Đi máy bay Vietjet có được mang sầu riêng hay không?

21/10/2020 Tuấn Phát

Sầu riêng là loại trái cây đặc sản nên không khó hiểu khi nhiều người muốn mang về biếu, biếu người thân. Nhưng liệu có mang được sầu riêng hay không? Và cách mang sầu riêng lên máy bay? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

Trước khi tìm hiểu đi máy bay có được mang sầu riêng hay không, chúng ta cùng xem quy định về hành lý được mang lên sân bay, trong quy định có 6 hành lý không được mang lên máy bay bao gồm:

  • Những vật dụng có khả năng sát thương như dao, kéo, dĩa, … vì chúng có khả năng gây nguy hiểm cho hành khách trên máy bay.
  • Chất nổ nguy hiểm và chất nổ cũng không được mang lên máy bay. Kể cả chất ăn mòn, chất khí, chất độc, chất nổ, chất dễ cháy,… vì sẽ gây nguy hiểm cho cả chuyến bay.
  • Hóa mỹ phẩm: nghe có vẻ vô lý nhưng thực sự là như vậy. Đây là những mặt hàng không bị cấm tuyệt đối nhưng sẽ có số lượng hạn chế để trốn thuế.
  • Nước: nước ngọt, nước lọc, nước hoa, … tất cả các dung dịch lỏng đều không được mang lên máy bay.
  • Đồ ăn: hầu hết đồ ăn được mang lên máy bay, trừ những đồ ăn cồng kềnh, có mùi nặng sẽ không được mang theo.
  • Máy ảnh: Nên hạn chế các máy ảnh nhỏ mang lên máy bay vì có thể xảy ra mất mát đồ đạc.

Đi máy bay chở sầu riêng

Qua thông tin chúng tôi được biết sầu riêng thuộc hàng thực phẩm nhưng sầu riêng lại là thực phẩm có mùi nặng, theo quy định bạn sẽ không được mang sầu riêng lên máy bay. Mặc dù câu trả lời cho "Có bay được sầu riêng không?" Không, nhưng đừng lo lắng vì vẫn có một giải pháp cho việc này.

Làm sao để mang sầu riêng lên máy bay?

Bạn hoàn toàn có thể mang sầu riêng lên máy bay với điều kiện phải đóng gói cẩn thận, sau đó cho vào thùng xốp để tránh gây mùi, chảy mủ. Trong trường hợp nhân viên kiểm tra phát hiện có mùi hôi, bạn sẽ không được mang sầu riêng lên máy bay.

Để “giấu mùi” cẩn thận nhất, bạn có thể tách múi sầu riêng, cho vào hộp xốp đậy kín rồi dùng vài chiếc túi ni lông bọc lại và dùng băng dính buộc chặt. Tiếp theo bạn cho thêm vài lớp quần áo, rồi thêm một lớp túi ni lông, một lớp đá bên ngoài để mùi hôi bay hết.

Làm sao để mang sầu riêng lên máy bay?

Hoặc bạn có thể quấn giấy vệ sinh quanh quả, quấn nhiều lớp cho đến khi hết mùi. Sau đó cuộn băng keo ra, cho vào thùng, dán băng keo kín thùng. Đó chính là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết nỗi lo có bay được sầu riêng hay không.

Sau khi giải quyết được vấn đề trên, bạn cũng phải tìm cho mình một hãng hàng không chất lượng để mang những món đặc sản về cho bạn bè và người thân. Là hãng hàng không uy tín, vé máy bay giá rẻ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Bạn có thể truy cập vietnambooking để biết thêm thông tin chi tiết về giá vé, về vé máy bay vietjet khuyến mãi, và những kinh nghiệm hữu ích trong việc giải quyết các sự cố, tương tự. Máy bay đã chở sầu riêng ở trên.

Vé máy bay giá rẻ