Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn – những bí kíp không phải ai cũng biết

20/12/2021 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn: thời điểm nào là phù hợp? Đi bằng phương tiện gì? Ở đâu? Ăn những gì?. Đây hoàn toàn là những điều bạn cần biết để có thể chinh phục một kì nghỉ trọn vẹn tại thành phố mang tên Bác. Nơi đây luôn được biết đến là một thành phố lớn nhất cả nước, từ bề dày lịch sử cho đến sự hiện đại bậc nhất hiện nay. Trải qua một thời gian dài, Sài Gòn đã cô đọng lại cho mình những tinh hoa, bản sắc độc đáo và vô cùng hấp dẫn. Chính điều này đã khiến Sài Gòn trở thành một địa điểm du lịch mà bất cứ ai cũng muốn đến trải nghiệm một lần trong đời.

Hãy cùng theo chân Phòng vé máy bay Vietnam Airlines Hồ Chí Minh giá rẻ để khám phá những bí kíp để ăn chơi trọn vẹn tại mảnh đất này nhé.

1. THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ ĐI SÀI GÒN?

Chắc hẳn là chúng ta đều biết, Sài Gòn của chúng ta có hai mùa, đó là mùa mưa và mùa khô, mùa nào cũng mang một vẻ đẹp rất riêng đối với một ai đó. Một điều đặc biệt ở đây chính là vào mùa mưa, các cơn mưa ở Sài Gòn thường đến và đi một cách bất chợt, điều này cũng đã khiến mùa mưa trở nên đáng yêu trong lòng người dân thành phố.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - mùa khô

Ánh nằng vào mùa khô Sài Gòn

Tuy vậy, mùa khô vẫn luôn là thời điểm thích hợp nhất cho các hoạt động vui chơi, giải trí của chúng ta diễn ra một cách suôn sẻ và trọn vẹn hơn.Ngoài khoảng thời gian của mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 thì những thời điểm còn lại, Sài Gòn luôn được bao phủ bởi những tia nắng ấm áp, lung linh.

>> Xem thêm: Nên đi Sài Gòn tháng mấy

2. CÓ THỂ ĐẾN SÀI GÒN BẰNG PHƯƠNG TIỆN NÀO?

Là thành phố lớn nhất cả nước nên hệ thống giao thông ở khu vực Sài Gòn rất đa dạng và thuận tiện, việc di chuyển đến đây cũng như tại đây sẽ không trở thành mối bận tâm cho các du khách đâu. Theo như những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, chúng ta có thể tham khảo những hình thức di chuyển sau:

kinh nghiệm du lịch sài gòn- máy bay

Đường bay nội địa tới Tân Sơn Nhất

Máy bay: Sân bay Tân Sơn Nhất là điểm dừng chân duy nhất cho bạn nếu bạn chọn máy bay là phương tiện để đến Sài Gòn. Tất cả các sân bay nội địa đền có chuyến bay đến Sài Gòn mỗi ngày, cùng với đó là các hãng hàng không nước ta đều khai thác chuyến bay đến Sài Gòn và thường xuyên có chương trình vé máy bay giá rẻ chỉ từ 0Đ, 99.000Đ, 199.000Đ, 299.000Đ. Bạn có thể yên tâm di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, đây là một lựa chọn rất hợp lí.

+ Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Sài Gòn: giá vé dao động từ 499.000Đ – 2.000.000Đ/lượt

+ Giá vé máy bay từ Đà Nẵng đi Sài Gòn: giá vé dao động từ 480.000Đ – 1.500.000Đ/lượt.

* Lưu ý: Giá vé chưa bao gồm thuế phí.

– Tàu hỏa: Thật tuyệt vời bởi lẽ ga Sài Gòn là điểm dừng cuối cùng của chuyến tàu Bắc Nam giúp bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển đến Sài Gòn.

kinh nghiệm du lịch sài gòn- ga sài gòn

Đi tàu hỏa tới Ga Sài Gòn

+ Giá vé tàu từ Hà Nội đến Sài Gòn: giá vé dao động từ 600.000Đ – 1.320.000Đ/lượt (tùy ghế)

+ Giá vé tàu từ Đà Nẵng đến Sài Gòn: giá vé dao động từ 355.000Đ – 830.000Đ/lượt (tùy ghế)

– Xe khách: 2 bến xe lớn nhất ở Sài Gòn là bến xe miền Tây và bến xe miền Đông. Bến xe miền Tây tập trung các chuyến xe đi các tỉnh miền Tây, bến xe miền Đông tập trung các chuyến xe đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn từ bất kì tỉnh nào, bạn cũng sẽ dễ dàng đón chuyến xe khách đến Sài Gòn vào bất kì thời gian nào trong ngày.

kinh nghiệm du lịch sài gòn- bến xe

Bến xe khách Miền Đông

+ Giá vé xe khách từ Hà Nội đi Sài Gòn: với giá vé dao động từ 650.000Đ – 950.000Đ/lượt bạn có thể chọn các hãng xe uy tín như: Hiền Phước, Hoàng Long, Phượng Hoàng, Tín Nghĩa, Vĩnh Yên, Thịnh Hồng… để di chuyển đến Sài Gòn.

+ Giá vé xe khách từ Cần Thơ đi Sài Gòn: giá vé dao động từ 95.000Đ – 120.000Đ/lượt, từ Cần Thơ đi Sài Gòn có các hãng xe uy tín như: Phương Trang, Mai Linh, Ba Châu, Hoàng Long, Tuấn Hưng…

+ Giá vé xe khách từ Đà Nẵng đi Sài Gòn: giá vé dao động từ 320.000Đ – 450.000Đ/lượt bạn có thể đón các hãng xe uy tín từ Đà Nẵng đi Sài Gòn như: Cẩm Vân, Hoàng Long, Hương Ty, Minh Phương…

3. DI CHUYỂN NHƯ THẾ NÀO TẠI SÀI GÒN?

Có thể nói hệ thống giao thông của Thành phố Hồ Chí Minh rất thuận lợi cho việc di chuyển, với các kinh nghiệm du lịch Sài Gòn cho thấy về mặt phương tiện đi lại cũng rất đa dạng cho sự lựa chọn của du khách.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-cách di chuyển

Giao thông đi lại Sài Gòn

– Xe máy: Xe máy được xem như một phương tiện rất phù hợp để bạn chủ động đi chơi bất kì nơi nào ở Sài Gòn. Bạn có thể hỏi thuê xe máy ở khách sạn tại chính nơi bạn ở với giá chỉ từ 100.000Đ – 150.000Đ/xe/ngày.

– Xe buýt: Xe buýt là phương tiện công cộng phổ biến nhất ở Sài Gòn, bạn chỉ cần từ 5.000Đ – 7.000Đ/lượt là bạn đã có thể lên xe buýt và đi bất kì nơi nào trong thành phố.

– Taxi: Hiện tại Sài Gòn có 2 hãng taxi uy tín là Mai Linh và Vinasun, ngoài ra còn có nhiều hãng khác như Vinataxi, taxi Dầu Khí, taxi Hoàng Long…

– Grab, Bee, Gojek: Đây đang là các dịch vụ gọi xe sử dụng công nghệ được sử dụng nhiều nhất ở Sài Gòn. Bạn sẽ dễ dàng gọi được một chiếc Grabbike hoặc Grabcard để di chuyển khắp thành phố với mức giá rẻ hơn nhiều so với taxi hoặc xe ôm. Đừng ngại gì mà không tham khảo tour đi du lịch Sài Gòn giá rẻ để tiết kiệm chi phí hơn bạn nhé.

4. GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN CHẤT LƯỢNG TẠI SÀI GÒN

1. Hotel Majestic Saigon

Được xây dựng từ 1920 và mang một kiến trúc sang trọng, độc đáo, Hotel Majestic Saigon là kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và cổ điển mang hơi hướng phong cách Á – Âu. Nằm tại vị trí trung tâm thành phố và có một không gian thoáng đãng khi có “view” sông Sài Gòn. Từ nội thất bên trong cho đến từng chi tiết kiến trúc đều đem lại cho người nhìn một sự tinh tế, thoải mái và rất tiện nghi.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-Hotel Majestic Saigon

Toàn cảnh khách sạn Hotel Majestic Saigon

+ Địa chỉ: 1 Đồng Khởi, quận 1, Tp.HCM

+ Giá phòng: 2.500.000Đ – 7.370.000Đ/phòng/ngày

>> Xem thêm:The Reverie – Khách sạn 6 sao ở Sài Gòn đẳng cấp hàng đầu thế giới

2. InterContinental Saigon

Khách sạn InterContinental Saigon sở hữu dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng nằm ngay trung tâm thành phố và gần với các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố. Sự tiện nghi và dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách rất chu đáo của khách sạn chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho du khách.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-InterContinental Saigon

Khách sạn InterContinental Saigon sang chảnh

+ Địa chỉ: Góc đường Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, quận 1, Tp.HCM

+ Giá phòng: 4.000.000Đ – 10.000.000Đ/phòng/ngày

>>> Xem thêm: Bảng giá phòng khách sạn Intercontinental Saigon

3. Eastin Grand Hotel Saigon

Sở hữu một không gian rộng lớn và có nhiều dịch vụ cao cấp đi kèm với dịch vụ nghỉ dưỡng. Các phòng của khách sạn Eastin Grand Hotel Saigon có không gian thoáng mát và có một vị trí hợp lí để có thể phóng tầm mắt bao trọn thành phố. Dù không được thiết kế quá cầu kì, nhiều chi tiết nhưng không gian bên trong khách sạn lại hết sức tinh tế, trang nhã. Đặc biệt, khách sạn khá gần sân bay Tân Sơn Nhất nơi có trục đường di chuyển vào trung tâm thành phố nên thuận tiện để bạn đi tham quan, vui chơi và khám phá Sài Gòn.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-Eastin Grand Hotel Saigon

Nội thất tinh tế của Eastin Grand Hotel Saigo

+ Địa chỉ: 253 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, Tp.HCM

+ Giá phòng: 1.500.000Đ – 9.660.000Đ/phòng/ngày

4. Blue River Hotel

Blue River Hotel sở hữu không gian độc đáo, được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản mà lại tinh tế. Bên cạnh những phòng đơn khang trang, khách sạn còn sở hữu phòng dorm rất thích hợp cho những khách du lịch Sài Gòn đi theo nhóm và có chi phí thấp. Tuy  là khách sạn bình dân nhưng mỗi phòng của khách sạn đều rất tiện nghi, sạch sẽ, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho du khách.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-Blue River Hotel

Nét đơn giản của Blue River Hotel 

+ Địa chỉ: 283/2C Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM

+ Giá phòng: 480.000Đ – 900.000Đ/phòng/ngày, 120.000Đ/giường/ngày (phòng dorm)

5. Alleyway Home

Alleyway Home được những du khách có kinh nghiệm du lịch Sài Gòn đánh giá là một trong những khách sạn giá bình dân và có một vị trí lí tưởng nhất ở Sài Gòn. Không gian khách sạn được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại không kém phần thu hút vì sự tinh tế và đẹp mắt. Mỗi phòng của khách sạn đều tạo cho bạn cảm giác như đang chiêm ngưỡng một Sài Gòn thu nhỏ, ấm cúng, thoải mái giữa một Sài Gòn rộng lớn.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-Alleyway Home

Bình dân nhưng hiện đại Alleyway Home

+ Địa chỉ: 162/7 Bùi Thị Xuân, quận 1, Tp.HCM

+ Giá phòng: 440.000Đ/phòng/ngày, 160.000Đ/giường/ngày (phòng dorm)

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm nghỉ dưỡng tại khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn

3. ĐI ĐÂU ĐỂ CHECK IN Ở SÀI GÒN ?

Để tìm một nơi cho các du khách thỏa mãn sở thích sống ảo ở Sài Gòn là chuyện không hề khó, bởi ở góc nào của Sài Gòn cũng rất đẹp và lạ. Thử điểm qua một số địa điểm chụp ảnh chưa bao giờ hết hot được các du khách có kinh nghiệm du lịch Sài Gòn gợi ý  để khám phá thêm nhiều điều thú vị ở nơi đây nữa nhé.

1. Dinh độc lập

Dinh độc lập hay còn được gọi là hội trường thống nhất, là một địa điểm gắn liền với dấu mốc lịch sử của dân tộc Việt Nam. Nơi đây không chỉ là một công trình kiến trúc đã hiên ngang trường tồn qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nó còn lưu lại rất nhiều những ấn tích về văn hóa đáng được chúng ta biết đến.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-dinh độc lập

Dinh độc lập nơi được du khách ưu tiên trong điểm đến

Luôn là một địa điểm quen thuộc và được ưu tiên lựa chọn của du khách đến với Sài Gòn. Dinh Độc Lập có địa chỉ số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa 7:30 – 11:00 và 13:00 – 16:000 tất cả các ngày trong tuần. Với giá vé từ 3.000 – 30.000 VNĐ/người/lần tùy vào từng đối tượng du khách.

2. Nhà thờ Đức Bà

Là một công trình với kiến trúc độc đáo và đẹp mắt với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Roman  và Gothic tuyệt đẹp. Nội thất bên trong nhà thờ gồm có một lòng chính và hai lòng phụ cùng với 2 dãy nhà nguyện, toàn bộ thánh đường có sức chứa lên tới 1200 người. Công trinh này luôn là một biểu tượng gắn liền với niềm tự hào của người dân Sài Gòn.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-nhà thờ đức bà

Địa điểm được các bạn trẻ yêu thích – Nhà thờ đức bà

Tọa lạc tại số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, thuộc quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Mở cửa từ 8:30 – 10:30 và 14:30 – 15:30 (Từ thứ 2 đến thứ 6) và miễn phí với tất cả các du khách. Gần nhà thờ còn có một khuôn viên rộng, nơi các bạn trẻ tụ tập và tổ chức rất nhiều sự kiện hấp dẫn. Chắc hẳn đây là địa điểm cực kì lí tưởng cho bạn khi du lịch Sài Gòn.

>>> Xem thêm: Điểm mặt các khu vui chơi nổi tiếng tại Sài Gòn

3. Bưu điện thành phố

Được xây dựng từ năm 1886 và hoàn thiện năm 1891, là một đứa con tinh thần của nhà kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Gustave Eiffel – người Pháp. Đặc điểm của công trình này luôn hiện lên trong tâm trí chúng ta là một màu vàng cam rực rỡ. Từng chi tiết hiện lên đều rất sang trọng, tinh tế từ mái vòm, sàn gạch, ô cửa cho đến bố cục các gian hàng bên trong.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-bưu điện thành phố

Bưu điện thành phố nơi check in sống ảo được các bạn trẻ săn lùng

Đây ắt sẽ là một background rất tuyệt cho các tín đồ mê sống ảo khi đến với Sài Gòn đúng không? Ghé qua địa chỉ: số 125 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1 vào 8:00 – 17:00 hàng ngày để khám phá thêm nhiều điều thú vị nhé.

4. Nhà hát lớn thành phố

Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật thì nhất định không thể bỏ qua điểm đến nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh trong lịch trình của mình bởi nơi đây là địa điểm du lịch Sài Gòn diễn ra rất nhiều mà biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp như: Kịch nói, cải lương, opera,…Bên cạnh đó nơi đây cũng là một trong số những công trình độc đáo nhất của nước ta.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-nhà hát thành phố

Nhà hát lớn thành phố nơi diễn ra các sự kiện nghệ thuật

Không chỉ cho người nhìn thấy được nét uy nghiêm, hoành tráng khi nhìn từ bên ngoài mà chúng ta cũng sẽ thực sự choáng ngợp bởi sự hiện đại bên trong đến từ các máy móc, thiết bị ánh sáng, âm thanh được trang bị bên trong. Hãy đến với địa chỉ: Số 7 đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào khung giờ 9:00 – 16:30 (ngày thường) và 9:00 – 12:00 (cuối tuần). Giá vé khi tham gia các sự kiện nghệ thuận nơi đây dao động vào khoảng 700 000 VNĐ/ người/ vé.

5. Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Được xây dựng từ năm 1929, là một địa điểm du lịch Sài Gòn mang tính lịch sử luôn được thu hút bởi những du khách trong và ngoài nước. Tiền thân của công trình này được biết chính là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. Đó cũng là lí do khiến địa điểm này được những người yêu du lịch cũng như nghệ thuật rất quan tâm.

kinh nghiệm du lịch sài gòn-bảo tàng lịch sử

Bảo tàng lịch sử Việt Nam kho lưu trữ nhiều tài liệu, hiện vật

Là một người yêu thích những lịch vực liên quan đến lịch sử, còn chần chừ gì mà không đến với Bảo tàng lịch sử Việt Nam tại: địa chỉ Số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí vào khung giờ 8:00 – 11:30 và 13:30 – 16:30 (Từ thứ Ba đến Chủ nhật hằng tuần). Giá vé được áp dụng chỉ từ1.000 VNĐ/trẻ em, 2.000 VNĐ/người lớn và 15.000 VNĐ/du khách nước ngoài

>>> Xem thêm: Cần chú ý gì trước khi đi Sài Gòn

4. ĐẾN SÀI GÒN ĂN GÌ ĐỂ NGẤT NGÂY?

1. Cơm tấm, cơm gà

Nhắc đến Sài Gòn bạn chớ đừng quên món cơm tấm sườn nướng thơm ngon từ những miếng sườn đậm đà, béo ngậy của mỡ hành. Cơm gà xối mỡ với miếng gà giòn giòn thơm thơm cũng vô cùng xứng đáng để bạn thử một lần thưởng thức ẩm thực bình dân của đất Sài Thành. Giá 1 phần cơm tấm, cơm gà từ 25.000Đ – 45.000

kinh nghiệm du lịch sài gòn-cơm sườn

Cơm tấm  sườn nướng thơm ngon

2. Bột chiên

Bột chiên là món ăn vặt độc đáo được chế biến bởi tay nghề của những người Hoa lâu năm ở Sài Gòn. Vị của bột chiên mềm mềm, dai dai được cho thêm trứng và ăn kèm nước tương được pha chế theo công thức rất đặc biệt, không quá mặn mà lại thơm thơm. Rất dễ để bắt gặp các hàng bột chiên ven đường, đặc biệt ở con phố người Hoa. Vậy nên, bạn đừng quên thưởng thức món ăn thú vị này nhé! Giá 1 phần bột chiên từ 15.000Đ – 25.000Đ

kinh nghiệm du lịch sài gòn-bột chiên

Bột chiên béo ngậy

>> Săn Vé máy bay đi Tphcm giá rẻ

3. Phá lấu

Đã đến Sài Gòn thì bạn không thể nào không thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng phá lấu. Dù chỉ là món ăn vặt bình dân được bán ở vỉa hè nhưng mùi vị và độ ngon của phá lấu đã khiến bao du khách phải lòng ẩm thực Sài Gòn. Phá lấu Sài Gòn có mùi vị đặc biệt hơn những nơi khác nhờ có  nước cốt dừa, mỗi người chế biến còn cho thêm một vài bí quyết riêng giúp món ăn này luôn được các du khách hết sức ưa chuộng. Giá 1 phần phá lấu: 10.000Đ – 25.000Đ

kinh nghiệm du lịch sài gòn-phá lâu

Phá lầu đặc sản Sài Gòn

Hy vọng với các kinh nghiệm du lịch Sài Gòn ở trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi suôn sẻ và đầy niềm vui bên bạn bè và gia đình nhé! Mong rằng bạn sẽ trở lại Sài Gòn vào nhiều dịp sau nữa để khám phá và thăm thú nơi đây. Bạn có thể liên hệ với VietNam Booking để được tư vấn 1900 3398. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH sài gòn GIÁ RẺ

Vé máy bay giá rẻ