Lễ hội festival biển Nha Trang – lễ hội tôn vinh văn hóa miền biển

26/11/2023 Biên Tập

Lễ hội Festival biển Nha Trang là một trong những sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và du khách. Đây cũng là một chương trình được chính quyền địa phương đầu tư và tổ chức một cách chỉn chu nhất, nhằm mang những nét tinh hoa văn hóa đặc biệt nhất ra quảng bá cho bạn bè khắp năm châu. Đây sẽ là cơ hội để khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới được khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của thành phố Nha Trang xinh đẹp

1. Lễ hội Festival biển Nha Trang là gì?

Lễ hội Festival biển Nha Trang lần đầu được tổ chức là vào năm 2003. Tính đến nay, lễ hội đã dần trở nên quen thuộc với người dân địa phương và là một phần trong cuộc sống của họ. Festival biển được tổ chức nhằm quảng bá du lịch, duy trì và phát triển những nét văn hóa đặc sắc của thành phố. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước quy mô và sự hoành tráng khi lễ hội được diễn ra. Mọi thứ đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo nhất, đảm bảo những du khách đến đây nghỉ dưỡng sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch của mình.

Nếu khách du lịch ghé thăm thành phố Nha Trang vào lúc diễn ra lễ hội, chắc chắn sẽ có cho mình những trải nghiệm vô cùng thú vị. Bên cạnh việc biểu diễn các chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng. Chính quyền địa phương còn tổ chức rất nhiều các hoạt động, trò chơi dân gian, thi đấu thể thao,… để người dân miền biển có thể vui chơi và thỏa sức thể hiện tài năng, đóng góp vào sự xinh đẹp của thành phố.

Đây sẽ là một sự kiện giúp du khách khám phá ra nhiều điều thú vị ở thành phố xinh đẹp này, bên cạnh việc nổi tiếng về du lịch, nơi đây còn có: tiềm năng về kinh tế, các sản vật quý hiếm hoặc tốt cho sức khỏe như trầm hương hay yến sào,… Nếu muốn, khách du lịch có thể trực tiếp tham gia vào những hoạt động được tổ chức trong Festival để hiểu rõ hơn về Nha Trang xinh đẹp.

Festival biển Nha Trang

Thời điểm khai mạc Festival biển Nha Trang

>> Xem thêm: Săn ngay vé máy bay đi Nha Trang Khám phá vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

2. Festival biển Nha Trang gồm những hoạt động thú vị nào?

Vào lần tổ chức lễ hội gần nhất, đó là vào Festival Biển 2019 đã nâng lượt khách lưu trú lên đến 143 nghìn lượt, tăng 18% so với lượt tổ chức vào năm 2017. Vậy điều gì tại lễ hội này lại hấp dẫn du khách đến như vậy?

2.1 Thời gian và địa điểm mà Festival biển được tổ chức.

Địa điểm chính diễn ra các hoạt động của lễ hội đó chính là thành phố Nha Trang, hầu như các hoạt cần nhiều sự đầu tư và đòi hỏi độ chỉn chu cao đều được diễn ra ở nơi này. Ngoài ra thì có một số hoạt động khác mà khách du lịch cần phải chạy ra khỏi thành phố Nha Trang,

Thời gian lễ hội thường được tổ chức vào mùa hè, đây cũng là khoảng thời gian thành phố đón nhiều khách du lịch nhất trong năm. Festival biển Nha Trang thường được tổ chức 2 năm một lần.

2.2 Các nhóm hoạt động chính được diễn ra trong Festival biển

Mỗi đợt Festival biển diễn ra, ban tổ chức sẽ lựa chọn những thông điệp, những chủ đề phù hợp để truyền đạt đến những người dân, những vị khách du lịch tham gia lễ hội, tiêu biểu có thể kể đến như: Nha Trang – Sắc màu của biển, Nha Trang Biển hẹn, Nha Trang điểm hẹn…

Những hoạt động được tổ chức trong khi diễn ra lễ hội cũng vô cùng hấp dẫn, thu hút đông đảo sự chú ý và sự tham gia của người dân.

1. Thi đấu thể thao:

Những cuộc thi đấu về các môn thể thao như bơi biển, bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển… được ban tổ chức đầu tư tổ chức rất tỉ mỉ. Đây cũng là cơ hội để những người dân sinh sống trong khu vực được dịp vui chơi và thi đấu với nhau. Xây dựng một lối sống lành mạnh, góp phần tô điểm cho thành phố. Chính vì vậy mà đây là những hoạt động được các bạn trẻ trong thành phố, đặc biệt là các bạn có một niềm yêu thích thể thao rất mong đợi, hứa hẹn mang đến những giây phút hấp dẫn, gay cấn nhất lễ hội.

Festival biển Nha Trang thể thao

Những buổi thi đấu thể thao diễn ra rất gay cấn

2. Hội thảo khoa học:

Festival cũng là dịp để các nhà nghiên cứu tham gia thảo luận, bàn luận về các vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm của thành phố. Hay đơn giản là dịp để giới thiệu những sáng kiến hay ho giúp cho sự phát triển các ngành nghề, góp phần vào sự đi lên của nền kinh tế trong thành phố Nha Trang – Khánh Hoà. Hội thảo khoa học thường nhận được sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà, sở Khoa Học và Công Nghệ Khánh Hoà cùng các lãnh đạo Bộ các ngành cấp có liên quan.

Festival biển Nha Trang hội thảo

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí trang trọng

3. Lễ hội ẩm thực:

Lễ hội ẩm thực sẽ là một cơ hội tuyệt vời để bạn có thể cùng lúc khám phá thật nhiều món ăn ngon, những món đặc sản ở vùng đất này mà không phải mất công di chuyển đi đâu xa xôi. Đây sẽ là dịp để quy tụ hàng trăm món ăn khác nhau với hương vị vô cùng tuyệt vời của thành phố Nha Trang như: bánh canh chả cá, bánh căn, bún cá, bún thịt nướng, nem nướng,… Du khách chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước sự phong phú của các món ăn, lạc lối trong thiên đường ẩm thực này mỗi dịp Festival biển được diễn ra.

Festival biển Nha Trang ẩm thực

Những món ăn ngon miệng được bày bán trong lễ hội

>>> Xem thêm: Săn ngay vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Nha Trang khuyến mãi từ 49.000Đ

4. Lễ hội Cầu Ngư:

Lễ hội cầu ngư là một phần không thể thiếu trong đời sống tâm linh của người dân miền biển. Lễ hội này có nguồn gốc từ tục thờ ông Nam Hải (cá voi) đã xuất hiện từ rất lâu đời của ngư dân vùng biển. Tương truyền, mỗi khi tàu thuyền ra khơi ông Nam Hải sẽ phù hộ cho những chuyến đi được diễn ra an toàn, thu được nhiều nguồn lợi từ biển cả như: cá, tôm, cua,… Hay mỗi khi thuyền bè gặp thời tiết xấu, hay chuyện chẳng lành ở trên biển thì ông Nam Hải sẽ xuất hiện và cứu vớt người dân.

Lễ hội Cầu Ngư được diễn ra trong không khí đặc biệt náo nhiệt, đông đúc, tưng bừng, nhận được nhiều sự quan tâm của người dân, nhất là các ngư dân. Một số hoạt động nổi bật mà du khách có thể tham gia và chứng kiến như: Lễ Rước Sắc, Lễ Nghinh Ông, Lễ Tỉnh sanh, Diễn dân gian Hò Bá Trạo, Tế chánh, Thứ lễ & Tôn vương, Lễ Tống Na (cúng cô hồn biển)… sẽ giúp cho khách hiểu thêm về nét văn hóa đặc sắc này.

Festival biển Nha Trang cầu ngư

Hình ảnh lễ hội cầu ngư đang được diễn ra

5. Trình diễn bắn pháo hoa:

Thường những buổi bắn pháo hoa sẽ được bắn vào thời điểm khai mạc lễ hội Festival Biển Nha Trang. Những chùm pháo sáng bay thẳng lên trên bầu trời đêm và nở bung thành những chùm sáng vô cùng rực rỡ và xinh đẹp. Báo hiệu cho một mùa Festival sắp được diễn ra.

Festival biển Nha Trang pháo hoa

Những chùm pháo hoa rực rỡ trên bầu trời

6. Trò chơi dân gian:

Bên cạnh nhiều hoạt động thể thao và thi đấu, ban tổ chức còn sắp xếp những trò chơi dân gian cực kỳ thú vị và mang đậm sắc màu văn hoá truyền thống dân tộc. Đây sẽ là dịp để khách du lịch cùng người dân địa phương cùng tham gia và trải nghiệm những phút giây vô cùng ý nghĩa. Đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ trong chuyến du lịch của khách du lịch

Festival biển Nha Trang dân gian

Trò chơi dân gian bài chòi

>>> Xem thêm: Cơ hội săn vé máy bay từ Hà Nội đi Nha Trang giá rẻ, chỉ từ 99.000Đ

7. Trưng bày và triển lãm văn hóa, nghệ thuật:

Xuyên suốt khoảng thời gian diễn ra lễ hội. Các hoạt động mang tính chất thể hiện nét đẹp vùng miền nổi bật, độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao cũng được diễn ra dưới nhiều hình thức và đầu tư cực kỳ tỉ mỉ. Có khi thì là những buổi triển lãm tranh, ảnh về cảnh biển, cuộc sống của người dân làng chài,… Có khi sẽ là n

Festival biển Nha Trang nghệ thuật

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật được đầu tư hết sức cẩn thận

Tóm lại, Vietnam Booking đã gợi ý cho bạn những thông tin về Festival biển Nha Trang cực kì lí tưởng và thú vị. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thật tuyệt vời cùng bạn bè và người thân. Nếu bạn muốn tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang thì đừng ngần ngại mà  gọi ngay đến tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được hoàn toàn tư vấn miễn phí!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH nha trang GIÁ RẺ

Vé máy bay giá rẻ