Top 9 điểm du lịch nhiều người ghé thăm tại Sài Gòn

26/10/2022 Tuấn Phát

Sài Gòn, còn được gọi chính thức là Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong hai đô thị đặc biệt. Đây là thành phố đông dân nhất Việt Nam, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. Vì nó thu hút rất nhiều người đến du lịch tại Sài Gòn.

Đến với nơi đây, bạn đừng quên 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất Sài Gòn mà Vietnambooking liệt kê dưới đây nhé.

1. Nhà thờ Đức Bà

Vị trí: Số 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Là một trong những biểu tượng của Sài Gòn, được xây dựng vào năm 1877 bởi một kiến ​​trúc sư người Pháp với những bức tường gạch trần trang trí mặt tiền thô nhưng tinh xảo.

Nhà thờ được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 2,5 triệu phrăng, công trình dài 91m, rộng 35,5m, có mái vòm chính cao 21m, hai tháp chuông bên trong nhà thờ cao gần 57m, 3 quả chuông nặng gần 30 tấn.

Đây là một công trình kiến ​​trúc thực sự có giá trị lịch sử và kiến ​​trúc lớn, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp giản dị nhưng đầy tinh tế.

Nhà Thờ Đức Bà - Điểm du lịch phải CHECK IN khi đến Sài Gòn

Vị trí: Nằm trên đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1

Nằm ở trung tâm thành phố, chợ Bến Thành không chỉ là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa thuần túy mà còn trở thành chứng nhân lịch sử với gần 100 năm chứng kiến ​​sự đổi thay từng ngày của thành phố.

Đến Bến Thành bạn có thể tìm thấy hàng ngàn mặt hàng từ bình dân đến cao cấp như đồ lưu niệm, quần áo, vải vóc, giày dép, túi xách, đồ điện, điện tử, v.v.

Đến đây, không thể bỏ qua khu ẩm thực vừa nhìn đã mê từ đồ hộp xếp chồng lên nhau bắt mắt cho đến hải sản khô như bò khô, mực khô và cả khu ăn vặt sầm uất.

2. Dinh Độc Lập

Location: 135 Nam Ky Khoi Nghia, Ben Thanh, District 1, Ho Chi Minh

Là dự án tọa lạc trên mảnh đất rộng 15ha ngay trung tâm TP. Được người Pháp xây dựng từ rất sớm tại Sài Gòn, nơi đây từng là biệt thự đẹp nhất Châu Á – nơi ở của những người quyền lực nhất và cũng là nơi chứng kiến ​​nhiều sự kiện lịch sử.

Ngày nay, Dinh Độc Lập là nơi họp của Chính phủ, nơi đón tiếp các Nguyên thủ quốc gia, là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Với những giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học đặc biệt của di tích và là nơi ghi dấu thắng lợi hoàn toàn của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, Dinh Độc Lập được coi là điểm thống nhất đất nước và Quốc gia. là di tích quốc gia đặc biệt.

3. Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng

Vị trí : 55 B Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM_ Nằm trong khuôn viên Cung Văn hóa Lao động TP.

Múa rối nước là loại hình văn hóa truyền thống gắn bó lâu đời với dân tộc Việt Nam, được coi là điểm hẹn nghệ thuật dân gian đặc sắc cũng như hình thức giải trí truyền thống để giới trẻ có cơ hội tiếp cận với văn hóa. Văn hóa việt nam.

Sân khấu của Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng được đầu tư âm thanh, ánh sáng, đạo cụ hiện đại; đội ngũ nghệ nhân, nghệ nhân tài hoa, tâm huyết với nghề. Vì vậy, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng sử dụng các hình ảnh đặc trưng của múa rối nước như chú Tễu, các cô tiên, rồng phượng, trẻ chăn trâu, v.v.

4. Bưu điện Trung tâm Sài Gòn

Vị trí: 125 Hai Bà Trưng, ​​Quận 1, Tp.HCM.

Được xây dựng từ năm 1886 đến năm 1891 bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Gustave Eiffel, tòa nhà với mái và cửa sổ hình vòm gợi nhớ đến những nhà ga xe lửa đầu tiên ở châu Âu. Kiến trúc mang phong cách Châu Âu kết hợp với lối trang trí Châu Á.

Với nét độc đáo này, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn không chỉ là điểm phục vụ người dân bằng các dịch vụ thông tin liên lạc mà còn trở thành điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

5. Nhà hát lớn Sài Gòn

Vị trí: Đường Lam Sơn Square, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tọa lạc tại vị trí thuận lợi trong trung tâm thành phố, nhà hát được coi là nhà hát trung tâm, đa năng chuyên phục vụ các chương trình biểu diễn sân khấu và còn được sử dụng để tổ chức một số sự kiện lớn. Đây cũng là nhà hát cổ nhất theo kiến ​​trúc Tây Âu và được coi là điểm thu hút khách du lịch của thành phố này.

Cửa trước bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi nghệ thuật của Petit Palais được xây dựng cùng năm ở Pháp. Nội thất thiết kế hiện đại với đầy đủ trang thiết bị âm thanh ánh sáng.

6. Bảo tàng Hồ Chí Minh 

Location: 65 Ly Tu Trong, District 1, Ho Chi Minh City

Bảo tàng được đặt tại bến Nhà Rồng, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi nhà có tên Nhà Rồng từng là trụ sở Công ty Vận tải Thống nhất được xây dựng từ đầu thế kỷ 20.

Bảo tàng Hồ Chí Minh được xây dựng theo nguyện vọng của nhân dân Việt Nam nhằm tri ân, đời đời ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quyết tâm học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người.

Bảo tàng Hồ Chí Minh còn có gian trưng bày các chủ đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Việt Nam và các chủ đề khác, kho bảo quản hiện vật, tài liệu, thư viện với hơn 1.50.000 bản sách. sách phục vụ việc học tập về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

7. Family Garden Thảo Điền

Vị trí: 28 Thảo Điền, Q.2, TP. HCM.

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 4km, Family Garden là địa chỉ quen thuộc của các gia đình tại Sài Gòn vào những ngày cuối tuần, là nơi gắn kết tình cảm gia đình, gắn kết với thiên nhiên.

Nhiều gia đình đã chọn nơi đây vì đây là nơi dạy con cái cách trồng rau, sức lao động của người nông dân và quan trọng nhất là được hòa mình vào thiên nhiên trong lành nơi đây.

Family Garden đã tạo nên những điều thú vị không chỉ cho các bé mà còn cho chính các bậc phụ huynh, mong muốn cuối tuần được đi trồng rau, thư giãn.

8. Khu du lịch sinh thái làng dân tộc Fosaco

Vị trí: Xã Nhuận Đức, Huyện Củ Chi, TP. Thành phố Hồ Chí Minh

Khu du lịch sinh thái Làng dân tộc Fosaco cách địa đạo Củ Chi khoảng 8km, được ví như Tây Nguyên giữa lòng thành phố bởi hội tụ những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc.

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt là tất cả các công trình kiến ​​trúc trong khu du lịch đều được xây dựng bằng tre và gỗ. Đặc biệt, bạn sẽ lạc vào Mê Cung Trúc Lâm với 5 ngôi nhà được xây dựng bằng 2.000 cây tre, rất ấn tượng và lạ mắt.

Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi như chèo thuyền bắt vịt trong hồ, truy tìm kho báu qua gợi ý, kéo co, đá bóng, cưỡi ngựa, câu cá và tham gia. khiêu vũ với người dân địa phương…

9. Khu du lịch suối nhân tạo Thủy Châu

Location: No. 55 DT743C, Binh Thang ward, Di An town, Binh Duong province.

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn 20km đến nhà hàng sân vườn Thái Bình Dương, bạn sẽ bắt gặp một Trường Sơn thu nhỏ với hình dáng đồi núi trùng điệp, cây cối xanh mượt, thác nước chảy róc rách, chim hót vượn hót. thật như thật và thật lãng mạn và thơ mộng.

Nhiều du khách thích dã ngoại ở đây là tắm suối, vùng vẫy trong sóng. Nước được lọc, tuần hoàn liên tục và khử trùng bằng clo Nhật Bản hàng ngày đảm bảo an toàn vệ sinh cho người tắm.

Với 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn trên đây, hy vọng bạn sẽ có một hành trang du lịch thật tốt khi ghé thăm vùng đất sôi động này.

Vé máy bay giá rẻ