Sân bay cần thơ có bay quốc tế không?Những thông tin hữu ích

26/02/2023 Tuấn Phát

Cảng hàng không Cần Thơ là cảng hàng không quốc tế có công suất phục vụ hành khách khá lớn, trung bình khoảng 3-5 triệu lượt hành khách/năm. Sân bay có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch của thành phố Cần Thơ. nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Giới thiệu Sân bay Quốc tế Cần Thơ

– Tên đầy đủ:  Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ

– Địa chỉ:  Đường Lê Hồng Phong, P. Trà An, TX.Bình Thủy, TP.Cần Thơ

– Mã sân bay:  VCA

– Mã quốc gia:  +84

– Điện thoại:  (0710)3.844.301

– Số trạm:  1

– Giờ GMT:  +7

– Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ về trung tâm:  Khoảng 8km

Sân bay quốc tế Cần Thơ

Sân bay quốc tế Cần Thơ

Được coi là cửa ngõ giao thương quốc tế của vùng ĐBSCL, sân bay Cần Thơ đã có những đóng góp to lớn trong việc kết nối tỉnh Cần Thơ với các vùng kinh tế mạnh trong nước và trên thế giới. giới tính.

Những năm gần đây, lượng khách đến sân bay Cần Thơ không ngừng tăng cao và đã đạt hơn 2,2 triệu lượt vào năm 2020. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có ý nghĩa rất lớn. vai trò quan trọng trong quá trình củng cố kinh tế địa phương và hội nhập kinh tế quốc tế, đảm bảo an ninh quốc phòng của toàn thành phố Cần Thơ nói riêng cũng như vùng ĐBSCL nói chung.

Lịch sử hình thành và phát triển Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

Khi mới được xây dựng, sân bay Cần Thơ được sử dụng cho Không quân Việt Nam Cộng hòa và Không quân Hoa Kỳ có tên là Căn cứ Không quân Bình Thủy. Ngoài ra, người dân nơi đây lúc bấy giờ còn quen gọi là Sân bay Trà Nóc (hay Căn cứ Trà Nóc) vì sân bay nằm gần cầu và đình Trà Nóc.

Sau khi giải phóng năm 1975, sân bay thuộc quyền quản lý của Quân đội Việt Nam. Từ năm 1977 đến giữa năm 1978, trường bay chuyên phục vụ các chuyến bay dân sự TP.HCM – Cần Thơ, nhưng sau đó bị ngưng hoạt động do không hiệu quả.

Sân bay quốc tế Cần Thơ về đêm

Sân bay quốc tế Cần Thơ về đêm

Năm 2001, dự án khôi phục sân bay Trà Nóc để phục vụ hoạt động bay dân dụng và đổi tên thành sân bay Cần Thơ được triển khai. Đến năm 2005, Tổng cục Hàng không Việt Nam chính thức triển khai dự án khôi phục cảng hàng không này.

Năm 2006, Bộ Giao thông vận tải quyết định sân bay Cần Thơ là sân bay dân dụng cấp 4E (theo tiêu chuẩn của ICAO), tương đương sân bay quốc tế. Năm 2009 và 2011, hai giai đoạn cải tạo Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ lần lượt được hoàn thành và đưa vào khai thác. Từ đó, tăng hiệu quả khai thác, năng lực tiếp nhận chuyến bay và năng lực chuyên dụng phục vụ hành khách.

Từ lâu, Cảng HKQT Cần Thơ đã được định hướng phát triển trở thành trung tâm logistics của cả nước và khu vực, đảm bảo năng lực phục vụ cần thiết cho nhu cầu của người dân không chỉ trong nước mà cả nước. ngoài.

Kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

trục đường băng

Sau quá trình mở rộng và nâng cấp, hiện nay đường cất hạ cánh của sân bay Cần Thơ có kích thước 3000m x 45m, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đèn tín hiệu, rada,… có thể khai thác tầm lớn và vừa. máy bay có kích thước.

Bãi đậu máy bay

Hiện tại, Cảng HKQT Cần Thơ sở hữu tổng cộng 6 vị trí sân đỗ máy bay, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay tầm xa như: B747/700,.. và các loại máy bay tầm trung như: A320/321 và tương đương.

Sân đậu máy bay tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ

Sân đỗ máy bay tại sân bay quốc tế Cần Thơ

nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách – Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sau khi nâng cấp, cải tạo có diện tích 20.750 m2, gồm 2 tầng chuyên dùng cho cả hành khách quốc tế và nội địa, khả năng phục vụ 3 – 5 triệu lượt khách/năm.

Với thiết kế độc đáo lấy từ mô hình chiếc xuồng ba lá của đồng bằng sông Cửu Long, nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 4E với hầu hết các trang thiết bị hàng không. hiện đại.

Ngay phía trước nhà ga là một hồ cảnh không chỉ để trang trí mà còn có thể sử dụng để phòng cháy chữa cháy khi cần thiết.

  • Tầng trệt: Nhà ga đến với khu vực làm thủ tục nhập cảnh, khu vực băng chuyền hành lý, khu vực kinh doanh chính và các quầy dịch vụ: nhà hàng, khu mua sắm…

Bản đồ Ga đến Sân bay Quốc tế Cần Thơ

Bản đồ Ga đến Sân bay Quốc tế Cần Thơ

  • Tầng 1: Ga đi với khu quầy thủ tục giấy tờ hàng không, hệ thống băng chuyền hành lý, khu dịch vụ: ăn uống, giải khát, cửa hàng miễn thuế, phòng VIP…

Bản đồ khởi hành sân bay quốc tế Cần Thơ

Bản đồ khởi hành sân bay quốc tế Cần Thơ

Thông báo các hãng hàng không lớn tại sân bay Cần Thơ

– Đường bay nội địa:

Bạn có thể mua vé máy bay đi Cần Thơ của các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines để di chuyển đến sân bay quốc tế Cần Thơ.

Đa dạng các đường bay nội địa đến Cần Thơ bao gồm: Hà Nội – Cần Thơ, Đà Nẵng – Cần Thơ, Phú Quốc – Cần Thơ, Đà Lạt – Cần Thơ,…

– Các đường bay quốc tế:

Sân bay Cần Thơ hiện chỉ khai thác các chuyến bay quốc tế theo hình thức thuê chuyến của các hãng China Southern Airlines, China Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific Airlines,… với các đường bay như: Đài Bắc – Cần Thơ, Bangkok – Cần Thơ,.. .

Hiện sân bay chưa tiếp nhận các chuyến bay thương mại quốc tế đi và đến nước ngoài.

phương thức di chuyển từ sân bay Cần Thơ về trung tâm thị xã và ngược lại

Thời gian di chuyển từ sân bay Cần Thơ về trung tâm thị trấn mất  khoảng 15-20 phút . Tham khảo cách di chuyển từ sân bay Cần Thơ về trung tâm thành phố và chi phí cho mỗi lần tải trong bảng dưới đây:

Phương tiện

 

Giá tham khảo (VNĐ)

 

Taxi

 

100.000 – 120.000

 

Xe ôm

 

50.000 – 80.000

 

Xe bus

 

5.000

 

Dịch vụ đưa đón sân bay

 

Từ 150.000

Làm sao vận động từ sân bay Cần Thơ về phường nghĩa tình lương thiện và ngược lại?

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Cần Thơ

Dưới đây, vietnamairlinesgiare đã tổng hợp một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi đến  Sân bay Quốc tế Cần Thơ :

  • Bạn có thể dễ dàng truy cập wifi miễn phí hoạt động 24/24 tại tất cả các khu vực trong sân bay với tên đăng nhập: “SanBayCanTho (VNPT free)”
  • Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực thiết thực tại các gian hàng ẩm thực với phong phú các món ăn như: bún, miến, phở,.. Hay giải khát với những cốc nước ép, cà phê,.. mát mẻ và sảng khoái.
  • Nếu có nhu cầu mua quà cho gia đình, bạn bè sau chuyến công tác, bạn có thể dễ dàng lựa chọn ngay tại sân bay với các quầy hàng lưu niệm, cửa hàng miễn thuế (tại khu bí mật). cúp quốc tế) hay các vựa trái cây nổi tiếng của ĐBSCL,..
  • Không chỉ vậy, sân bay còn cung cấp các dịch vụ tiện ích khác như máy ATM, dịch vụ y tế, dịch vụ hành lý thất lạc, phòng chờ VIP,… Lý tưởng cho du khách khi đến sân bay Cần Thơ.
  • Khoảng cách từ sân bay đến một số địa điểm nổi tiếng của thành phố Cần Thơ như: Bến Ninh Kiều (23km), Chợ nổi Mậu Răng (22km), Nhà cổ Bình Thủy (6km),…

Những thông tin về  sân bay quốc tế Cần Thơ  mà vietnamairlinesgiare nêu trên hi vọng sẽ hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Đừng ngần ngại gọi điện  trực tiếp đến hotline 028 7303 6167 khi có bất kỳ thắc mắc nào về quy trình đặt vé máy bay, giờ bay hay lịch trình bay. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng và cụ thể nhất có thể.

Vé máy bay giá rẻ