Bí quyết làm thủ tục lên máy bay nhanh hơn trong dịp Tết

28/12/2015 Nhóm Biên Tập

Dịp Tết là dịp cao điểm di chuyển trong năm. Lúc đó lượng hành khách di chuyển ở các sân bay là rất lớn, đặc biệt là các sân bay lớn như Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng. Khi di chuyển vào dịp Tết hành lý sẽ tăng hơn bình thường, môi trường cũng đông đúc hơn rất nhiều. Vậy làm sao để có thể làm thủ tục một cách nhanh chóng cho chuyến bay của bạn?

Mẹo nhỏ để có thể check–in nhanh gọn dịp Tết

Dưới đây là những mẹo nhỏ để làm thủ tục lên máy bay nhanh hơn cho những hành khách di chuyển vào dịp Tết.

Đến sân bay sớm

Các hãng hàng không thường khuyên hành khách của họ đến sân bay sớm từ 2-3 tiếng để hoàn tất các thủ tục lên máy bay. Bạn nghĩ rằng đây là khoảng thời gian quá dài? Tuy nhiên việc đến sớm sẽ giúp bạn có đủ thời gian để xử lý những trường hợp không may phát sinh như sai thông tin, hành lý ký gửi có vấn đề,…

Mùa cao điểm Tết đường sá cũng có nhiều khả năng bị ách tắt vì thế bạn cần ra sân bay sớm để không bị trễ chuyến.

ve may bay vietnam airlrines tet

Check-in trực tuyến

Với Vietnam Airlines hành khách có thể thực hiện check-in trực tuyến để tiết kiệm thời gian. Sau đó tới sân bay bạn chỉ việc in vé hoặc cầm điện thoại có xác nhận đã check-in để lên máy bay. Tuy nhiên quy trình check-in trực tuyến của Vietnam Airlines chỉ áp dụng cho các chuyến bay xuất phát từ 3 sân bay lớn là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và chỉ áp dụng cho hành khách không có hành lý ký gửi.

Vì thế nếu bạn là hành khách nằm trong trường hợp trên, bạn có thể thực hiện việc check-in trực tuyến để tiết kiệm thời gian làm thủ tục lên máy bay trong dịp Tết.

Luôn mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết

Chuyến đi của bạn sẽ gặp trở ngại nếu bạn không chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Thậm chí có trường hợp bạn còn không được làm thủ tục lên máy bay. Vì thế, đừng quên mang theo những giấy tờ cần thiết khi đi máy bay để chuyến đi không bị gián đoạn.

Sắp xếp hành lý theo quy định của hãng hàng không

Việc sắp xếp hành lý cho chuyến bay rất quan trọng. Trong dịp Tết bạn sẽ mang nhiều quà cáp, nhiều đồ đạc. Vì thế bạn cần sắp xếp hành lý một cách gọn gàng, nên tìm hiểu rõ quy định hành lý của các hãng hàng không. Đối với hành khách sử dụng hãng hàng không Vietnam Airlines, hành khách thể tìm hiểu thông tin về những điều cần biết khi đi máy bay Vietnam Airlines trong dịp Tết.

Bạn cũng nhớ đừng nên gói quà khi mang theo trong hành lý vì nhiều khả năng nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn tháo lớp gói quà để kiểm tra và bạn sẽ mất một khoảng thời gian để tháo lớp gói quà, sau đó phải gói lại như cũ.

ve may bay vietnam airlrines

Đi một đôi giày thoải mái

Việc đi một đôi giày thoải mái giúp bạn dễ dàng di chuyển ở sân bay. Nên tránh mang giày cao gót vì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển cũng như đôi chân của bạn sẽ đau nhức vì phải di chuyển nhiều hay phải đứng một chỗ rất lâu vì số ghế ngồi đã đầy người. Trong trường hợp bạn cần di chuyển nhanh như khi thay đổi cổng lên máy bay chẳng hạn, bạn sẽ gặp nhiều trở ngại.

Một số sân bay còn quy định hành khách phải cởi giày khi đi qua khu vực kiểm tra an ninh, vì vậy bạn cũng không nên mang những đôi giày thể thao quá cầu kỳ vì sẽ mất thời gian tháo và mang lại giày.

Với những mẹo nhỏ trên mong rằng bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến di chuyển bằng máy bay trong dịp Tết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ trực tiếp với phòng vé của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua vé máy bay Tết 2016!

Vé máy bay giá rẻ