5 lý do bạn nên ghé thăm Osaka

13/06/2015 Nhóm Biên Tập

Osaka là thành phố lớn thứ ba Nhật Bản với rất nhiều điều thú vị để khám phá. Du lịch với vé máy bay đi Osaka, bạn sẽ có dịp ghé lại những địa chỉ mua sắm lớn nhất xứ sở Phù Tang, thăm những trung tâm văn hóa, biểu diễn rối nghệ thuật. Osaka còn nổi tiếng với ẩm thực đa dạng và thuật ngữ kuidarore – “ăn đến khi không thể nữa”. Người dân Osaka thân thiện và những món ăn hấp dẫn xứ này sẽ khiến bạn phải xiêu lòng.

1. “Phá sản” vì thức ăn ngon

Nickname của Osaka là “tenka no daidokoro” tức nhà bếp của quốc gia. Tên gọi này bắt đầu từ thời Edo, Osaka là trung tâm thương mại gạo của Nhật Bản. Ngày nay, Osaka được biết đến như là một thiên đường của người sành ăn.

Okonomiyaki được cho là món ăn nổi tiếng nhất của Osaka. Đây là món Bánh xèo Nhật Bản được làm từ nhiều nguyên liệu và tuỳ biến với trứng ốp lết, bánh kếp, thịt, hải sản hoặc mì để tạo ra nhiều hương vị khác nhau.

ve may bay di osaka

Các món “chủ lực” khác ở Osaka, bao gồm: udon kitsune (phở dày bao phủ bởi đậu hũ chiên) và hakozushi (sushi ép phẳng trong một hộp bằng tre hoặc một tấm thảm ăn được). Cùng với đó, tinh túy nhất của ẩm thực đường phố Osaka là món Takoyaki – bạch tuộc viên chiên.

Thực khách thích mạo hiểm hơn có thể thử món tessa – sashimi làm từ loài cá có độc: Fugu hoặc Globefish. Đầu bếp nơi đây được đào tạo và được chứng nhận chế biến món này chỉ vừa đủ chất độc để làm tê môi, không ngừng tim.

2. Thành phố lớn rực rỡ ánh đèn,  thị trấn nhỏ ấm áp

Du lịch với vé máy bay đi Osaka, bạn có dịp dạo chơi qua khu phố Umeda, tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động khi mặt trời lặn hoặc chen chân vào cửa hàng bách hoá Namba, trả giá cùng các bà nội trợ để mua được một món hời trong ngày.

ve may bay di osaka gia re

Ăn tối tại nhà hàng dân tộc, vui chơi tại các khu giải trí trên địa bàn hoặc ghé lại những quán sushi nhỏ nằm lẩn khuất trong các con hẻm. Nếu bạn thích sự đa dạng đô thị thì Osaka chính là điểm đến dành cho bạn.

3. Quay ngược thời gian chỉ với 500 ¥

Bạn sẽ được lên một Cỗ máy thời gian thời Edo tại bảo tàng ngoài trời Open Air Museum of Old Japanese Farmhouses trong công viên Hattori Ryokuchi của Osaka. 11 nông trang thời Edo từ nhiều vùng nông thôn Nhật Bản được tập hợp lại trong khung cảnh công viên tự nhiên bình dị này.

ve may bay gia re di osaka

Giao thông du lịch đến đây là tương đối rẻ, vì thế bạn dễ dàng vào vai ngôi sao trong một bộ phim samurai lạc giữa rừng tre tươi tốt, cối xay gió kêu cót két và chuồng trại mộc mạc. Vé người lớn chỉ tốn một đồng xu sáng bóng ¥ 500 (tương đương 6,50 USD).

4. Tìm hiểu văn hoá Hàn Quốc chỉ với một chuyến xe

Khu vực Tsuruhashi là nhà của Korea Town Osaka. Cụm bên dưới đường ray xe lửa tạo thành một mê cung của các nhà cung cấp thực phẩm và hàng hóa Hàn Quốc. Bạn có thể tìm tất cả các thứ liên quan đến Hàn ở đây, từ mũ dán đầy các thần tượng K-Pop đến thùng kimchi cay nồng và cả áo cưới Hàn Quốc.

ve may bay di osaka gia re nhat

Bạn ngay lập tức biết mình đã đến Tsuruhashi khi cửa tàu mở ra và mùi thơm của yakiniku – món thịt nướng Hàn Quốc hoà quyện vào không khí.

5. Spa World

Spa World là một khu phức hợp spa ở trung tâm Osaka. Nơi đây sở hữu một không gian huyền ảo kỳ lạ với sương mù và sự pha trộn giữa phòng tắm của Nhật Bản, Trung tâm Epcot và Vegas.

Khu vực "Spa châu Âu" có phòng tắm bắt chước những nơi như Ancient Rome, Hy Lạp, Phần Lan và Atlantis khá kỳ quặc. Khu "Châu Á Spa" để tôn vinh Persia và Bali cùng một số loại bể bơi ngoài trời Nhật Bản. Spa World cũng có một phòng tập thể dục, hồ bơi giải trí, một salon, nhà hàng và một khách sạn. Tất cả điều này có thể là của bạn với giá chỉ ¥ 2700 mỗi ngày.

Ngoài ra, Umeda Sky Building, nghệ thuật múa rối Bunraku, thế giới nước Aquarium Kaiyukan ở khu giải trí Tempozan Harbor Village, các khu mua sắm tuyệt vời (Denden Town, Shinsaibashi, Midosuji, Amerikamura, Tennoji, Namba…) cũng là những “cái cớ” tuyệt vời đến bạn đặt mua vé máy bay đi Oskaka, vé máy bay đi Nhật Bản du lịch. Nào, xách ba lô lên và đi thôi!

Vé máy bay giá rẻ