Ninh Thuận có gì chơi? Top 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận

19/02/2023 Tuấn Phát

Đến với dải đất miền Trung đầy nắng và gió, đôi khi ai có thể bỏ qua Nha Trang, Phú im,… – Nơi có những bãi biển đẹp và những món quà tuyệt vời từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, gần đó, Ninh Thuận cũng là địa điểm mà những tín đồ “cuồng” nên một lần ghé thăm, không chỉ sở hữu tháp Chăm linh thiêng và những di tích còn sót lại của các nền văn hóa khác nhau, điểm du lịch Ninh Thuận còn ấn tượng bởi vẻ trùng điệp hoang sơ, bạt ngàn của chết, mắt giả.

Ngoài di chuyển bằng xe khách hay xe máy, bạn có thể lựa chọn máy bay để tiết kiệm thời gian hơn. Bạn cần tìm vé máy bay đi Nha Trang (Khánh Hòa), sau đó di chuyển đến Ninh Thuận.

Còn rất nhiều địa điểm du lịch Ninh Thuận cần khám phá

Vẫn còn rất nhiều điểm du lịch Ninh Thuận cần được khám phá. 

1. Tháp Pô Klong Garai

Địa chỉ: từ thiện, đồi Trầu, đường Đô Vinh, Phan Rang – Tháp Chàm

Tháp Po Klong Garai là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất ở Ninh Thuận. Nơi đây đã được chứng nhận di tích quốc gia năm 1979, thu hút nhiều khách du lịch tâm linh cũng như du khách muốn khám phá văn hóa Sa Huỳnh đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Tất cả các tháp gồm 3 tòa chính là Tháp Cổng, Tháp Lửa và Tháp Chính được xây dựng theo lối kiến ​​trúc Bà La Môn đặc trưng, ​​thờ vị vua vĩ đại Po Klong Garai. Những tòa tháp có từ thế kỷ 14 này được làm hoàn toàn bằng gạch đỏ và dầu đặc, phủ đầy rêu phong tạo nên vẻ vừa cổ kính vừa huyền bí.

Tháp Pô Klong Garai Ninh Thuận

Đến đây, bạn có thể chụp ảnh ngay bên ngoài tháp Cổng. Nếu bạn muốn chụp ảnh với ít người hơn, hãy di chuyển sâu hơn vào tháp Chính! Sự hòa hợp tuyệt vời giữa những tòa tháp Chăm cổ kính và ánh nắng rực rỡ sẽ cho ra đời những bức ảnh để lại ấn tượng sâu sắc. Không những thế, bạn chỉ nên chụp ảnh bên ngoài tháp, không leo trèo hay đi vào bên trong tháp – nơi cấm vào nhé!

Để thuận tiện cho việc tham quan và di chuyển, bạn có thể thuê khách sạn gần tháp Po Klong Garai để nghỉ ngơi qua đêm.

Check-in tại Tháp Pô Klong Garai cực chất

2. Vách đá mũi

Địa chỉ: Vịnh Vĩnh Hy, Thị trấn Ninh Hải, Ninh Thuận

Dù chưa từng đến nhưng chắc hẳn dân phượt nào cũng đã từng nghe đến danh tiếng của vịnh Vĩnh Hy – một trong những vịnh biển hấp dẫn nhất nước ta. Và trong đó, dân phượt sẽ đề cập đến việc bạn nên ghé thăm Mũi Đá Vàng, nơi có kiến ​​trúc thiên nhiên “khủng” nhất vịnh Vĩnh Hy.

Theo đó, mũi Đá Vách được tạo bởi khoảng 4500m vách đá lấn ra biển. Phía trên những vách đá cao hơn 30m này là khu rừng già hoang sơ, bên dưới là những tảng đá và mặt biển phẳng lặng. Trải qua hàng trăm năm bị nước biển bào mòn, bề mặt của những vách đá đã bị đục khoét thành đủ loại đường vân kỳ lạ.

Mũi Đá Vách là điểm du lịch Ninh Thuận mới nằm trong vịnh Vĩnh Hy

Mũi Đá Vàng là một địa điểm du lịch Ninh Thuận mới nằm trong vịnh Vĩnh Hy. 

Đến với mũi Đá Vàng, bạn có thể cắm trại trên bãi biển, lặn biển thỏa thích, check-in thoải mái mà không bị ai theo dõi. Nếu đam mê mạo hiểm, bạn hãy chuẩn bị trecking từ làng chài đến vách đá Mũi Đá nhé! Đây là một trong những cung đường du lịch mạo hiểm “xịn” nhất Ninh Thuận. Ban đêm có thể thuê thuyền lênh đênh bên bờ đá, vừa câu cá đêm, vừa nghe đàn tính, vừa ngắm trăng lên.

Mũi Đá Vàng có cảnh đẹp

Mũi Đá Vàng hơi khó tìm nhưng cảnh rất đẹp.

3. Hang Rái

Vị trí: Vịnh Vĩnh Hy, thị trấn Vĩnh Hải, Ninh Thuận

Thỏa mãn mong muốn check-in ở bãi biển đẹp nhưng ít người đến, Hang Rái – điểm du lịch Ninh Thuận sẽ khiến bạn đi một lần mà muốn ở lại mãi. Bờ biển này gồm nhiều bãi đá mịn và các hang đá trải dài tạo nên một khung cảnh thơ mộng hiếm có.

Khi đi Hang Rái, bạn nên chọn buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn để nhìn thấy mặt trời nhỏ nhất. Đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những shoot hình “sống ảo”. Nếu không muốn mất thời gian đi lại, bạn có thể cắm trại tại đây hoặc thuê khách sạn gần Hang Rái để cư trú.

Rai Cave in Ninh Thuan

Tuy nhiên, những tảng đá mịn bị xói mòn cũng tạo thành nhiều hồ tự nhiên, chứa nước biển trong vắt. Hãy chọn ngay cho mình một bộ bikini xinh xắn để check-in ngay thôi nào!

Hoạt động thú vị tiếp theo là ngắm rùa biển và rạn san hô quý hay ở Hang Rái. Tiếp theo di chuyển đến vườn nho Ba Mọi để tham quan, nếm thử loại nho ngon ngọt nổi tiếng của Ninh Thuận và tìm về làm quà cho người thân.

A beautiful corner in Hang Rai, Ninh Thuan

4.Đồng cừu An Hòa

Địa chỉ: Thôn An Hòa, Xuân Hải, Ninh Thuận

Bạn nghiện MV “Trốn tìm” của Đen Vâu và muốn có một bộ ảnh check-in theo phong cách du mục thì đồng cừu An Hòa sẽ là địa điểm hoàn hảo để thực hiện mong muốn đó. Ninh Thuận, đồng cừu An Hòa vừa yên tĩnh, vừa có đủ độ “chill” và dễ thương của những chú cừu bạn cần.

An Hoa sheep field in Ninh Thuan

Cảnh quan ở đồi An Hòa cũng giống như những vùng du mục chưa đến đất hiện đại: chỉ có đồng cỏ xanh ngút mắt mây, thưa thớt cây cổ thụ và bụi rậm, đường đất. những ngôi nhà du mục màu trắng và rải rác. Để trải nghiệm cuộc sống phóng túng đúng nghĩa, bạn có thể xin ở nhà dân.

Rồi sáng sớm có thể cùng người dân lùa cừu ra đồng, tranh thủ check in sống ảo với váy vintage. Khuya hơn khoảng 4h chiều đến 7h tối, tranh thủ ăn uống và quây quần cùng mọi người quanh đống lửa ngoài trời nhé!

Chụp ảnh phong cách bohemian tại đồng cừu An Hòa

5. Mặc đẹp

Address: Khanh Hai ward, Ninh Hai district, Ninh Thuan province

Nằm ở xã trung tâm của Ninh Thuận nhưng đầm lại là một nơi khá yên tĩnh. Đầm nước mặn này được bao bọc bởi nhiều khối núi và rừng ngập mặn, trên mặt biển phẳng lặng là những con thuyền nhỏ nhiều màu sắc.

Lagoon in Ninh Thuan

Đến đây, chúng ta có thể đi dọc chợ hải sản đầm phá và những con đê dài để tìm cho mình một địa điểm check-in ưng ý nhất. Sau khi tận hưởng không khí phố biển, đoàn tiếp tục đến với ngôi chùa cổ Kim Sơn – địa điểm check in Ninh Thuận nổi tiếng linh thiêng. Núi Đá Chồng, Hòn Tình sẽ là những background “sống ảo” xuất sắc dù bạn chỉ chụp góc từ xa hay đến khám phá.

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên và không khí yên bình, đầm còn có cây cầu Tri Thủy xinh đẹp, đã gắn bó bao năm với người dân nơi đây. Từ trên cầu Tri Thủy, chúng ta cũng sẽ có được rất nhiều bức ảnh “để đời” nên đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

Núi Đá Chồng yên bình và tĩnh lặng

6. Nam Cuong Sand Dunes

Địa chỉ: Thôn Tuấn Tú, xã An Hải, tỉnh Ninh Thuận

Không chỉ Bình Thuận, Mũi Né hay Quảng Bình mới có những cồn cát, Ninh Thuận còn sở hữu một địa danh cát trắng trải dài đến tận chân trời, đồi cát Nam Cương đẹp vô cùng. Nằm giữa biển Đông, làng mạc, vườn nho, cánh đồng,… Nam Cường như một viên ngọc trai đồ sộ khiến những tín đồ du lịch đã từng ghé thăm Ninh Thuận không thể bỏ qua.

Nam Cuong Sand Dunes in Ninh Thuan

Đến với Nam Cường, bạn có thể trải nghiệm trò chơi trượt cát nổi tiếng, đi bộ trên cát và ngắm nhìn những đụn cát thay hình đổi dạng từng giờ. Tuy nhiên, ngắm bình minh trên đồi cát Nam Cương cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Do đó, bạn có thể thuê khách sạn gần đồi cát Nam Cương để ở.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ bắt gặp hình dáng kiều diễm của những cô gái Chăm đội những chiếc bình đất đi trên những đụn cát vô cùng duyên dáng. Nếu muốn check-in với trang phục này, bạn nên thuê trước trong thị trấn và thay trang phục nhé!

Scenery on Nam Cuong sand hill, Ninh Thuan

7. Tả làng Mông

Address: Phuoc Dinh town, Ninh Phuoc district, Ninh Thuan

Nếu muốn check-in và khám phá cuộc sống của dân du mục, ngoài cánh đồng cừu An Hòa, hãy đến làng Mông Cổ Tanyoli ngay nhé! Với những căn lều trắng, những ngôi nhà gỗ, những cánh đồng chiên, những chú ngựa, Tanyoli đã thực sự mang đến nét du mục đích thực cho Ninh Thuận.

Đến đây, ngoài việc “sống ảo” ở các góc trong resort, bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị khác như cưỡi ngựa, chèo thuyền kayak, bắn cung, thuê xe lên đồi cát Mũi Dinh chụp ảnh,. ..

Tanyoli Village in Ninh Thuan

Trên đây là những địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay. Nếu bạn muốn khám phá một vùng đất xinh đẹp đầy nắng gió với đủ cảnh sắc rừng – biển – cồn cát thì sao không đến ngay Ninh Thuận nhỉ? Từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm nơi này. Và để thuận tiện hơn cho bạn, Vietnambooking đã chuẩn bị rất nhiều deal vé máy bay và khách sạn cực rẻ.

Vé máy bay giá rẻ