Sài Gòn và những điểm đến đầy hứa hẹn

07/08/2020 Nhóm Biên Tập

Sài Gòn là thành phố có nền kinh tế phát triển, nhịp sống sôi động và nhiều điểm du lịch nên không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn cả khách du lịch khắp thế giới. Vậy còn chần chừ gì mà không liên hệ đại lý Việt Nam Airlines giá rẻ đặt ngay cho mình tấm vé máy bay đi Sài Gòn giá rẻ, để có cơ hội được hòa mình trong khung cảnh vui tươi, những khu vui chơi rộn rã, những khu mua sắm sầm uất rất nhiều điểm tham quan thú vị và thưởng thức ẩm thực 3 miền độc đáo của thành phố này.

Du lịch Sài Gòn trọn gói khám phá những điểm nào?

  • Tòa nhà Bitexco Financial

Bitexco Financial Tower là một tòa nhà chọc trời tọa lạc tại trung tâm quận 1, TPHCM. Tòa nhà cao 68 tầng được xây trên diện tích gần 6.100 m² với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 400 triệu USD do tập đoàn Bitexco Group làm chủ đầu tư. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 31/10/2010, được xem là công trình cao nhất Việt Nam cho đến khi khu phức hợp Keangnam Hanoi Landmark Tower hoàn thành vào năm 2011.

Sai-Gon-va-nhung-diem-den-day-hua-hen-1-7-8-2017

Tòa nhà được thiết kế bằng bê tông cốt thép và kính trong suốt, lấy cảm hứng từ hình ảnh duyên dáng và thanh thoát của búp hoa sen. Tòa nhà cung cấp 37.000 m2 cho khu vực văn phòng và hơn 8.000 m2 cho khu vực thương mại từ tầng 1 – 6, hơn 600 m2 dành cho khu nhà hàng ẩm thực trên tầng 50, một nhà hàng cao cấp trên tầng 51 và một khu vực 300 m2 trên tầng 52 dành cho doanh nhân. Còn có một đài quan sát dành cho công chúng trên tầng 49 và đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam cho xây dựng sân đậu trực thăng trên tầng 52.

  • Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Tọa lạc tại số 97 Phó Đức Chính, quận 1, TPHCM được thành lập vào năm 1987 và đi vào hoạt động năm 1991. Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh là một tòa nhà bao gồm 3 tầng, với kiến trúc độc đáo kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc Á Đông của Trung Quốc và châu Âu của nước Pháp do ông Rivera – một kiến trúc sư người Pháp thiết kế vào năm 1929 và chính thức hoàn thành vào năm 1934.

Sai-Gon-va-nhung-diem-den-day-hua-hen-2-7-8-2017

Năm 1987, tòa nhà chính thức trở thành bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng vì thiếu hiện vật nên đến năm 1992 mới chính thức đi vào hoạt động. Cho đến nay, nơi đây đã trở thành một trung tâm mỹ thuật lớn của Việt Nam, nơi lưu trữ rất nhiều tác phẩm hội họa, điêu khắc và cổ vật mỹ thuật quan trọng của lịch sử đất nước được người dân và du khách mua vé máy bay đi Sài Gòn rất yêu thích.

  • Chùa Vĩnh Nghiêm

Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Sài Gòn, hiện tọa lạc tại số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa gần cầu Công Lý thuộc phường 7, quận 3. Kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng là người thiết kế nên tuyệt tác ngôi chùa này cùng các sự cộng tác của như Lê Tấn Chuyên, Cổ Văn Hậu… Ngôi chùa được khởi công xây dựng vào năm 1964 tại khu đất thấp nằm bên rạch Thị Nghè, kinh phí xây dựng chùa khoảng 98 triệu đồng hoàn toàn do các Phật tử đóng góp.

Sai-Gon-va-nhung-diem-den-day-hua-hen-3-7-8-2017

Chùa tọa lạc trên một khuôn viên rộng khoảng 6.000 m2, theo lối cổ miền Bắc Việt Nam nhưng được xây bằng kỹ thuật và vật liệu thời hiện đại. Đến năm 1971, ngôi chùa cơ bản đã được hoàn thành với các hạng mục gồm tòa nhà trung tâm, Bảo tháp Quán Thế Âm và các cơ sở dành cho hoạt động xã hội. Sau này, chùa lần lượt xây thêm các công trình khác như Bảo tháp Xá Lợi Cộng đồng, Tháp đá Vĩnh Nghiêm, Phương trượng đường, khách đường…

Vé máy bay giá rẻ