Những điều thú vị về biểu tượng bông sen vàng của Vietnam Airlines

16/08/2017 Nhóm Biên Tập

Biểu tượng bông sen vàng của Vietnam Airlines trở thành thương hiệu được mọi hành khách nhận dạng được ngay trên bầu trời ngành hàng không. Là người Việt Nam chuyên mua vé máy bay của Vietnam Airlines, biểu tượng hoa sen dường như rất quen thuộc nhưng vì sao hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines lại chọn bông sen vàng. Chúng ta hãy cùng đi tìm nguồn gốc, quá trình hình thành và ý nghĩa của biểu tượng này nhé.

>> Vé máy bay tết 2018 Vietnam Airline

Sự sinh thành biểu tượng bông sen vàng Vietnam Airlines

Vào ngày 20 tháng 10 năm 2002, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines giới thiệu biểu tượng mới “Bông Sen Vàng”. Đây là kết quả của hơn 10 năm tìm kiếm và thử nghiệm biểu tượng mang đầy đủ phẩm chất và tinh hoa của hãng Vietnam Airlines.

ve may bay vietnam airlines

Được khởi nguồn từ năm 1993, dự án thiết kế biểu của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam được triển khai với yêu cầu tạo nên một biểu tượng thương hiệu có dấu ấn sâu sắc trong lòng hành khách. Trước đó, biểu tượng con cò bay qua trăng rằm được dùng làm biểu tượng của Vietnam Airlines nhưng có nhiều ý kiến không đồng tình bởi biểu tượng này có phần mờ nhạt và không nổi bật.

Từ văn hóa dân tộc Việt Nam, có rất nhiều biểu tượng được chọn lựa và sàn lọc như: cây tre, cây lúa, mặt trống đồng tuy nhiên sau cùng biểu tượng hoa sen là lựa chọn hoàn hảo nhất không chỉ về mặt văn hóa mà còn về mặt nhận diện thương hiệu. Từ năm 1996 hãng đưa vào thử nghiệm và trưng cầu ý kiến các nhà chuyên môn, học giả, nhà văn hoá và khách hàng và cuối cùng lựa chọn biểu tượng hoa sen vàng kết hợp với thân máy bay nền xanh dương với tư thế vừa vững chãi, vừa vươn cao.

ve may bay vietnam airlines

Ý nghĩa biểu tượng bông sen vàng Vietnam Airlines

Biểu tượng Vietnam Airlines lựa chọn là bông sen vàng biểu trưng tiêu biểu nhất cho văn hoá và cốt cách nhân văn của người Việt Nam. Theo Vietnam Airlines, bông sen có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam, biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa duyên dáng, mềm mại, vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng nhưng cũng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc.

Màu vàng của hoa sen tượng trưng cho chất lượng hoàn hảo và sang trọng. Đặc biệt theo triết lý ngũ hành còn tượng trưng cho màu của đất biểu tượng cho trung tâm của vũ trụ. Với biểu tượng hoa sen vàng và khẩu hiệu “Vietnam Airlines – Hãng Hàng không của người Việt Nam”, hãng đã đem đến một thương hiệu hàng không uy tín chất lượng trên thế giới.

ve may bay vietnam airlines

Những điều lý thú về hoa sen

Hoa sen thuộc loài túc căn thảo, sống ở vùng đầm lầy, ao, hồ nông. Theo các nhà khoa học, sen đã có mặt trên trái đất khoảng từ gần 100 triệu năm về trước. Hiện nay trên thế giới còn hai loại sen hoa vàng và sen hoa đỏ mọc phổ biến ở nhiều nước châu Á và châu Úc. Cây sen có một sức sống bền bỉ, mạnh mẽ, bằng chứng là những hạt sen được tìm thấy bên trong những ngôi mộ cổ dưới lòng đất tại Ai Cập từ hàng ngàn năm về trước vẫn nảy mầm và sinh trưởng khi gieo.

Theo Hải Thượng Lãn Ông, hoa sen nhờ hấp thụ được thanh khí và hương thơm của đất trời nên toàn bộ cây sen đều được rất hữu dụng có thể dùng làm thực phẩm hay chữa bệnh đều rất tốt. Trong y học, sen có thể chế ra các loài thuốc chữa trị được nhiều bệnh như: xuất huyết, cầm máu, suy nhược thần kinh, phong thấp, ứ huyết…

Hoa sen có mặt ở hầu khắp các miền đất nước của Việt Nam và trở nên vô cùng quen thuộc. Hiện nay bông sen vàng của Vietnam Airlines đã trở thành hình ảnh vô cùng quen thuộc trên các chuyến bay của du khách thế giới.

Vé máy bay giá rẻ