Hải Phòng có sân bay không?

26/02/2023 Tuấn Phát

Sân bay Cát Bi thuộc thành phố Hải Phòng và là một trong những sân bay lớn nhất miền Bắc hiện nay. Sân bay không chỉ được sử dụng cho mục đích vận chuyển hành khách mà còn đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế mọi mặt của vùng đồng bằng Đông Bắc. Đây là cầu nối quan trọng giữa các thành phố lớn trong cả nước. Hãy cùng Vietnambooking Nhận thông tin khẩn cấp và chi tiết về sân bay Cát Bi nếu bạn đang cần Phân tích.

Sân bay Cát Bi nằm ở đâu?

Sân bay Cát Bi hay còn gọi là sân bay quốc tế Cát Bi nằm cách xã Hải Phòng 5km. Sân bay được thực dân Pháp xây dựng từ thời Pháp thuộc nhằm phục vụ mục đích quân sự chiếm đóng nước ta của thực dân Pháp nên chúng tập trung canh tác, vun xới.

Sân bay Cát Bi

Năm 1955, sau ngày miền Bắc hoàn toàn giải phóng, sân bay được nâng cấp và chính thức đi vào khai thác hàng không dân dụng vào khoảng năm 1985. Ngày 5/5/2016 khi Dự án nâng cấp sân bay Cát Bi hoàn thành và đi vào hoạt động. Khi đi vào hoạt động, Cảng hàng không Cát Bi trở thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Lúc này, Cảng đã mở ra một tương lai mới cho Hải Phòng và vùng duyên hải Bắc Bộ. Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ 00:01 ngày 11/5/2016.

Khoảng cách từ sân bay Cát Bi đến các quận trọng điểm Hải Phòng

Sau đây Sanvemaybay sẽ chia sẻ cho bạn thông tin về khoảng cách từ sân bay Cát Bi đến các quận khác nhau trong thành phố Hải Phòng. Đặc biệt:

  • Khoảng cách từ sân bay Cát Bi đến quận Đồ Sơn khoảng 19,3 km.
  • Khoảng cách từ sân bay Cát Bi đến thị xã Hải An khoảng 2,2 km.
  • Khoảng cách từ sân bay Cát Bi đến quận Hồng Bàng khoảng 7,6 km.
  • Khoảng cách từ sân bay Cát Bi đến quận Lê Chân khoảng 6,6 km.

Lịch sử hình thành và trưởng thành của Cát Bi. trường bay

Lịch sử hình thành sân bay Cát Bi có thể chia làm hai giai đoạn, đó là thời kỳ Pháp thuộc và thời kỳ hòa bình lập lại, đổi mới của đất nước Việt Nam, cụ thể như sau:

Quá trình thuộc địa của Pháp

Sân bay Cát Bi được hình thành từ cơ sở hạ tầng của một sân bay quân sự lớn, là cầu nối hàng không quan trọng của Pháp ở Đông Dương. Thời điểm này, trường bay chở khoảng 200 máy bay lên xuống và bay thường xuyên về các tiêu chí. Sân bay Cát Bi được canh gác rất nghiêm ngặt và đảm bảo bí mật.

Thời kỳ hòa bình lập lại ở Việt Nam và đổi mới

Cảng hàng không Cát Bi mở cửa phục vụ mục đích thương mại, dịch vụ. Ngoài khai thác các đường bay đến các điểm trong nước như TP.HCM, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Cam Ranh (Khánh Hòa), Cảng hàng không quốc tế Cát Bi còn khai thác một số đường bay khác. chuyến bay quốc tế.

Cơ sở vật chất và thông tin công nghệ sân bay Cát Bi

Về cấp độ sân bay, Cát Bi hiện là sân bay cấp 4E theo ICAO, về cấp cứu hỏa hoạn sân bay hiện là cấp 6 theo ICAO. Chiều dài đường cất hạ cánh hiện tại của sân bay Cát Bi là 3.050m, chuyên dùng cho cả bay đêm, chiều rộng đường CHC là 45m.

Đường lăn chính có kích thước 2.400x23m với kết cấu đường cất, hạ cánh là bê tông xi măng – bê tông nhựa.

Về sân đỗ, có 10 vị trí đỗ máy bay Airbus A-321 với công suất hiện tại 1000 khách/giờ cao điểm với 2-4 triệu khách/năm.

Về nhà ga hành khách có diện tích 15.630m2, quy mô 2 tầng, 29 quầy phục vụ các hãng hàng không. Quầy 1 đến 16 gồm vé máy bay nội địa, quầy 17 đến 29 là giấy tờ hàng không quốc tế.

Hiện tại, sân bay Cát Bi sở hữu 6 cửa ra máy bay với 2 cửa lồng, 4 cửa xe buýt, 3 băng chuyền hành lý đến (gồm 2 băng chuyền hành lý nội địa và 1 băng chuyền hành lý quốc tế). ). Đặc biệt, trường bay đang sử dụng hệ thống hỗ trợ hạ cánh và dẫn đường ILS CAT II và VOR/DME.

Với kết cấu cơ bản như trên, Cảng hàng không Cát Bi hiện đang tiếp nhận các loại máy bay lớn như: Boeing 767, Boeing 777, Boeing 787, Boeing 737-400 và Airbus A300, Airbus A350, Airbus 320-321 hoặc tương đương.

Các hãng hàng không khai thác tại Cát Bi. sân bay

Hiện sân bay Cát Bi đang khai thác các hãng hàng không nội địa sau:

  • Các hãng hàng không nội địa: bao gồm Vietnam Airlines, VietJet Air và Pacific Airlines.
  • Các hãng hàng không quốc tế: Hiện tại chưa có hãng hàng không quốc tế nào khai thác tại sân bay Cát Bi.

Trung bình mỗi ngày có 2 chuyến bay đến sân bay này.

Các đường bay nội địa hiện hãng đang sở hữu bao gồm:

  • Hải Phòng – Sân bay quốc tế Đà Nẵng – Hải Phòng – 4 chuyến/ngày
  • Hai Phong – Tan Son Nhat airport – Hai Phong – 14 flights/day
  • Hai Phong – Buon Ma Thuot airport – Hai Phong – two flights/day

Đối với đường bay quốc tế, ngày 31/3/2006, Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã phê duyệt đường bay Hong Kong, Macau đến Hải Phòng và đường bay hành khách này chính thức được hai hãng hàng không Hong Kong Express Airway và Viva Macau khai thác. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, đường bay bị gián đoạn do hiệu quả không cao như dự kiến ​​ban đầu.

Tiếp nối, ngày 21/8/2015, Pacific Airlines khai trương đường bay Hải Phòng – Macau – Hải Phòng với tần suất trung bình khoảng 2 chuyến/tuần. Chuyến bay này được khai trương bằng máy bay A320. Thời gian dự kiến ​​của chuyến bay khởi hành lúc 13h00 (tại sân bay Cát Bi Hải Phòng) và hạ cánh tại sân bay quốc tế Macau (Trung Quốc) lúc 15h50. Đối với chiều ngược lại của hành trình này, thời gian khởi hành được ấn định là 16 giờ 35 phút và thời gian hạ cánh là khoảng 17 giờ 25 phút.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn bổ sung thêm thông tin về sân bay Cát Bi. Nếu còn băn khoăn về các chuyến bay, hãy truy cập ngay Sanvemay.com.vn để có những thông tin hữu ích liên quan đến các chuyến bay.

Đặt vé máy bay đi Hải Phòng giá tốt tại Vietnambooking

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nhưng giá cả để đến đó quá đắt đỏ? Bạn đang cần gấp một tấm vé máy bay đi Hải Phòng với giá tốt nhất nhưng không có đủ thời gian để tìm vé giá rẻ trên mạng vì công việc quá bận rộn?

Hãy hạn chế lo lắng và nhanh chóng liên hệ với chủ Vietnambooking chúng tôi qua hotline 028 7303 6167 . Đây là địa chỉ đặt vé máy bay trực tuyến đơn giản và tiện lợi nhất được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bạn chỉ cần để lại những thông tin cá nhân cần thiết cho nhân viên của chúng tôi, đội booker giàu kinh nghiệm sẽ nhanh chóng mua cho bạn những tấm vé máy bay theo yêu cầu với giá rẻ nhất. Sau khi tìm được vé máy bay giá rẻ , chúng tôi sẽ nhanh chóng giải quyết và cung cấp cho bạn hầu hết các thông tin về chuyến bay. Sau khi xem xét bạn có quyền quyết định mua vé hay không tùy theo nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể yêu cầu chúng tôi cung cấp nhiều thông báo khác liên quan đến hành trình bay, cách thức đặt vé máy bay chi tiết và những thông tin “xương máu” về kinh nghiệm du lịch.

Vé máy bay giá rẻ