Top 10 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ

22/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Sài Gòn mà nhất định bạn không thể bỏ lỡ nếu đang ấm ủ dự định đến mảnh đất này. Sài Gòn hoa lệ, nơi vốn được mệnh danh là hòn ngọc Viễn Đông luôn được các du khách không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới muốn được đặt chân lên mảnh đất này. Khi đến nơi đây, chúng ta sẽ cảm nhận được những nét rất riêng mà chỉ Sài Gòn mới có. Không chỉ là những đông đúc, náo nhiệt hay là chốn xa hoa bậc nhất. Sài Gòn còn mang trong mình một sự yên bình rất thơ, rất đỗi yêu thương từ quang cảnh, con người cho đến ẩm thực. 

Để tìm một nơi cho các du khách thỏa mãn sở thích sống ảo ở Sài Gòn là chuyện không hề khó, bởi ở góc nào của Sài Gòn cũng rất đẹp và lạ. Hãy cùng Phòng vé máy bay Vietnam Airlines Hồ Chí Minh điểm qua một số địa điểm chụp ảnh chưa bao giờ hết hot tại Sài Gòn để khám phá thêm nhiều điều thú vị ở nơi đây nữa nhé.

1. DINH ĐỘC LẬP

Dinh độc lập hay còn được gọi là hội trường thống nhất, là một địa điểm gắn liền với dấu mốc lịch sử của dân tộc Việt Nam. Nơi đây không chỉ là một công trình kiến trúc đã hiên ngang trường tồn qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nó còn lưu lại rất nhiều những ấn tích về văn hóa đáng được chúng ta biết đến.

đia điểm du lịch sài gòn- dinh độc lập

Chứng nhân lịch sử Dinh độc lập

Luôn là một địa điểm quen thuộc và được ưu tiên lựa chọn của du khách đến với Sài Gòn. Dinh Độc Lập có địa chỉ số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa 7:30 – 11:00 và 13:00 – 16:000 tất cả các ngày trong tuần. Với giá vé từ 3.000 – 30.000 VNĐ/người/lần tùy vào từng đối tượng du khách.

Nếu đã đặt đến với thành phố mang tên bác thì không có lí do gì mà bạn không thể đến Dinh độc lập, để khám phá và trải nghiệm cũng như ngắm nhìn lại một thời kì lịch sử dã qua đi. Mang kiến trúc phong thủy đậm nét phương Đông nhưng không vì thế mà thiết đi những chi tiết rất hiện đại và sang trọng. Chắc chắn địa điểm này sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

2. NHÀ THỜ ĐỨC BÀ

Nhà thờ này còn có cái tên khác là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn hay còn gọi là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Bất cứ ai đều muốn tận mắt ghé thăm nhà thờ Đức Bà, một địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng.

Là một công trình với kiến trúc độc đáo và đẹp mắt với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Roman  và Gothic tuyệt đẹp. Nội thất bên trong nhà thờ gồm có một lòng chính và hai lòng phụ cùng với 2 dãy nhà nguyện, toàn bộ thánh đường có sức chứa lên tới 1200 người. Công trinh này luôn là một biểu tượng gắn liền với niềm tự hào của người dân Sài Gòn.

đia điểm du lịch sài gòn- nhà thờ đức bà

Địa điểm được các bạn trẻ yêu thích – Nhà thờ đức bà

Tọa lạc tại số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, thuộc quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Mở cửa từ 8:30 – 10:30 và 14:30 – 15:30 (Từ thứ 2 đến thứ 6) và miễn phí với tất cả các du khách. Gần nhà thờ còn có một khuôn viên rộng, nơi các bạn trẻ tụ tập và tổ chức rất nhiều sự kiện hấp dẫn. Chắc hẳn đây là địa điểm cực kì lí tưởng cho bạn khi du lịch Sài Gòn.

>> Xem thêm: Nên đi Sài Gòn tháng mấy

3. BƯU ĐIỆN THÀNH PHỐ

Mỗi năm Bưu điện thàng phố đón hàng nghìn du khách trên khắp thế giới đến thăm bởi vẻ đẹp kiến trúc thu hút và hết sức đặc sắc, đã từ lâu nơi đây trở thành một biểu tượng nổi tiếng gắn liền với mảnh đất mang tên Bác.

đia điểm du lịch sài gòn- bưu điện thành phố

Bưu điện thành phố nơi check in sống ảo được các bạn trẻ săn lùng

Được xây dựng từ năm 1886 và hoàn thiện năm 1891, là một đứa con tinh thần của nhà kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Gustave Eiffel – người Pháp. Đặc điểm của công trình này luôn hiện lên trong tâm trí chúng ta là một màu vàng cam rực rỡ. Từng chi tiết hiện lên đều rất sang trọng, tinh tế từ mái vòm, sàn gạch, ô cửa cho đến bố cục các gian hàng bên trong.

Đây ắt sẽ là một background rất tuyệt cho các tín đồ mê sống ảo khi đến với Sài Gòn đúng không? Ghé qua địa chỉ: số 125 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1 vào 8:00 – 17:00 hàng ngày để khám phá thêm nhiều điều thú vị nhé. Cùng xem ngay tour đi du lịch Sài Gòn giá rẻ để đến với các địa điểm du lịch siêu hot này nha.

4. NHÀ HÁT LỚN THÀNH PHỐ

Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật thì nhất định không thể bỏ qua điểm đến nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh trong lịch trình của mình bởi nơi đây là địa điểm du lịch Sài Gòn diễn ra rất nhiều mà biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp như: Kịch nói, cải lương, opera,…Bên cạnh đó nơi đây cũng là một trong số những công trình độc đáo nhất của nước ta.

Nhà hát lơn thành phố có diện tích lên đến 2016 m2, được thiết kế bởi những kiến trúc sư nổi tiếng hafg đầu thời bấy giờ. Với sức chứa vô cùng khổng lồ là 1800 người, nơi đây luôn sẵn sàng chào mừng các du khách đến để thưởng thức những bữa tiệc nghệ thuật của cả Việt Nam và nước ngoài.

đia điểm du lịch sài gòn- nhà hát lớn thành phố

Nhà hát lớn thành phố nơi diễn ra các sự kiện nghệ thuật

Không chỉ cho người nhìn thấy được nét uy nghiêm, hoành tráng khi nhìn từ bên ngoài mà chúng ta cũng sẽ thực sự choáng ngợp bởi sự hiện đại bên trong đến từ các máy móc, thiết bị ánh sáng, âm thanh được trang bị bên trong. Hãy đến với địa chỉ: Số 7 đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào khung giờ 9:00 – 16:30 (ngày thường) và 9:00 – 12:00 (cuối tuần). Giá vé khi tham gia các sự kiện nghệ thuận nơi đây dao động vào khoảng 700 000 VNĐ/ người/ vé.

>>> Xem thêm: Gía phòng khách sạn Sofitel Plaza Sài Gòn

5. BẢO TÀNG LỊCH SỬ VIỆT NAM

Được xây dựng từ năm 1929, là một địa điểm du lịch Sài Gòn mang tính lịch sử luôn được thu hút bởi những du khách trong và ngoài nước. Tiền thân của công trình này được biết chính là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. Đó cũng là lí do khiến địa điểm này được những người yêu du lịch cũng như nghệ thuật rất quan tâm.

đia điểm du lịch sài gòn- bảo tàng lịch sử việt nam

Bảo tàng lịch sử Việt Nam kho lưu trữ nhiều tài liệu, hiện vật

Bảo tàng hiện đang là nơi lưu trữ hàng chục ngàn hiện vật, 25.000 sách báo và nhiều tài liệu quý hiếm. Du khách có thể được chiêm ngưỡng rất nhiều các hiện vật có giá trị lịch sử tại đây. Không chỉ dừng ở việc tham quan, khám phá những hiện vật giá trị. Qua đây du khách còn có thể học hỏi, tìm hiểu thêm rất nhiều kiến thức hay về lĩnh vực khảo cổ học, sử học hay dân tộc học,..

Là một người yêu thích những lịch vực liên quan đến lịch sử, còn chần chừ gì mà không đến với Bảo tàng lịch sử Việt Nam tại: địa chỉ Số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí vào khung giờ 8:00 – 11:30 và 13:30 – 16:30 (Từ thứ Ba đến Chủ nhật hằng tuần). Giá vé được áp dụng chỉ từ1.000 VNĐ/trẻ em, 2.000 VNĐ/người lớn và 15.000 VNĐ/du khách nước ngoài

>> Xem thêm: The Reverie – Khách sạn 6 sao ở Sài Gòn đẳng cấp hàng đầu thế giới

7. BẾN CẢNG NHÀ RỒNG

Được mệnh danh là chứng nhân lịch sử của dân tộc Việt Nam. Địa điểm du lịch Sài Gòn này là biểu tượng của niềm tự hào và tình yêu nước bởi nó đã lưu giữ những hình ảnh mang dấu ấn quan trọng của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chính nơi đây bác đã bắt đầu hành trình bôn ba 30 năm để tìm cách giải cứu đất nước.

địa điểm du lịch sài gòn- bến nhà rồng

Địa điểm linh thiêng bến cảng nhà Rồng

Nơi đây lưu trữ rất nhiều những hiện vật, tài liệu có liên quan đến cuộc đời của Bác. Hàng năm Bến cảng nhà rồng thu hút hàng ngàn du khách đến để ngắm nhìn, chiêm ngưỡng những dấu tích còn sót lại của lịch sử. Đây cũng là một địa điểm rất lý tưởng để chúng ta có thể hiểu hơn vê lịch sử dân tộc cũng như thấy được lòng yêu nước, yêu quê hương luôn mãnh liệt trong mỗi chúng ta.

Hãy đến tham quan Bến cảng ở địa chỉ: Số 1 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh, Giờ mở cửa:7:00 – 11:30 và 13:30 – 17:00 (Từ Thứ Ba đến Chủ nhật hằng tuần) và giá vẻ gửi xe chỉ: 2.000 VNĐ/ lượt.

>>> Xem thêm: Cần chú ý gì trước khi đi Sài Gòn

8. CHỢ BẾN THÀNH

Một địa điểm du lịch Sài Gòn luôn được các du khách ưu tiên trong lịch trình check-in khi đến đây chính là chợ Bến Thành. Là một khu chợ nằm ở vị trí trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, 4 mặt đều giáp với những tuyến đường nòng cốt nên việc di chuyển rất thuận tiện.

địa điểm du lịch sài gòn - chợ bến thành

Thiên đường mua sắm Chợ Bến Thành 

Nơi đây cực kì thu hút các tín đồ nghiện mua sắm bằng những gian hàng vô cùng đa dạng. Lạc vào đay ta có thể thoải mái chọn lựa và mua sắm theo ý thích của bản thân. Dù là mặt hàng truyền thống hay hiện đại nơi đây cũng đều đáp ứng được nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó cũng là nơi chứa đựng những món ăn đậm chất Sài Gòn, có thể khiến bạn vô cùng thích thú.

Hãy đến với chợ Bến Thành để mua những món đồ cho mình, cho người thân và bạn bè nhân chuyến đi du lịch nhé.

>>> Xem thêm: Bảng giá phòng khách sạn Intercontinental Saigon

9. LANDMARK 81

Là một trong nhữa dự án lớn của tập đoàn Vingroup tại Thành phố Hồ Chí Minh, với chiều cao lên đến 470m. Cho đến hiện tại Landmark 81 được coi là tòa nhà cao nhất Việt Nam, đây luôn là một địa điểm sang trọng bậc nhất và rất lý tưởng.

Nơi đây là tổ hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí, thương mại đầy tính tiện ích phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm. Trong tòa nhà có trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 với sự đa dạng của hàng hóa đến từ các thương hiệu xa xỉ giúp bạn thoải  mái lựa chọn và mua sắm.

đia điểm du lịch - landmark81

Toàn cảnh Landmark 81 tòa nhà cao nhất Việt Nam

Cùng với đó là các trò chơi mang đến sự trải nghiệm giúp bạn thư giãn một cách tuyệt vời như: rap chiếu phim, CGV, sân băng Vincom Ice Rink… Bên cạnh đó là hàng chục nhà hàng với hàng nghìn món ăn ngon đến từ các nước trên thế giới. Quả là sự lựa chọn số 1 đúng không nào.

Landmark 81 có địa chỉ: Số 720A Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, giờ mở cửa từ 8:30 – 22:00. Giá vé vào cửa ở đây là 810.000 VNĐ/người lớn, 405.000 VNĐ/trẻ em từ 1m -1.4m, trẻ em dưới 1m miễn phí

>>> Xem thêm: Một số tiện ích tuyệt vời tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81

10. THẢO CẦM VIÊN

Nếu gia đình bạn có trẻ em thì khi đến với Sài Gòn, nhất định không được quên Thảo Cầm Viên. Đối với du khách nhỏ tuổi không còn gì tuyệt vời hơn khi được tới thăm sở thú. Là một trong những sở thú nổi tiếng, tại đây có đến hơn 1000 cá thể động vật và hơn 2000 cá thể thực vật rất đa dạng và phong phú, hứa hẹn một trải nghiệm đầy mới mẻ.

Ngoài ra, tại Thảo Cầm Viên còn có rất nhiều trò chơi giải trí vui nhộn như: Xe điện, máy bay, câu cá, ngựa quay, xe lửa…. Và với cảnh đẹp ở đây thì việc tìm cho mình một background để sống ảo thì hoàn toàn đơn giản.

đia điểm du lịch sài gòn - thảo cầm viên

Thảo Cầm Viên địa điểm được các du khách nhỏ tuổi ưu thích

Nằm ở: Số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, giờ mở cửa từ 7:00 – 17:30. Giá vé vô cùng hợp lí 60.000 VNĐ/người cao trên 1.3m, 40.000 VNĐ/người cao từ 1 – 1.3m, trẻ em dưới 1m hoàn toàn miễn phí.

Đến với các địa điểm du lịch Sài Gòn sẽ trở thành một trải nghiệm hết sức khó phai trong lòng mỗi du khách. Từ những khung cảnh, văn hóa, con người, ắt hẳn nếu ai đã đến với nơi đây sẽ cảm thấy muốn quay trở lại nhiều lần sau nữa. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và đong đầy những kỉ niệm. Bạn có thể liên hệ với VietNam Booking để được tư vấn 1900 3398. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH sài gòn GIÁ RẺ

Vé máy bay giá rẻ