Kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan tự túc cùng vé khuyến mãi

15/01/2021 Tuấn Phát

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi và tiết kiệm. Bạn đang có ý định thực hiện chuyến du lịch Đài Loan nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, chuẩn bị những gì? Sau đó, một số ghi chú du lịch và hướng dẫn rằng Vietnambooking Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch một cách chi tiết nhất.

Giá vé máy bay đi đài loan khuyến mãi

Việc đặt vé máy bay đi Đài Loan trước sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có được cấp visa hay không. Nếu có hành trình du lịch, bạn nên đặt ngay vé máy bay khứ hồi và in vé để nộp cùng các giấy tờ visa. Vé máy bay đi đài loan Hiện đang được bán tại Vietnambooking với mức giá khá rẻ từ các hãng hàng không nội địa và một số hãng hàng không quốc tế, giá vé đa dạng giúp bạn thoải mái lựa chọn cho mình một hành trình bay phù hợp.

Thủ tục visa

Việc đầu tiên khi đi nước ngoài là phải có visa, nếu không xin được visa thì đừng nghĩ đến việc mình đi bao nhiêu ngày hay tốn bao nhiêu tiền. Đài Loan là một đất nước du lịch khá phát triển và việc cấp visa cho du khách Việt Nam cũng khá dễ dàng. Nếu bạn đã từng đi một số nước phát triển tiên tiến như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada,… thì tỷ lệ xin visa có thể nói là 99%.

Có thể nộp hồ sơ xin visa tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tại các địa chỉ sau:

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội (phụ trách khu vực từ Huế trở ra)

  • Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà HITC, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

  • Điện thoại: + 84-24.3833.5501

  • Thời gian làm việc: 8h30 – 17h30

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hồ Chí Minh (phụ trách khu vực từ Đà Nẵng trở vào)

  • Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương Q.10, TP. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: + 84-28 3834 9160

  • Giờ làm việc: 8h00 – 17h30

 Các tài liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  • Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên bản chính (có chữ ký), photo các trang có thị thực và dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu và ảnh hộ chiếu.

  • 2 ảnh 4 × 6 phông nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng

  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp của khách du lịch (hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội …). Nộp bản sao, bản chính kèm theo để đối chiếu và gửi lại.

  • Đơn xin nghỉ việc có chữ ký xác nhận của chủ sở hữu công ty. Nếu bạn là giám đốc thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty.

  • Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm). Nộp bản chính và bản sao để đối chiếu và gửi lại.

  •  Vé máy bay Khứ hồi (nên đặt vé cách ngày xin visa vài tuần đến vài tháng để chắc ăn)
  • Đặt phòng khách sạn

  • Bảng lịch trình du lịch Đài Loan càng chi tiết càng tốt

  • Đơn xin thị thực (ký tên, dán ảnh): điền trên trang web https://visawebapp.boca.gov.tw (Visa chung)

  • Lệ phí visa (50 USD nếu lấy sau 5 ngày làm việc, 75 USD nếu lấy sau 2 ngày làm việc). Lưu ý: chỉ thu tiền USD.

Thời hạn xin visa du lịch kéo dài khoảng 90 ngày, mỗi lần nhập cảnh vào Đài Loan bạn có thể lưu trú tối đa 30 ngày. Trong thời hạn của visa, bạn có thể quay đi quay lại bao nhiêu lần tùy thích.

Thu đổi ngoại tệ khi qua Đài Loan

Bạn có thể đổi tiền từ Việt Nam Đồng sang Đô la Đài Loan (TWD) hoặc Nhân dân tệ của Trung Quốc (CNY). Giao dịch bằng nội tệ sẽ dễ dàng hơn khi có khá nhiều dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng USD và thẻ. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng nội tệ, bạn sẽ nhanh hơn để đến các nhà hàng và hộp đêm nổi tiếng.

Có các mệnh giá tiền Đài Loan từ 50 tệ, 100 tệ, 500 tệ đến 1000 tệ. Họ cũng chấp nhận thanh toán tiền xu với mệnh giá 1 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ.

1 Đô la Đài Loan mới ~ 756 VND như vậy 10 Nhân dân tệ là khoảng 7500 VND

Di chuyển ở Đài Loan

Ở Đài Loan bạn có thể di chuyển bằng taxi là tiện nhất, tuy nhiên giá cả khá cao, thay vào đó nhiều du khách thường lựa chọn tham quan bằng xe đạp. Dịch vụ cho thuê xe đạp có ở khắp mọi nơi, với nhiều bãi tập kết rải rác khắp thành phố, vì vậy bạn không cần phải quay lại vị trí ban đầu để thả xe. Cũng có thể thuê xe máy nhưng không nên cho du khách nước ngoài vì tham gia giao thông phải có bằng lái xe quốc tế. Nếu bạn lái xe cố ý và bị cảnh sát bắt, số tiền phạt sẽ rất lớn.

Một loại phương tiện khác giúp bạn di chuyển từ nơi này đến nơi khác (tỉnh này sang tỉnh khác) đó là hệ thống tàu cao tốc THSR. Với chi phí rẻ và rất nhanh chóng, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian khi đi du lịch Đài Loan.

Một số lưu ý về văn hóa ở Đài Loan

Sự khác biệt về văn hóa giữa các quốc gia là điều không thể tránh khỏi, quan trọng là bạn phải biến hóa như người bản xứ thì chuyến đi sẽ rất thuận lợi. Bí quyết sẽ được chia sẻ dưới đây:

– Đi chùa nên ăn mặc kín đáo, cư xử lịch sự. Không nói to hoặc làm những cử chỉ thái quá khiến người khác chú ý

– Sẽ bị phạt 10.000 tệ (~ 7tr5) nếu hút thuốc nơi công cộng, phòng lạnh

– Tương tự như hút thuốc, xả rác nơi công cộng cũng sẽ bị phạt 10.000 tệ

– Không ngại trả giá khi mua sắm, có lẽ văn hóa thách thức hầu như người châu Á nào cũng mắc phải. Bạn nên mang theo tiền lẻ để thanh toán cho nhanh.

– Đừng chỉ tay thẳng vào mặt trăng ở Đài Loan. Một điều khá thú vị bởi họ quan niệm rằng làm như vậy tai của họ sẽ vểnh ra như vầng trăng khuyết.

– Không cắm đũa vào bát cơm

Với những mẹo nhỏ khi đi du lịch Đài Loan trên đây, bạn đã phần nào cảm thấy đầy đủ cho chuyến đi chưa? Còn chần chừ gì mà không lên ngay một kế hoạch, xách ba lô lên và đi ngay thôi.

Bài viết tham khảo:

Vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ chỉ từ 4 USD/chiều

Vé máy bay giá rẻ