15 điều thú vị về San Francisco, có thể bạn chưa biết?

04/09/2021 Nhóm Biên Tập

San Francisco được biết đến là một thành phố bên bờ vịnh xinh đẹp, quyến rũ nhất bờ tây nước Mỹ. Đây cũng là một thành phố du lịch hấp dẫn du khách với cầu Cổng Vàng rực rỡ trong nắng sớm, bến ngư phủ Fisherman’s Wharf với những chú sư tử biển đáng yêu phơi mình trên bè gỗ, đảo Alcatraz ngoài khơi vịnh San Francisco từng là nơi giam giữ những tội phạm khét tiếng nhất trên thế giới, con đường Lombard quanh co,…

Bạn đang có ý định đặt mua vé máy bay đi San Francisco cho kỳ nghỉ sắp tới? Nếu vậy, hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu một số điều thú vị về thành phố này nhé!

15 điều thú vị về San Francisco

1. Bánh may mắn của Trung Quốc đã được tạo ra bởi một cư dân Nhật Bản sống tại San Francisco. Bánh may mắn (Fortune Cookies) là một loại bánh quy giòn hình bán nguyệt thường được làm từ bột mì, đường, vani,… bên trong có một mẩu giấy nhỏ mang thông điệp may mắn.

ve may bay di san francisco

2. Cà phê Ireland được hoàn thiện và phổ biến tại thành phố bên bờ vịnh. Cà phê Ireland (Irish Coffee) bao gồm: cà phê nóng, đường, rượu whiskey Ireland và kem topper.

3. Đường Lombard được nhiều người biết đến với độ dốc, ngoằn ngoèo và nhiều hoa đẹp nhưng Filbert St. giữa công viên Hyde và Leavenworth mới là con đường dốc nhất 31,50.

4. San Francisco là một phần của Mexico cho đến khi diễn ra chiến tranh Mexico – Mỹ năm 1848.

5. Với việc kinh doanh tốt, cầu vịnh Oakland và cầu Cổng Vàng đã được xây dựng trong thời gian khủng hoảng. Cầu Cổng Vàng là cây cầu treo dài nhất trên thế giới và là một biểu tượng quốc tế của San Francisco.

ve may bay di san francisco

6. Tại Alcatraz, Al Capone đã tổ chức các buổi hòa nhạc thường xuyên vào chủ nhật với ban nhạc người tù, người dân trên đảo Rock. Al Capone chơi đàn banjo.

7. Các khu phố Marina, Mission Bay và Hunters Point đều được xây dựng trên đỉnh một bãi rác.

8. Hiến chương Liên Hợp Quốc đã được soạn thảo và thông qua tại San Francisco vào năm 1945.

9. The Beatles đã có buổi biểu diễn đầy đủ cuối cùng tại công viên Candlestick ngày 29/08/1966 với 11 bài hát chỉ trong vòng 35 phút.

10. Chuông Tự Do (Liberty Bell) – chiếc chuông nổi tiếng nhất nước Mỹ từng được đưa đến San Francisco khi thành phố này tổ chức Triển lãm quốc tế Panama -Thái Bình Dương năm 1915.

11. Cable Car là Đài tưởng niệm lịch sử quốc gia duy nhất có thể di chuyển.

ve may bay di san francisco gia re nhat

12. Tháng 09/1859, Joshua Abraham Norton, một cư dân lập dị San Francisco tuyên bố mình là hoàng đế của nước Mỹ.

13. Gần 30.000 người đã đổ xuống các đường phố để dự đám tang Joshua Abraham Norton.

14. Năm 1867, San Francisco lập “luật xấu xí” đầu tiên của nước Mỹ, luật này cấm người không đẹp không được xuất hiện ở nơi công cộng. (đã bị bãi bỏ).

15. Con gấu xám trên lá cờ tiểu bang California là hình ảnh mô phỏng gấu Monarch, chú gấu xám bắc mỹ này từng sống ở công viên Golden Gate, San Francisco.

Hãy đến và khám phá nét đẹp của “thành phố bên bờ vịnh” ngay nhé! Rất nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón bước chân khám phá của bạn đấy! Còn gì thú vị hơn khi thưởng thức những chiếc bánh may mắn, nhâm nhi cà phê Ireland, nhìn ngắm đường hoa Lombard và dạo chơi khắp chốn tại San Francisco.

Xem thêm:

Vé máy bay giá rẻ