Phỏng vấn visa mỹ lần 2: Kinh nghiệm & lưu ý

09/01/2023 Tuấn Phát

Những lý do tại sao bạn bỏ qua các cuộc phỏng vấn visa Mỹ lần đầu tiên và họ sẽ lấy đi cơ hội của bạn để đến Mỹ? Làm thế nào để bạn xuất hiện trong cuộc phỏng vấn thứ 2 để tăng cơ hội nhận được visa Mỹ? Nếu bạn lo lắng về những vấn đề này, bài viết này sẽ giúp giảm bớt những lo lắng của bạn. 

Bất cứ ai muốn xin visa Mỹ đều phải vượt qua một cuộc phỏng vấn nghiêm ngặt. Nhân viên Đại sứ quán có trình độ chuyên môn cao xem xét kỹ đơn đăng ký và sử dụng tối ưu cuộc phỏng vấn để xác định liệu thị thực có thể được cấp cho mỗi ứng viên hay không.

Những lý do tại sao cuộc phỏng vấn visa Mỹ đầu tiên thất bại

1. Không tạo được hồ sơ

Tài liệu không đầy đủ hoặc chuẩn bị kém là những lý do chính để nhân viên đại sứ quán bỏ qua trường hợp của bạn. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo rằng bạn đáp ứng các yêu cầu nhập học bắt buộc trong danh mục Visa.

2. Hộ chiếu trắng

Lịch sử du lịch rất nhỏ gây khó khăn cho việc thuyết phục cơ quan mà bạn sẽ đến và trở về Hoa Kỳ. Trước khi bạn xin visa Mỹ, bạn nên làm đẹp hộ chiếu của mình bằng cách đi đến một quốc gia ở Đông Nam Á (không có visa), sau đó tiếp tục nộp đơn cho một quốc gia phát triển ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Tuân thủ các quy tắc của các quốc gia sau khi bạn vào và trở lại đúng giờ là một yếu tố giúp cải thiện danh tiếng của bạn trong mắt các nhân viên đại sứ quán.

3. Mục đích của chuyến đi không rõ ràng

Nếu cơ quan kiểm tra nghi ngờ rằng bạn có thể trốn sang Hoa Kỳ để làm việc bất hợp pháp, đơn xin thị thực của bạn sẽ không được chấp thuận.

Mặc dù trang web của đại sứ quán không yêu cầu điều này, bạn vẫn cần chuẩn bị một hành trình chi tiết, bao gồm các điểm quan tâm, vận chuyển, chi phí ước tính … Xác nhận đặt vé máy bay và khách sạn cũng được yêu cầu Bạn đã chuẩn bị tốt cho chuyến đi của bạn.                        

4. Câu hỏi về bằng chứng tài chính

Nếu thu nhập của bạn quá thấp, số tiền tiết kiệm không đáp ứng được các yêu cầu do đại sứ quán đặt ra, cơ hội nhận được visa chắc chắn không cao. Ngoài số tiền được trả cho tuyến đường, nhân viên đại sứ quán cũng tính đến chi phí cho các rủi ro liên quan đến chuyến đi. Bạn cần đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để xử lý tất cả các trường hợp bất ngờ và không cần các tổ chức từ thiện của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, thực tế là việc tuyên bố sự giàu có quá cao mà không có bằng chứng về nguồn gốc là một vấn đề lớn ngăn cản bạn xin visa. Bạn có thể nghi ngờ tính trung thực của mình nếu bạn sử dụng phương tiện để thay đổi hồ sơ của mình theo cách có lợi.

5. Quá ít hạn chế ở Việt Nam

Trẻ, độc thân, chưa lập gia đình, ít tài sản có thể là lý do chính cản trở quá trình xin visa Mỹ của bạn. Bản chất của quá trình phỏng vấn visa Mỹ là mọi người muốn xem xét và xem xét liệu bạn có ý định nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ (để làm việc hoặc kết hôn ở đó). Và công việc của bạn là chứng minh điều ngược lại rằng vào cuối chuyến đi, bạn có những hạn chế lớn để trở về.  

► Thuyết phục đại sứ quán bằng những lời khuyên về kinh nghiệm xin visa Mỹ.

6. Làm sai lệch thông tin

Để có được đơn xin thị thực hoàn hảo nhất, nhiều người cố gắng làm sai lệch một số tài liệu như hợp đồng lao động. Với chuyên gia của mình, nhân viên đại sứ quán có thể dễ dàng kiểm tra sự thật và bỏ lỡ các hồ sơ không cung cấp thông tin chính xác.

7. Vấn đề trong quá trình phỏng vấn

Các câu hỏi của đại sứ quán thường không phức tạp và điều gì làm họ quan tâm nhất về thái độ trung thực của ứng viên. Ăn mặc không phù hợp, vấp ngã, thiếu tin tưởng, câu trả lời mơ hồ hoặc không nhất quán là tất cả những điều bạn phải tránh nếu bạn không muốn bỏ lỡ visa Hoa Kỳ.

Thận trọng khi phỏng vấn visa Mỹ 2

Nếu bạn từng thất bại trong một cuộc phỏng vấn, liệu cơ hội xin visa Mỹ của bạn có bị giảm không? Câu trả lời là có nếu tình hình và tình hình của người nộp đơn không thay đổi đáng kể.

Do đó, Đại sứ quán / Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ khuyến nghị ứng viên không nên yêu cầu một cuộc phỏng vấn thứ hai trong vòng 6 tháng sau khi bị từ chối trừ khi đơn đăng ký đã được cải thiện. Nếu không, kết quả vẫn giữ nguyên.

Và đây là một số mẹo để xin lại visa Mỹ sau khi bạn thất bại:

  • Theo quy định, ứng dụng nên có yếu tố gia hạn so với hồ sơ cũ để gửi một cuộc phỏng vấn. Ví dụ: nếu 1-2 quốc gia công nghiệp hóa khác kết hôn … Cũng cần xem xét thời gian phỏng vấn hoặc các tài liệu từ các cuộc phỏng vấn trước đó để đánh giá tỷ lệ thành công hiện tại.
  • Mặc dù cuộc phỏng vấn chỉ có thể mất vài phút, nhưng bạn nên chuẩn bị tinh thần. Nó không phải là một nhiệm vụ bất khả thi để gây ấn tượng với các nhân viên đại sứ quán trong một thời gian ngắn. Hít một hơi thật sâu và mỉm cười để bình tĩnh lại, cố gắng giữ tinh thần thoải mái và có một giọng nói tự tin. Đặc biệt, nếu bạn đăng ký dịch vụ visa tại một đơn vị có uy tín như vietnambooking, hãy tham gia một cuộc phỏng vấn mô phỏng để thực hành cách trả lời chuyên nghiệp.
  • Trên thực tế, bạn không bị giới hạn số lượng các cuộc phỏng vấn để xin visa để vào Hoa Kỳ. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu lý do chính tại sao bạn bỏ lỡ lần đầu tiên, vì đây là điểm mà người phỏng vấn xoáy sâu và muốn bạn kết thúc.

Nếu bạn tiếp tục nộp đơn xin thị thực sau khi bị từ chối nhiều lần và không cố gắng cải thiện kỹ năng xin visa và phỏng vấn, Cơ quan phê duyệt và xử lý thị thực sẽ tăng thêm nghi ngờ về động lực của bạn.

Ngay cả khi bạn đã xin visa thành công, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ gia hạn thành công hoặc xin visa vào lần tới. Nếu hoàn cảnh của bạn đã thay đổi, chẳng hạn như ly hôn, mất việc, vấn đề tài chính …, nhân viên đại sứ quán có thể từ chối đơn xin thị thực của bạn. 

Nếu bạn đã từng bị mất visa Mỹ, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ visa Mỹ của vietnambooking để nộp đơn lại. Khi bạn đến với vietnambooking, các chuyên gia Visa sẽ phân tích bạn để tìm ra điểm yếu trong ứng dụng bạn đã đăng ký trước đây và để tìm cách cải thiện ứng dụng. Bạn cũng sẽ được nhắc thực hiện một cuộc phỏng vấn giả trước khi đến Đại sứ quán / Lãnh sự quán Hoa Kỳ để thực hiện các cuộc phỏng vấn thực sự để bạn có thêm niềm tin trước nhân viên phê duyệt visa của Hoa Kỳ.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng  1900 – 3498 để được tư vấn và trả lời tất cả các câu hỏi!

Vé máy bay giá rẻ