Mẫu giấy xác nhận nhân thân đi máy bay Vietnam Airlines

21/08/2019 Nhóm Biên Tập

Phòng vé Vietnam Airlines xin chia sẻ mẫu giấy xác nhận nhân thân khi đi máy bay Vietnam Airlines và những điều cần biết về loại giấy tờ này trong trường hợp bạn không còn giấy tờ tùy thân và phải thực hiện chuyến bay gấp. Dưới đây là những thông tin liên quan đến giấy xác nhận nhân thân để hành khách thưc hiện trên các chuyến bay nội địa đối với trường hợp hành khách không có Giấy Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc các giấy tờ thay thế khác.

Những điều cần biết về giấy xác nhận nhân thân

Theo quy định hàng không thì việc đảm bảo mang đúng và đầy đủ giấy tờ tùy thân đi máy bay là điều kiện bắt buộc đối với mỗi hành khách. Đem đúng và đủ giấy tờ theo quy định sẽ giúp cho hành trình của bạn tránh khỏi những hệ lụy hay rắc rối khi đi máy bay. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt thì hành khách có thể linh động sử dụng mẫu giấy xác nhận nhân thân.

mau giay xac nhan nhan than vietnam airlines

Giấy xác nhận nhân thân của Vietnam Airlines được sử dụng trên các chuyến bay nội địa với đối tượng khách hàng từ 14 tuổi trở lên, mang quốc tịch Việt Nam khi không có các loại giấy tờ tùy thân cần thiết theo quy định của hãng.

Theo quy định vận chuyển hàng không của Bộ Giao thông vận tải thì những giấy tờ sau (còn giá trị sử dụng) được phép sử dụng khi đi thực hiện các chuyến bay nội địa:

1. Chứng minh thư nhân dân (CMND)

2. Chứng minh của các lực lượng vũ trang

3. Thẻ Đại biểu Quốc hội còn đương nhiệm

4. Thẻ Đảng viên còn đương nhiệm

5. Thẻ Nhà báo

6. Giấy phép lái xe

7. Thẻ kiểm soát an ninh hàng không còn đương nhiệm

8. Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt nam

9. Giấy khai sinh (nếu trẻ em dưới 14 tuổi) bản gốc hoặc bản sao y trích lục hoặc giấy chứng sinh (em bé sơ sinh dưới 30 ngày tuổi).

Trong trường hợp giấy chứng minh nhân dân (CMND) của hành khách bị mất hoặc các giấy tờ nêu trên đã quá hạn sử dụng để thay thế thì bắt buộc hành khách phải làm giấy xác nhận nhân thân có dán ảnh do công an phường xác nhận.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân Vietnam Airlines

Nội dung của giấy xác nhận nhân thân phải bao gồm các thông tin sau:

mau giay xac nhan nhan than vietnam airlines

– Họ và Tên

– Ngày tháng năm sinh

– Nguyên quán

– Trú quán

– Địa chỉ thường trú

– Lý do xin xác nhận nhân thân

Chú ý là trên giấy xác nhận nhân thân phải có hình thẻ, còn thời hạn và có dấu giáp lai của Công an phường.

Giấy xác nhận nhân thân khi đi máy bay chỉ có giá trị trong vòng 7 ngày, vì vậy bạn nên lưu ý thời gian xin cấp giấy xác nhận tại ủy ban Phường nhé.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp về hành trình bay, giá vé máy bay, thủ tục bay, thông tin du lịch… thì hãy liên hệ đến hotline: 1900 4798 của phòng vé máy bay Vietnam Airlines để được giải đáp và tư vấn chi tiết nhé. Hy vọng với những thông tin trên chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn sẽ giúp bạn khỏi nỗi băn khoăn khi bay mà không có giấy tờ tùy thân và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình. Phòng vé Vietnam Airlines luôn sẵn sàng giải đáp và tư vấn cho bạn mọi lúc mọi nơi. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và săn vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ nhất nhé. Hiện nay vé máy bay Vietnam Airlines đi Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội… đều đang ở mức giá tốt và tiết kiệm hơn so với các tháng trước. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những tấm vé giá rẻ này nhé.

Vé máy bay giá rẻ