Bí quyết để bảo quản hành lý ký gửi của bạn

05/10/2015 Nhóm Biên Tập

Khi di chuyển bằng đường hàng không, có khá nhiều điều để hành khách quan tâm từ thủ tục lên máy bay đến việc những vật dụng được phép mang theo trong chuyến bay, phân loại hành lý xách tay và hành lý ký gửi theo tiêu chuẩn của từng hãng hàng không. Và chắc chắn không ai muốn những điều không hay xảy ra với hành lý của mình.

Cách bảo quản hành lý ký gửi trong chuyến bay

Để góp phần giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình cũng như có được một chuyến đi vui vẻ. Bạn có thể tham khảo những bí quyết dưới đây để giúp mình bảo quản tốt nhất hành lý ký gửi trong các chuyến bay.

Nắm rõ trọng lượng hành lý cho phép của chuyến bay

Mỗi hãng hàng không sẽ có quy định khác nhau về hành lý ký gửi cũng như trọng lượng tối đa, kích thước tối đa và số lượng kiện hành lý hành khách được phép mang theo. Tùy từng hạng ghế mà hành khách sử dụng số lượng hành lý ký gửi cũng khác nhau.

Chính vì thế bạn cần nắm rõ tổng trọng lượng hành lý ký gửi mà mình được mang theo để có thể chuẩn bị đồ đạc phù hợp, không vượt quá trọng lượng quy định. Bạn cũng nên sử dụng những chiếc vali siêu nhẹ, để có thể mang được nhiều vật dụng hơn.

Bạn cũng nên kiểm tra kỹ cân nặng của hành lý sau khi đã đóng gói nhằm đảm bảo không vượt quá mức cho phép của hãng. Vì đối với mỗi ký hành lý vượt mức bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí. Thậm chí hãng có thể từ chối vận chuyển nếu hành lý của bạn không đóng gói đạt chuẩn yêu cầu. Nếu bạn di chuyển cùng hãng hàng không Vietnam Airlines bạn có thể tham khảo quy định hành lý của Vietnam Airlines để có sự chuẩn bị tốt nhất.

ve may bay vietnam airlines

Lựa chọn kiểu dáng và chất liệu của vali

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu nhằm giúp bạn bảo vệ tốt nhất những vật dụng bên trong vali. Vali có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã để bạn lựa chọn. Tuy nhiên loại vali phổ biến nhất và tốt nhất cho việc di chuyển bằng đường hàng không là dạng vali hình hộp chữ nhật, với kích thước tổng 3 chiều không vượt quá 273 cm.

Về chất liệu của vali bạn cũng cần quan tâm. Vali hành lý ký gửi của bạn sẽ được vận chuyển theo một quy trình riêng có khi hoàn toàn bằng máy móc. Chính vì thế bạn có lựa chọn cho mình một chiếc vali có chất liệu nhựa dẻo để tránh bị hư hỏng bởi những va đập. Chiếc vali cần có khóa chắc chắn để không bị bung mở trong quá trình vận chuyển.

Bạn nên chọn loại vali kéo có 4 bánh và tay cầm có khả năng bật mở dễ dàng. Bạn nên chọn loại có khóa chắc chắn. Sau khi đóng gói hành lý bạn nên khóa vali lại để tránh bị mất trộm hành lý.

ve may bay vietnam airlines gia re

Không đặt những món đồ quý giá trong vali

Cách tốt nhất để bảo vệ những món đồ đắt tiền, quý giá của bạn là mang theo trong hành lý xách tay. Bạn không nên bỏ những món đồ nhiều tiền trong hành lý ký gửi để tránh trường hợp vali bị thất lạc hoặc bị mất trộm.

Đặc biệt, những hộp quà đã được gói cũng không nên cho vào vali hành lý ký gửi, vì nhiều khả năng món đồ của bạn sẽ bị nhân viên an ninh mở ra và sẽ không được đóng gói lại như ban đầu.

Ghi rõ thông tin để tránh thất lạc hành lý

Thẻ hành lý thường dễ rách và rơi rớt trong quá trình vận chuyển, chính vì thế bạn nên ghi rõ thông tin cá nhân cũng như thông tin về chuyến bay của mình đặt trong vali để phòng cho trường hợp hành lý bị thất lạc.

vietnam airlines

Nếu du lịch với nhóm bạn hãy chia đều hành lý

Nếu bạn đi du lịch cùng nhóm bạn, hãy chia đều hành lý trong vali của mỗi người. Việc này sẽ giúp bạn không vượt quá trọng lượng hành lý quy định mà còn có thể vẫn có đồ sử dụng trong trường hợp thất lạc hành lý.

Với những gợi ý trên mong rằng bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành lý của mình cũng như biết cách để bảo quản hành lý của mình trong chuyến bay. Nếu còn thắc mắc liên quan đến vấn đề hành lý, đừng ngại liên hệ với đại lý chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Vé máy bay giá rẻ