Laptop có được ký gửi không?

26/02/2023 Tuấn Phát
Laptop (máy tính xách tay) nên để trong hành lý ký gửi hay hành lý xách tay? Tại sao? Cần chú ý điều gì? Đánh giá với Vietnambooking.

Laptop nên để trong hành lý ký gửi hay hành lý xách tay? Tại sao?

Theo quy định của hầu hết các hãng hàng không hiện nay, khi đặt vé máy bay và di chuyển bằng phương tiện này, mỗi hành khách sẽ được mang theo tối đa 18kg hành lý xách tay và không quá 32kg hành lý xách tay. tiền gửi.

Nên để laptop ở hành lý ký gửi hay xách tay? Vì sao?

Laptop nên để trong hành lý ký gửi hay hành lý xách tay? Tại sao?

Trong đó, hành lý mang theo có máy tính xách tay (laptop) thì bạn sẽ phải để ở hành lý xách tay. Đến đây, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao không được để laptop trong hành lý ký gửi? Hiểu đơn giản, trong máy tính có một cục pin gây cháy nổ, khi đặt ở khoang làm thủ tục, gần các hệ thống động cơ của máy bay dễ dẫn đến tình trạng cháy nổ, gây nguy hiểm không nhỏ. đa số người dân. Ngoài ra, pin dự phòng, pin Lithium-Ion là nguyên nhân gây cháy dây chuyền và được coi là thiết bị không được để trong hành lý ký gửi.

Khởi đầu dẫn đến các vụ cháy phần lớn cho thấy cấu trúc pin có nhiều điện tích trái dấu xếp chồng lên nhau. Nếu để pin này trong khoang hành lý ký gửi có nhiệt độ cao từ hệ thống máy bay. Lâu dần sẽ dẫn đến chập mạch, quá nhiệt, thoát khá dẫn đến cháy nổ. Không chỉ vậy, còn một lý do khác khiến laptop nên để trong hành lý xách tayĐiều này là do công cụ này thường đắt tiền và dễ bị hỏng. Ngoài ra, chúng còn giải quyết được mục đích làm việc và giải trí của nhiều người dùng. Vì vậy, không có lý do gì để chúng tôi để cô ấy ở khoang dưới của máy bay. Vì có số lượng hành lý ký gửi khá lớn nên chắc chắn nhân viên phụ trách sẽ di chuyển những chiếc vali không hề nhẹ tay. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến chiếc laptop của bạn đúng không? Tuy nhiên, các hãng hàng không cũng luôn khuyến cáo hành khách mang theo những vật dụng có giá trị bên mình để đảm bảo an toàn cho tài sản khi đi máy bay.

>> Quy định hành lý miễn cước Vietnam Airlines mới nhất

Khi để laptop trong hành lý xách tay cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, tiếp viên luôn gửi yêu cầu đến từng hành khách tắt máy, hoặc đặt máy bay ở chế độ máy bay đối với laptop, điện thoại thông minh hoặc các thiết bị có khả năng kết nối, truyền phát. tải xuống internet khác. Bởi lẽ, trong suốt chuyến bay, việc kết nối, liên lạc tín hiệu, thông tin từ cơ trưởng đến các sĩ quan kiểm soát dưới mặt đất phải luôn được đảm bảo để truyền tín hiệu chính xác, kịp thời nhất. Nếu bạn có máy tính xách tay, điện thoại hoặc các thiết bị khác có kết nối, đường truyền internet sẽ ít gây gián đoạn đường liên lạc của cơ trưởng và kiểm soát viên không lưu dưới mặt đất.

Lưu ý khi mang laptop lên máy bay

Vì vậy, khi mang máy tính xách tay lên máy bay , hành khách nên tắt kết nối internet của máy tính và các thiết bị có khả năng truyền internet. Nên hỏi ý kiến ​​của tiếp viên về thời điểm thích hợp để sử dụng laptop vì trên một số máy bay hiện đại thường có sẵn wifi để bạn truy cập. Nếu không sử dụng máy tính xách tay, hành khách nên ngắt máy khi đang đọc báo, nghe nhạc qua các file đã được chuyển đến máy.

Máy tính xách tay, đặc biệt là những loại mỏng và dễ vỡ, nên được đặt trong túi chống sốc hoặc vali được bọc bởi quần áo bên cạnh, để tránh đồ của bạn bị hư hỏng hoặc hư hỏng.

Nếu bạn đang có ý định đặt vé máy bay giá rẻ và mang theo laptop thì hãy lưu ý kỹ những thông tin mình chia sẻ trên đây. Hi vọng bài viết nên để laptop ở hành lý ký gửi hay hành lý xách tay? Cần chú ý điều gì? sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm cũng như có chuyến đi thuận lợi nhất.

Vé máy bay giá rẻ