Cùng Vietnam Airlines khám phá ẩm thực hấp dẫn tại xứ sở Triệu Voi

27/12/2017 Nhóm Biên Tập

Tết dương lịch đang đến rất gần, bạn đã có dự định gì cho thời gian nghỉ ngắn ngày của mình chưa? Vừa tiết kiệm thời gian, vừa được vui chơi trọn vẹn sao bạn không thử book vé máy bay đi Lào làm một chuyến du lịch đến miền đất Vạn Tượng và trải nghiệm nhiều điều kì thú nhỉ?

Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác chuyến bay từ Việt Nam tới Lào với tần suất 1 chuyến/ ngày. Đường bay thẳng khởi hành tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 09:40 và hạ cánh tại sân bay Vientiane (Lào) lúc 10:50 với thời gian bay khoảng 1 tiếng 10 phút. Ngay từ bây giờ bạn hãy truy cập website vietnamairlinesgiare.vn, hệ thống của chúng tôi sẽ cùng bạn săn tìm những giá vé máy bay Việt Nam đi Lào tốt nhất cùng những hành trình bay thích hợp để bạn có một chuyến du ngoạn an toàn và tiết kiệm.

Du lịch Lào thưởng thức món ngon tuyệt hảo

Du lịch cùng vé máy bay Vietnam Airlines đến xứ sở Triệu Voi, du khách ngoài chiêm ngưỡng các cảnh quan, vui chơi giải trí thì việc thưởng thức ẩm thực cũng là thú vui mà mọi người đều yêu thích. Những đặc sản ngon khó cưỡng tại Lào sẽ khiến bạn trầm trồ khen ngợi trong suốt hành trình du lịch tại đây.

Xôi

Xôi là món ăn quan trọng hàng đầu trong các bữa ăn của người Lào, bởi nó được xem như linh hồn của dân tộc Lào. Món xôi của Lào không chỉ có cách nấu khác biệt mà ngay cả cách ăn cũng không giống ta thường thấy.

vé máy bay đi lào

Xôi Lào thơm ngon – Ảnh: sưu tầm

Xôi thường bằng chõ và rất ít khi có màu sắc sặc sỡ, người Lào hay ăn xôi kèm với gà nướng, rau luộc cùng thứ nước chấm Cheo boong tuyệt vời nổi tiếng tại Lào. Du lịch Lào hưởng thức món xôi, du khách sẽ cảm nhận được độ dẻo, thơm mà nó mang lại.

Lạp

Đến Lào nhất định phải thử qua món Lạp nổi tiếng này. Món lạp được xem như lời chúc phúc, cầu bình an chân thành nhất mà người dân bản địa gửi tới du khách. Trong ngôn ngữ Lào, lạp có nghĩa là may mắn, hạnh phúc và viên mãn trọn vẹn.

vé máy bay đi lào giá rẻ

Lạp, món ăn đặc sản nước Lào – Ảnh: sưu tầm

Để có được món lạp tuyệt ngon, người ta thường kết hợp một ít thịt bò, thịt lợn, thịt gà và tim, gan băm nhỏ trộn đều với nhau rồi nêm thêm nước cốt chanh, ớt, riềng và thính nếp. Để đạt đến độ tròn vị, bạn nên thưởng thức món Lạp kèm với các loại rau sống như vậy sẽ khiến hương vị của món trở nên ngon vô cùng độc đáo.

Gà Savanakhet

Gà Savanakhet là món ăn đặc biệt xuất phát từ vùng Nam Lào – Savanakhet xa xôi. Du khách đặt vé máy bay giá rẻ đi Lào đến đây có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại các cửa hàng của thủ đô Vientiane hay Luang Prabang vì nó đang ngày càng phổ biến.

mua vé máy bay đi lào

Món gà Savanakhet hấp dẫn – Ảnh: sưu tầm

Qui cách làm món này như sau: gà Savanakhet sau khi làm sạch sẽ được kẹp vào que tre kết hợp với những bí quyết nghề cho lên bếp than hồng rực, chờ đến khi chín là có thể dùng được. Người Lào hay ăn gà Savanakhet kèm với xôi trắng để thấy được vị ngọt, đậm đà khó cưỡng.

Khausoy

Khausoy là đặc sản ngon khó cưỡng mà bất kì du khách nào đến đây đều muốn nếm thử nhiều lần. Đây là món ăn phổ biến tại vùng Luang Prabang với nước dùng khá đơn giản: nước lọc đun sôi và cho sợi phở to vào chần. Sau đó, đổ cả nước và phở vào tô, cho khausoy lên trên.

vé máy bay giá rẻ đi lào

Món Khausoy đặc sản ngon khó cưỡng – Ảnh: sưu tầm

Khausoy vốn được làm từ thịt lợn xay nhuyễn trộn với tỏi, cà chua và gia vị các loại. Bạn nên ăn kèm khausoy với rau cải, rau muống sống, hành khô, hạt tiêu và tương ớt. Món ăn này tuy khá đơn giản, mặc dù không cần đến nước xương hầm nhưng nó vẫn mang hương vị  đậm đà, thơm ngon hấp dẫn và để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Vé máy bay giá rẻ