Tháng 6 Đà Lạt có hoa gì?Tại sao nên đến Đà Lạt Tháng 6?

08/05/2023 Tuấn Phát

Khi nhắc đến “Thành phố ngàn hoa”, du khách thập phương nghĩ ngay đến vẻ đẹp của muôn loài hoa và sự đắt giá của không gian. Nó không phải là ngoại lệ cho bạn nếu bạn 

Hình như, du khách nào có kinh nghiệm du lịch cũng có thể thấy Đà Lạt vào thời khắc giao mùa, khí hậu điều chỉnh. Đồng thời, việc tham quan, khám phá phong phú tại các điểm du lịch nổi tiếng xung quanh. Cùng  vietnamairlinesgiare  khám phá nội dung bài viết cẩm nang du lịch dưới đây để chuyến đi của mình thêm đáng nhớ và dễ dàng hơn nhé.

Du lịch Đà Lạt tháng 6

Đà Lạt tháng 6 thu hút nhiều du khách nhất nhờ giá cả phải chăng, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng. 

1. Tại sao nên đi Đà Lạt vào tháng 6?

Thời tiết bắt đầu chuyển mùa, “Thành phố ngàn hoa” kéo theo sự điều chỉnh của khí hậu, tất nhiên cảnh vật vẫn có sức quyến rũ rất riêng khiến ai ghé qua cũng phải xao xuyến. Vào thời điểm này, thành phố không quá nóng hay quá đắt đỏ, nhưng sẽ ở giữa sườn dốc, rất phù hợp cho những trải nghiệm du lịch.

Đà Lạt tháng 6   không chỉ có không khí oi ả, mát mẻ, dễ chịu mà còn giúp du khách không khỏi ngẩn ngơ trước khung cảnh đẹp nhất, dịu dàng và cuốn hút nhất của muôn loài hoa. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng và quan sát những bông hoa hướng dương nở rộ hay vườn hoa trà thơ mộng,… Đồng thời, bạn có thể tham quan nhiều điểm tham quan quyến rũ trong thành phố hoặc các quy định xa trung tâm.

thăm đà lạt

Hãy đến Đà Lạt vào tháng 6 để chiêm ngưỡng hết những điều hấp dẫn. 

Bởi vậy không thể không nói Đà Lạt tháng 6 mang trong mình một vẻ đẹp siêu gợi cảm và mềm mại, mượt mà. Đó chắc chắn sẽ là sự lựa chọn khiến chúng ta hài lòng và có những kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch của chính mình.

2. Thời tiết Đà Lạt vào tháng 6 như thế nào?

Không phải bỗng nhiên Đà Lạt bước vào mùa tháng 6 quyến rũ, nhẹ nhàng và thu hút du khách nhiều như bây giờ. Có thể thấy vào thời điểm này rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để vui chơi, giải trí và du lịch. Nhìn chung,   khí hậu của Đà Lạt   trong Tháng sáu ở đây sẽ vào khoảng 18-25℃, vào ban đêm sẽ giới hạn ở mức 15℃.

Với tiết trời trong lành, thanh tao của tháng 6, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của thời tiết, không còn nắng ấm kéo dài mà thi thoảng xuất hiện những cơn mưa. Vì vậy, các bạn trẻ nên cân nhắc và theo dõi dự báo khí hậu khi ra ngoài trời nên mang theo áo ấm và ô để tránh những cơn mưa bất chợt ảnh hưởng đến khả năng phục hồi.

Thời tiết Đà Lạt tháng 6 mát mẻ

Khí hậu Đà Lạt tháng 6 vẫn khá trong lành và dễ dàng cho việc tham quan. 

3. Bật mí phương tiện đi Đà Lạt

mức độ

Hiện nay, máy bay được xem là phương tiện đến Đà Lạt nhanh chóng và tiện lợi nên được nhiều du khách ưa chuộng để tiết kiệm thời gian di chuyển. Dường như khi lựa chọn  vé máy bay đi Đà Lạt , bạn  có thể xuất phát từ bất kỳ sân bay nội địa nào, sau khoảng 1h di chuyển là bạn đã có thể đặt chân đến đất nước này.

Khi du khách đến Đà Lạt trong tháng 6  vẫn có lợi thế là chủ động   mua vé máy bay của nhiều hãng, ngày giờ quan trọng với mức chi từ 800.000đ – 1.300.000đ. Ngày càng có nhiều tuyến đường được mở rộng từ khoản tín dụng trước đây của bạn.

Nhắc nhở một số tuyến đường đến Đà Lạt:

Vé máy bay đi Đà Lạt

Máy bay đang phi nhanh đến thành phố mộng mơ Đà Lạt 

Sau khi xuống sân bay Liên Khương cách trung tâm Đà Lạt nửa tiếng đồng hồ, bạn nên  chọn dịch vụ đưa đón sân bay  của vietnamairlinesgiare . Điều này giúp du khách dễ dàng chơi đúng giờ, dành thành tích.

Xe cá nhân

Vào giữa những năm gần đây, khi Đà Lạt trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, nhiều người trong chúng ta chọn xe máy cá nhân để đi lại và tích lũy kinh nghiệm. Đây cũng là một trong những cách du lịch phổ biến nhất, nhân tiện thì đến  Đà Lạt tháng 6  rất đáng để chinh phục.

Trên cung đường, các bạn trẻ còn có thể ngắm cảnh từ các điểm chân đèo hay chân biên giới, phóng tầm mắt ra xa và hòa mình vào thiên nhiên với túi tiền của mình. Tất nhiên, là một trong những cung đường khá mất an toàn và có nhiều khúc cua, dốc nên chúng ta phải chú ý lái xe khoa học trước khi di chuyển. Có vẻ như tôi rất nóng lòng muốn lớn lên và tăng cường sức khỏe của mình vì còn 6-8 giờ nữa là thế hệ tiếp theo sẽ xuất hiện.

Phượt đi Đà Lạt bằng xe máy

Xe máy cá nhân được nhiều du khách lựa chọn để đến Đà Lạt. @Armyhaus.com

Huấn luyện viên

Nếu cảm thấy đầu tư và chi tiêu rẻ hơn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe khách đi Đà Lạt để vừa di chuyển. Hiện nay có một số hãng xe bus uy tín cho du khách lựa chọn như: chi tiêu phù hợp.

Trung bình, mức đầu tư xe đi  Đà Lạt trong tháng 6 sẽ  dao động từ 250.000 – 470.000 đồng/vé. Du khách có thể dễ dàng đặt vé trước trên các trang chính thức của phòng xe hoặc ứng dụng dịch vụ hoặc tại các bến xe. Sau 6-8 giờ lái xe, bạn có thể đến bến xe Đà Lạt và chỉ cần bắt taxi đến khách sạn.

4. Chọn khách sạn ở Đà Lạt

Tìm một khu hạn ở Đà Lạt hiện nay không khó so với các quốc gia khác bởi bạn có thể tìm thấy nhiều dịch vụ chất lượng và theo yêu cầu từ căn hộ, khách sạn cho đến homestay. Tùy theo nhu cầu, bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp.

Để chủ động hơn về thời gian và tiết kiệm chi phí đầu tư, bạn có thể  đặt  trước khách sạn Đà Lạt . Điều này cũng giúp du khách giữ được phòng yêu thích và tránh tình trạng hết phòng khi đến địa điểm.

Khách sạn ở Đà Lạt

Du khách dễ mua khách sạn ở Đà Lạt @shutterstock

5. Đến Đà Lạt tháng 6 có gì nắng đẹp?

Chiêm ngưỡng hoa hướng dương nở rộ

Được mệnh danh là “Thành phố ngàn hoa” với nhiều màu sắc rực rỡ và nhiều mẫu hoa khoe sắc quanh năm. Nếu đến Đà Lạt vào tháng 6  , bạn sẽ được ngắm hoa hướng dương nở rộ một góc trời. Ngoài giá cả phải chăng, khí hậu dễ ​​chịu khiến cảnh quan thêm phần thú vị, đây còn là địa điểm “sống ảo” toàn diện của dân ngoại quốc.

Không giống như tất cả các loài hoa khác, hoa hướng dương được trồng trong vườn hàng ngày. Vì vậy, nếu bạn là người thích đi du lịch và tham quan thì có thể lựa chọn một số địa điểm sau:

Nổi tiếng và được mệnh danh là xã hoa nhiều năm nay của Đà Lạt, tại xã hoa Vạn Thành có một vùng hoa hướng dương rộng lớn xanh mướt. Vẻ đẹp dịu dàng của màu vàng khiến vườn hoa rực rỡ và dịu dàng hơn. Ngoài ra, ở đây chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau và những món quà lưu niệm check-in.

Check-in tại làng hoa Vạn Thành

Ngắm hoa hướng dương tại Làng hoa Vạn Thành. @Nn.chameleon23

Nếu còn đang băn khoăn  tháng 6 Đà Lạt có gì đẹp   thì Vườn hoa Tà Nung trẻ trung, khỏe khoắn được xem là lựa chọn không thể bỏ qua. Đây cũng là bãi trồng hoa hướng dương nổi tiếng, với diện tích rộng lớn và hình dáng nên thơ, lãng mạn. Mang đến cho người nước ngoài một không gian nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên, thỏa sức “sống ảo” trong khung cảnh đẹp lung linh.

Tour Đồi Hoa Oải Hương

Không chỉ có hoa hướng dương, Đà Lạt còn được biết đến với những vườn hoa oải hương kiêu sa và thơ mộng. Nếu bạn đến vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6, hoa oải hương sẽ nở rộ và lan tỏa hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu trong không khí.

Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của màu tím, trải nghiệm sự hấp dẫn của loài hoa quan trọng ở xứ nóng này. Đồng thời, đối với những cặp đôi trẻ hay những chàng trai cô gái thích sự lãng mạn thì đây chính là điểm “sống ảo” cực chất khi đến   Đà Lạt vào tháng 6. Du khách nước ngoài có thể đi hết vườn oải hương ven hồ Tuyền Lâm và thả mình trong không gian yên bình của biển.

vườn oải hương đà lạt

Vườn oải hương khá nổi bật với sắc tím mộng mơ @shutterstock

Mùa hoa cẩm tú cầu

Cùng với hai loài hoa trên thì vườn Cẩm Tú Cầu ở Đà Lạt cũng là một gợi ý không thể bỏ qua nếu là người nước ngoài. Vào tháng 6, loài hoa này sẽ nở rộ và nở rộ trông siêu quyến rũ và nhẹ nhàng. Đây là một trong những lý do khiến vườn hoa này trở thành tâm điểm của nhiều bạn trẻ. Trong số đó, vườn hoa ở Trại Mát rất nổi tiếng và xứng đáng là lựa chọn hàng đầu.

Check-in tại vườn hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt

Chiến thắng với vườn hoa Cẩm Tú Cầu khoe sắc và lắng đọng. @Hei_annielili

Vườn hoa sậy trắng

Cả mùa Đà Lạt luôn mang đến cho du khách vẻ đẹp mê hồn của những loài hoa cân xứng khiến ai cũng không thể nào quên. Nếu tháng 3 có hoa mai e ấp và ngọt ngào thì tháng 7 khám phá vẻ đẹp hoang sơ của lau sậy trắng một vùng.

Đặc biệt với khí hậu  Đà Lạt vào tháng 7,   loài cây này càng được cải tạo và phát triển và sở hữu vẻ đẹp tổng hòa, toàn diện riêng. Để ngắm nhìn và tham quan đồng cỏ sậy đẹp nhất xứ người, bạn hãy chọn điểm trải nghiệm du lịch trên Tỉnh lộ 723, bởi đây là vườn lau sậy với diện tích trù phú, càng tiện “sống ảo”.

Đà Lạt gây ấn tượng với du khách bởi những luống lau trắng tinh khôi. @khamphadalat.vn

Đà Lạt tạo nên sự tổng thể và toàn diện cho người nước ngoài với vườn lau trắng tinh khôi. @khamphadalat.vn

6. Điểm đến du lịch quyến rũ nếu đến Đà Lạt vào tháng 5

Làng Cù Lần Đà Lạt

Mang vẻ đẹp thường thấy của thành phố Đà Lạt, làng Cù Lần cách trung tâm khoảng 20 km mang vẻ đẹp bí ẩn, hoang sơ với những đồi thông cao vút. Vậy nên nếu bạn còn đang băn khoăn không biết  đi Đà Lạt tháng 6 nên mang gì  thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Đến đây bạn không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên mộc mạc mà còn được thưởng thức những món ẩm thực cơ bản như cơm lam, thịt lợn bản dân tộc,… một cách trọn vẹn nhất. Để vào địa điểm du lịch này, các bạn trẻ cần chuẩn bị. Chi phí khoảng 100.000 VND/người lớn và trẻ em, vì trẻ em cao dưới 1m được miễn phí vào cổng.

Làng Cù Lần Đà Lạt

Làng Cù Lần Đà Lạt mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí. @Bi_vintage96

cà phê Tôi Linh

Nằm trong số những quán cà phê nổi tiếng nhất “thành phố sương mù”, Mê Linh Cafe có view vô cùng bắt mắt và khiến ai đến Đà Lạt cũng phải một lần ghé qua. Ngồi trong căn phòng của cửa hàng nhìn xuống là rừng thông hay những vườn hoa bình thường sẽ khiến ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp này.

Chỉ cần nhâm nhi tách cà phê nóng ấm trong không gian bình dân cũng đủ khiến căn phòng trở nên lãng mạn và bừng sáng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, đây hiện cũng là cổng gọi vốn rất lớn của giới trẻ. Hiện cửa hàng có giá đồ uống từ 70.000 – 120.000 đồng.

Cafe Mê Linh Đà Lạt

đến Mê Linh Café “Chill” với không gian rộng rãi và view lãng mạn. @Iamtho_

Hái dâu trong vườn

Dâu tây được trồng khá phổ biến ở Đà Lạt, vào tháng 6 du khách có thể ghé thăm vườn và hái những trái tươi ngon ngay trên cây. Đây là một trào lưu thú vị và được nhiều du khách lựa chọn, các bạn trẻ cũng có cơ hội được “sống ảo” trong không gian của vườn dâu, mang theo rất nhiều kỷ niệm thú vị trong chuyến đi. Tùy từng vườn thắng cố mà đầu tư vé vào vườn khoảng 10.000đ/người

Bạn cũng có thể xem cận cảnh một số vườn dâu:

Vườn dâu chú Hùng

Vườn dâu Đà Lạt

Trải nghiệm du lịch và hái dâu tươi tại khu vườn gợi cảm. @Chuoichamchi_

Đà Lạt tháng 6   mang đến sự khác biệt riêng về không gian, cảnh quan và thời tiết. Vì vậy, chọn thời điểm này cho chuyến thăm của bạn sẽ mang lại cho người nước ngoài những khung cảnh quyến rũ và nhẹ nhàng cũng như nhiều kỷ niệm khó quên. Còn chờ gì nữa mà không  bật thông tin giá vé  qua phần mềm vietnamairlinesgiare để tiết kiệm giá và chủ động hơn khi đặt khách sạn, đặt vé máy bay.

Vé máy bay giá rẻ