Xử lý vấn đề gặp phải khi thanh toán vé Vietnam Airlines

07/09/2017 Nhóm Biên Tập

Trong quá trình đặt mua vé máy bay trực tuyến và chọn hình thức thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines, đôi khi bạn sẽ gặp một số vấn đề trục trặc mà không biết phải giải quyết như thế nào. Dưới đây là hướng dẫn xử lý các vấn đề gặp phải khi thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines để bạn tham khảo và kịp xử lý các vấn đề gặp phải.

Thời hạn thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines

Sau khi đặt vé máy bay và chọn “Thanh toán sau” và giữ chỗ thành công từ hệ thống đặt vé trực tuyến của hãng. Bạn sẽ phải thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines trong khoảng thời gian 12 tiếng kể từ thời điểm giữ chỗ thành công và tối thiểu 12 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình đã đặt. Tuy nhiên trên thực tế vé máy bay đặt online tại hãng có thể giữ chỗ tới 14 – 24 tiếng nhưng thời gian cụ thể vé sẽ hủy khi bạn không thanh toán sẽ rất ngẫu nhiên. Vì vậy, sau 12 tiếng kể từ khi đặt chỗ vé của bạn có thể hủy bất cứ lúc nào và bạn cần thanh toán càng nhanh càng tốt.

Một số vấn đề phát sinh khi đặt vé máy bay

1. Bạn đã thanh toán thành công vé máy bay qua thẻ thanh toán quốc tế, thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines bằng thẻ ATM nội địa mà chưa có mail của hãng. Bạn hãy gọi điện đến tổng đài và để yêu cầu kiểm tra lại thông tin đặt vé. Trong trường hợp tổng đài quá tải thì bạn có thể đặt lại vé khác và yêu cầu hãng hoàn lại tiền thanh toán lỗi trong thời gian 3 – 60 ngày tùy theo loại thẻ và ngân hàng phát hành thẻ.

2. Bạn đã thanh toán thành công qua I-banking Vietcombank hoặc tại quầy Vietcombank mà chưa có mail của hãng hoặc hãng báo chưa thành công. Thì bạn cũng đừng quá nóng ruột nhé, hãy chờ đợi vì Vietcombank đôi khi xử lý hơi chậm, trong khi đó I-Banking Techcombank thì nhanh chóng hơn nhiều.

3. Sau khi đã thanh toán bạn nhận được 2 email gửi cùng lúc của VietnamAirlines hoặc không nhận được bất kỳ email nào. Trường hợp nếu bạn nhận được 2 email thì nên kiểm tra xem 2 email này có hoàn toàn giống nhau về thông tin đặt vé không, nếu không thì bạn phải gọi điện đến tổng đài để được tư vấn thêm nhé. Trường hợp không nhận được email bạn nên kiểm tra lại spam, thư quảng cáo… để tránh trường hợp mail bị thất lạc nhé.

4. Nếu quên không đặt vé cho em bé?

Nếu bạn quên không đặt chỗ và thanh toán cho vé em bé thì nên gọi điện đến tổng đài để thêm vào trước khi thanh toán thì giá vé em bé sẽ là 10% giá vé của người lớn đi cùng và sau khi thanh toán thì giá vé em bé sẽ là 10% giá vé hạng phổ thông của chặng đó.

5. Muốn đặt vé cho trẻ em trên 2 tuổi dưới 12 tuổi nhưng đã đặt vé cho người lớn rồi thì phải làm sao?

Vé máy bay của trẻ em phải book riêng chứ hành khách không ghép vào được như vé em bé. Có hai cách để đặt vé máy bay trẻ em như sau:

Tự đặt: Bạn đặt vé trẻ em đúng chuyến bay với người lớn và đặt như người lớn bình thường và đảm bảo đúng tên của trẻ em. Khi này vé trẻ em được tính như vé người lớn và khi làm thủ tục ở sân bay thì bạn cần mang giấy khai sinh cho bé để làm thủ tục bay. Cách này vô cùng đơn giản và dễ dàng nhưng hành khách phải chịu giá vé như người lớn, không được giảm 75%.

Đặt vé thông qua đại lý máy bay Vietnam Airlines: Bạn có thể liên hệ đại lý đặt vé trẻ em cho bạn với giá được tính 75% giá vé người lớn đang có trên hệ thống của đại lý.

6. Để kiểm tra toàn bộ thông tin đặt vé, thông tin thanh toán vé thì bạn chỉ cần gọi trực tiếp tổng đài VietnamAirlines nhé.

Vé máy bay giá rẻ