Bí quyết tiết kiệm tiền cho chuyến du lịch Tết

28/01/2016 Nhóm Biên Tập

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ được kéo dài nhất trong năm, chính vì thế rất nhiều người lên kế hoạch cho những chuyến du lịch cùng bạn bè, người thân trong kỳ nghỉ này. Tuy nhiên, vào dịp lễ Tết các dịch vụ đều tăng giá và bạn cần một kế hoạch chi tiêu thông minh để không phải tiêu phí quá nhiều tiền cho chuyến đi của mình.

Du lịch tiết kiệm dịp Tết không quá khó

Nếu bạn muốn thực hiện một chuyến đi tiết kiệm trong dịp Tết thì cũng không quá khó khăn. Với những mẹo nhỏ tiết kiệm tiền dưới đây sẽ giúp bạn chủ động trong việc chi tiêu và tiết kiệm được những khoản chi phí không cần thiết.

vietnam airlines gia re

Tận dụng những vật dụng có sẵn

Trước tiên bạn cần lên kế hoạch cho điểm đến của mình, những vật dụng gì cần mang theo cho chuyến đi, tìm hiểu về thời tiết, khí hậu của điểm đến để có sự chuẩn bị tốt nhất. Nếu bạn định du lịch biển hãy mang theo đồ tắm, khăn tắm, áo phao nếu có sẵn. Tránh trường hợp đợi đến nơi mới bỏ tiền mua những vật dụng đó vì giá bán ở những địa điểm du lịch sẽ cao hơn nhiều đặc biệt trong dịp Tết sẽ càng lên giá.

Chuẩn bị nước uống

Trong các chuyến du lịch phải di chuyển nhiều chắc chắn bạn sẽ cần rất nhiều nước, vì thế nên chuẩn bị nước uống cho chuyến đi. Nếu bạn đi du lịch bằng xe gia đình thì nên để sẵn nước uống trên xe để sử dụng trên đường đi. Nếu bạn di chuyển bằng các phương tiện khác cũng nên mang theo một ít nước để sử dụng dần. Như vậy sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Những món ăn nhẹ là thực sự cần thiết

Trên hành trình khám phá nhiều khi bạn chưa tìm được nơi ăn uống như ý thì những món ăn nhẹ sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tiết kiệm tiền mua sắm các món ăn nhẹ tại điểm đến bằng cách mang theo đồ ăn nhẹ ở nhà. Bạn nên mang theo một ít bánh kẹo, trái cây tươi hoặc khô, sô cô la, bánh snack,…

gia ve may bay vietnam airlines

Tìm hiểu giá và mặc cả khi mua hàng

Hầu hết ở các địa điểm du lịch bạn sẽ tìm thấy nhiều quầy hàng cùng bán những sản phẩm hay quà lưu niệm như nhau. Vì thế trước khi quyết định mua một món đồ gì đó, hãy tham khảo giá từ các quầy hàng khác nhau và chọn nơi có giá tốt nhất.

Đặc biệt bạn cũng đừng quên mặc cả giá khi mua hàng. Đây là điều không thể thiếu nếu bạn đi du lịch cùng chiếc vé máy bay đi Thái Lan. Hầu hết du khách khuyên rằng bạn chỉ cần vui vẻ yêu cầu những người bán hàng ở Thái Lan giảm giá cho bạn thì chắc chắn bạn sẽ mua được món hàng với giá tốt nhất.

Nhiều người cho rằng việc mua sắm hàng hóa tại nơi sản xuất sẽ có giá rẻ hơn. Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng. Vì thế hãy tìm hiểu so sánh giá cả của món đồ trước khi quyết định mua chúng.

Tránh mua hàng theo tâm lý đám đông

Khi đi du lịch, nhiều du khách có tâm lý nên mua những món đồ mà nhiều người đnag mua. Tuy nhiên, tâm lý này sẽ khiến bạn phải chi trả rất nhiều tiền cho những món đồ thật sự không cần thiết. Vì thế chỉ nên mua sắm những gì thật sự cần thiết và nằm trong khả năng chi trả của bạn.

Nếu bạn đã sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Singapore trong dịp Tết này và muốn mua sắm trong chuyến đi, bạn có thể lựa chọn những trung tâm mua sắm được nhiều người ghé thăm vì đó sẽ là nơi mua sắm tốt nhất, nhưng đừng để tâm lý đám đông ảnh hưởng đến bạn.

hang hang khong vietnam airlines

Hạn chế mua sắm tại các trung tâm thương mại

Một số mặt hàng được bán trong các trung tâm thương mại đều được bán rộng rãi ở các khu chợ nhưng giá cả lại hoàn toàn khác nhau. Vì thế nếu đã mua vé máy bay đi Nhật Bản du lịch dịp Tết bạn nên tránh mua những món quà lưu niệm trong các trung tâm thương mại bởi bạn sẽ tìm thấy nó tại các khu chợ ở Nhật hoặc các cửa hàng trên đường phố với giá rẻ hơn rất nhiều.

Các trung tâm mua sắm cũng thường xuyên diễn ra nhiều hoạt động giảm giá vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên bạn rất dễ rơi vào hoạt động mua sắm đầy hấp dẫn nơi đây. Hãy tỉnh táo và mua sắm thông minh để tiết kiệm chi phí.

Mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế

Mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế là điều mà khách du lịch thường lựa chọn vì sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Rất nhiều quốc gia trên thế giới có cá quầy hàng miễn thuế tại sân bay để du khách có thể mua sắm trong thời gian chờ lên máy bay.

Đặc biệt rất nhiều quốc gia áp dụng hoàn thuế trong quá trình mua sắm tại sân bay, vì thế bạn cần ra sân bay sớm để làm thủ tục hoàn thuế.

Với những mẹo nhỏ trên mong rằng bạn sẽ thoải mái lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dịp lễ Tết mà không phải lo lắng về giá cả. Để tiết kiệm chi phí bạn cũng nên tìm đặt những chiếc vé máy bay Vietnam Airline giá rẻ để tiết kiệm chi phí di chuyển cho chuyến đi.

Vé máy bay giá rẻ