánh ướt hấp dẫn

9. CƠM GÀ

Du khách sẽ phải tò mò, không biết rằng hương vị của món ăn như cơm gà, được chế biến tại thành phố biển có gì đặc biệt? Nhưng câu trả lời phải chắc chắn sẽ làm cho du khách ăn no và ngon miệng đến mức quên cả đường về nhà. Cơm gà Nha Trang không chỉ đặc sắc về hương vị mà còn mang nhiều nét nét đặc trưng riêng.

Cơm gà là một trong những món ăn mà với kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì đây là một món ăn rất đáng để thử. Gạo được nấu chín trong nước luộc gà nên có vị mềm, dẻo và ngọt. Gà khi được luộc tới mức chín vàng sẽ có một lớp mỡ gà béo ngậy trên da, ăn kèm với ít hành phi và rau thơm, đồ chua. Nước mắm gừng cũng là một điểm nhấn đặc biệt của món ăn này. Chắc chắn món cơm gà Nha Trang sẽ làm hài lòng những thực khách sành điệu nhất.

Đặc sản Nha Trang cơm gà

Một đĩa cơm gà hấp dẫn với đầy đủ các món ăn kèm

Tóm lại, Vietnam Booking đã gợi ý cho bạn những những đặc sản Nha Trang cực kì ngon miệng và thú vị. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thật tuyệt vời cùng bạn bè và người thân. Nếu bạn muốn tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang thì đừng ngần ngại mà  gọi ngay đến tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được hoàn toàn tư vấn miễn phí!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH nha trang GIÁ RẺ

Vé máy bay giá rẻ