Điều gì chờ đợi bạn ở cung điện Gyeongbokgung?

16/02/2023 Tuấn Phát

Du lịch Hàn Quốc thì không thể bỏ qua cung điện Gyeongbokgung, di tích lịch sử quốc gia thứ 117 của Hàn Quốc thu hút đông đảo du khách đến tham quan hàng năm. Bởi nó là biểu tượng của thời đại Joseon của Hàn Quốc với khung cảnh ngẫu nhiên và dấu ấn văn hóa lớn. Để hiểu rõ hơn về cung điện Gyeongbokgung, nên tham quan những gì ở đây và cách đến cung điện Gyeongbokgung cũng như giờ mở cửa của nó, hãy cùng Inspritrip tham khảo bài viết dưới đây nhé.

cung điện Gyeongbokgung

>> Săn vé máy bay giá rẻ tham quan Cung điện Gyeongbokgung<<

Cung điện Gyeongbokgung hay Cung điện Hạnh phúc là cung điện hoàng gia đầu tiên và lớn nhất được xây dựng dưới triều đại Joseon. Được xây dựng vào năm 1395, Cung điện Gyeongbokgung còn thường được gọi là Bắc Cung vì vị trí của nó ở xa nhất về phía bắc so với các cung điện lân cận như Changdeokgung (Đông Cung) và Changdeokgung (Đông Cung). Cung điện Gyeonghuigung (Cung điện phía Tây). Gyeongbokgung cũng nằm trong cụm ngũ cung của Hàn Quốc nên nếu bạn muốn có thể tìm combo vé đi 5 cung cùng lúc để tiết kiệm chi phí (giá vé khoảng 10.000 won tương đương khoảng 200.000 đồng Việt Nam là được). được cho là hấp dẫn nhất và cũng là cung điện lớn nhất trong số rất nhiều cung điện ở Hàn Quốc nên bạn chỉ cần đến Gyeongbokgung nếu thời gian có hạn.

 

Nhiều phòng ban của cung điện đã bị phá hủy trong cuộc xâm lược của Nhật Bản nhưng sau đó tất cả các tòa nhà cung điện đó đã được phục hồi dưới thời vua Gojong (1852-1919). Tuy nhiên, đến nay, nó đã được khôi phục hoàn toàn về thời hoàng kim.

Đáng chú ý, các tòa nhà tiêu biểu nhất của triều đại Joseon, gian hàng Gyeonghoeru và hồ Hyangwonjeong vẫn còn tương đối nguyên vẹn. Gyeongbokgung cũng có các tác phẩm điêu khắc Woldae và Geunjeongjeon đại diện cho các tác phẩm điêu khắc trong quá khứ của nghệ thuật đương đại. Vì vậy, nếu muốn trải nghiệm văn hóa và lịch sử phong kiến ​​Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua Cung điện Gyeongbokgung. tuy nhiên, việc bảo tồn Cung điện Quốc gia Hàn Quốc nằm ở phía nam Cổng Heungnyemun và Bảo tàng Dân gian Quốc gia nằm ở phía đông Hyangwonjeong cũng sẽ khiến bạn choáng ngợp với số lượng hiện vật được trưng bày tại đây.

Đi đến cung điện Gyeongbokgung như thế nào?

Địa chỉ cung điện Gyeongbokgung tọa lạc tại 161, Sajik-ro, Jongno-gu, thành phố Seoul.

Có 3 cách để bạn đến Cung điện Gyeongbokgung: bằng xe buýt, tàu điện ngầm hoặc taxi.

  • Nếu đi xe buýt, bạn có thể bắt các tuyến 1020, 7025, 109, 171, 172, 601, 606 và xuống thẳng tại ga cung điện Gyeongbokgung. Hoặc đi xe buýt số 11 và dừng ở ga bảo tàng dân gian Hàn Quốc, bạn cũng có thể đến cung điện Gyeongbokgung.
  • Nếu đi tàu điện ngầm, bạn đến ga Gyeongbokgung, xuống ở cửa số 5 hoặc ga Anguk, ra ở cửa số 1.
  • Tiện lợi nhất vẫn là đi taxi nhưng chi phí sẽ cao hơn.

thời gian hoạt động

Thời gian mở cửa ở đây hơi phức tạp vì phụ thuộc vào từng tháng, có thể do đang là mùa du lịch đông khách nên sẽ mở cửa lâu hơn nên tốt nhất bạn nên thu xếp tham quan cung điện Gyeongbokgung vào buổi sáng. Buổi sáng, bạn sẽ không sợ quá giờ nhận phòng. Dù sao thì Gyeongbokgung cũng rộng lắm nên tranh thủ đi sớm chụp ban ngày sẽ đẹp hơn.

Lịch check in cụ thể như sau:

Tháng 1-tháng 2: từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (nhận phòng lần cuối lúc 4 giờ chiều)

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5: 09:00 – 18:00 (nhận phòng lần cuối lúc 17:00)

Tháng 6, tháng 7, tháng 8: từ 9:00 đến 18:30 (nhận phòng lần cuối lúc 17:30)

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 10: từ 09:00 đến 18:00 (nhận phòng lần cuối lúc 17:00)

Tháng 11 – Tháng 12: từ 9:00 đến 17:00 (nhận phòng lần cuối lúc 14:00)

* Giờ làm việc có thể thay đổi tùy theo điều kiện hoặc hoàn cảnh.

Lưu ý rằng Cung điện Gyeongbokgung đóng cửa vào Thứ Ba hàng tuần. Ngoài ra vào các khung giờ 11h30, 1h và 15h30 sẽ có hướng dẫn viên tiếng Anh miễn phí cho các bạn. Nếu ai muốn xem lễ gác cổng có thể xem từ 11 giờ đến 15 giờ, mỗi giờ xem một lần.

Giá vé

Giá vé vào cửa ở đây khá phải chăng nên bạn không cần lo lắng, chỉ cần nhớ chuẩn bị sẵn tiền Hàn Quốc để thanh toán. Vé vào cửa người lớn (19-64 tuổi) là 3.000 won tương đương khoảng 60.000 đồng Việt Nam (rẻ quá). Nếu đi theo nhóm (10 người trở lên) chỉ 2.400 won, tương đương 48.000 đồng. trẻ em (7-18 tuổi): 1.500 won ~ 30k Việt Nam đồng/nhóm (10 người trở lên): 1.200 won (24k vnd).

Đặc biệt: Trẻ em có giáo (6 tuổi trở xuống), người cao tuổi (65 tuổi trở lên), người mặc hanbok, thứ 4 cuối cùng hàng tháng (Ngày văn hóa) sẽ được miễn phí. Nên nếu bạn nào sở hữu Hanbok thì lên đây chụp hình cho đỡ tốn tiền, mỗi tội hơi nóng.

Không chỉ vậy, còn có phí gửi xe như sau:

  • 2 tiếng đầu: Xe nhỏ 3,000 won / Xe lớn 5,000 won (Mình không biết xe nhỏ, xe lớn có gì sai vì mình toàn đi các phương tiện công cộng như bus, taxi)
  • 800 won cho mỗi 10 phút thêm
  • Miễn phí cho xe xuất phát trong vòng 30 phút

Làm gì ở cung điện Gyeongbokgung

Chơi gì ở Cung điện Gyeongbokgung

01. Xem biểu diễn đổi gác cổng thành

Mỗi ngày trong một giờ vào khung giờ từ 11:00 đến 15:00, các lính canh mặc trang phục thời Joseon sẽ thực hiện nghi lễ đổi gác tại khu vực Quảng Hoa Môn.

02. Chụp ảnh với Hanbok – Trang phục truyền thống của Hàn Quốc

Ngay cổng vào của cung điện Gyeongbokgung, bạn có thể thuê những bộ hanbok (trang phục Hàn Quốc) rất đẹp để phù hợp với không gian cổ kính nơi đây và chụp nhiều bức ảnh đẹp.

03. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất ngờ của vườn thượng uyển

Không chỉ sở hữu những gian đình, cung điện tráng lệ, Cung điện Gyeongbokgung còn có những khu vườn, hồ nước với nhiều loài thực vật tuyệt đẹp và cảnh quan thay đổi đột ngột theo mùa. Vì vậy, nếu bạn đến đây vào bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, bạn sẽ có một trải nghiệm khác hẳn.

04. Tham quan các công trình lịch sử

Là một trong những cung điện lớn của triều đại Joseon, cung điện Gyeongbokgung mang nét kiến ​​trúc đặc trưng của triều đại đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc.

05. thăm viện bảo tồn

Trong khuôn viên cung điện còn lưu giữ những hiện vật mô tả những nét văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua.

Nên đến cung điện Gyeongbokgung vào thời gian nào?

Thời điểm đẹp nhất để tham quan cung điện Gyeongbokgung là vào mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) hoặc mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Bởi vào hai mùa này, cảnh sắc bỗng tràn ngập sắc màu kết hợp với khung cảnh cung đình cổ kính tạo nên vẻ đẹp lãng mạn và rất riêng. Nếu yêu thích cái lạnh và muốn một lần trải nghiệm tuyết rơi, bạn cũng có thể đến Gyeongbokgung vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2. Vào thời điểm đó, những hồ nước được bao phủ bởi một lớp băng mỏng và cây cối phủ đầy tuyết cũng khiến Gyeongbokgung mang một vẻ đẹp huyền ảo.

Không thể nhớ hết những điều trên hãy đặt một chuyến tham quan cung điện Gyeongbokgung với Inspirtrip

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch Hàn Quốc hay nước ngoài. Hay đơn giản là bạn không muốn phải đau đầu lên kế hoạch và chuẩn bị linh tinh từ phương tiện di chuyển đến đặt vé mà chỉ cần tận hưởng chuyến đi. Vậy hãy để Inspirtrip lo việc này giúp bạn. Hơn nữa, đồng hành cùng Inspitrip, bạn sẽ biết thêm nhiều câu chuyện thú vị về cung điện Gyeongbokgung qua lời kể hấp dẫn của hướng dẫn viên mà khi đi tự túc bạn sẽ không thể biết được.

Vé máy bay giá rẻ