Không có giấy phép lao động sẽ bị phạt như thế nào?

24/09/2020 Tuấn Phát

Quy tắc trên giấy phép lao động có thể được thay đổi cho phù hợp, và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, qua đó thu hút nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Vì vậy, bạn có một ý tưởng & Quy định nbsp; mới giấy phép lao động cho người nước ngoài hay không?

Một số quy định về dich vu xin work permit đã được thay đổi

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 11/2016 / NĐ-CP ( Nghị định 11 ) ngày 3 tháng 2 năm 2016 quy định chi tiết cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Nghị định 11 có hiệu lực từ 01 tháng tư năm 2016 và thay thế Nghị định số 102/2003 / NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2013. Dưới đây là một số thay đổi đáng lưu ý của Nghị định 11:

1. Đối tượng lao động nước ngoài được miễn giấy phép lao động được mở rộng, bao gồm:

2. Trước đây, các chuyên gia nước ngoài được định nghĩa là cá nhân có trình độ cao đẳng trở lên và có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc. Theo Nghị định 11, đòi hỏi một số lượng tối thiểu của năm kinh nghiệm giảm xuống còn 3 năm.

3. Mặc dù có những quy định về giấy phép lao động tự do, trong một số trường hợp người sử dụng lao động đòi hỏi người nước ngoài xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động ít nhất 7 ngày làm việc, kể từ ngày người nước ngoài lao động bắt đầu làm việc / học tập / giảng dạy.

4. giấy phép lao động tương tự và người lao động hạn người không khẳng định là không thuộc phạm vi cấp lao động không quá hai năm.

Thời hạn của giấy phép lao động

Theo quy định tại Điều 11 của Nghị định số 11/2016 / NĐ-CP, thời hạn của giấy phép lao động được cấp theo thời hạn của một trong những trường hợp sau đây, nhưng không quá 02 năm:

Không có giấy phép lao động sẽ bị phạt như thế nào?

Khi không tuân thủ các quy định về giấy phép lao động nêu trên, người lao động và doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài nước ngoài sẽ bị xử phạt như sau:

– Đối với lao động nước ngoài với hành vi làm việc tại Việt Nam nhưng không có giấy phép lao động theo quy định của pháp luật (trừ trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động) nó sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam theo quy định tại khoản 15 Điều 1 của Nghị định số 88/2015 / NĐ-CP.

– Đối với doanh nghiệp sử dụng NLDNN mà không cần giấy phép lao động hoặc giấy chứng nhận không phải là phải có giấy phép lao động sẽ bị xử phạt như sau:

Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ phải chịu xử phạt bổ sung của hệ thống treo từ 01 tháng đến 03 tháng hoạt động.

Để biết thêm chi tiết về các quy định về giấy phép lao động, bạn liên hệ trực tiếp với công ty vietnambooking theo đường dây nóng: 1900 3498 để biết thêm chi tiết tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng.

Vé máy bay giá rẻ