Các điểm vui xuân tại Hà Nội

22/12/2015 Nhóm Biên Tập

Không khí lạnh bao trùm cả miền Bắc, trong tiết trời hanh khô người dân cả nước tưng bừng chào đón mùa xuân sang. Đối với người dân thủ đô các địa điểm vui chơi và đón xuân cũng hết sức quan trọng, vì vậy nếu bạn muốn cùng người dân thủ đô vui xuân, chúng tôi sẽ gợi ý một số điểm vui chơi ngày xuân cho bạn tham khảo khi mua vé máy bay đi Hà Nội nhé!

Những khu vui chơi thu hút nhất

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Tọa lạc trên khu đất rộng 3ha tại địa chỉ Nguyễn Văn Huyên, Q. Cầu Giấy, Hà Nội. Được khánh thành vào năm 1997, bảo tàng dân tộc học Việt Nam đã thu hút rất nhiều du khách tham quan và các nhà nghiên cứu, các học sinh sinh viên có nhu cầu tìm hiểu. Nơi đây lưu giữ hơn 10.000 hiện vật cũng vô số các bức ảnh, băng hình về cuộc sống của dân tộc qua các thời kì.

Vào những ngày xuân tại đây có tổ chức các chương trình vui xuân cho người dân thủ đô, đặc biệt là thanh thiếu niên và các em nhỏ để nhắc nhở mọi người nhớ đến ngày lễ dân tộc, giúp các em nhỏ biết các trò chơi dân gian người Việt. Bạn sẽ được tham gia những trò chơi truyền thống của dân tộc như: gói bánh chưng, nặn tò he, ném phao, kéo co, đốt pháo, đánh đu, đấu vật… thưởng thức các món ăn dân tộc.

ve may bay di ha noi

Chợ hoa ngày tết

Hoa là một nét đẹp ngày tết không thể không có, trước ngày tết các bà các mẹ thường đi chợ hoa để chọn về trưng trong nhà những cây hoa đẹp nhất. Hoa thì có rất nhiều loại nhưng hoa đào thì không thể thiếu trong bất kì ngôi nhà nào, vì thế các chợ hoa ở Hà Nội luôn rất tấp nập với đủ các loài hoa và cây cảnh: đào, cúc mâm xôi, mai, quất, lily, ớt cảnh, tầm xuân…

Có thể tìm các chợ hoa nổi tiếng nhất trên các con đường: chợ hoa đường Lạc Long Quân là chợ dài nhất kéo từ đường thanh niên đến cầu Thăng Long vì vậy bạn thỏa thích ngắm hoa trước khi mua về cho mình một chậu hoa đẹp nhất. Đường hoa chợ Bưởi cũng tấp nập không kém cho những ngày xuân sang với các chậu hoa đủ màu sắc, đường hoa Hàng Lược đã có gần 500 tuổi với các loại hoa tươi, hoa giấy, hoa lụa…

ve may bay di ha noi gia re

Phố ông đồ

Trong khu du tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám có một không gian nhỏ gọi là phố ông đồ, vào những ngày tết người dân thủ đô hay đến đây để tham quan cảnh của Văn Miếu – Quốc Tử Giám và đến chợ ông đồ xin chữ thư pháp với hi vọng may mắn, thành công, sức khỏe sẽ đến với mình và người thân của mình.

Phố ông đồ được mở cửa từ 8h30 – 20h các ngày, vào 30 tết kéo dài từ đêm đến 2h sáng, 3 ngày tết chính sẽ mở cửa đến 22h. Khi xin chữ bạn sẽ được các ông đồ tư vấn xin chữ và giải thích nét bút của các chữ, giá của các chữ giao động từ 50.000 – 150.000đ/chữ. Nếu bạn cũng thích các giá trị tâm linh hãy đến phố ông đồ, để mua về cho mình những chữ yêu thích và cầu may mắn sẽ đến với mình trong năm mới này.

ve may bay vietnam airlines

Công viên Mặt trời mới

Được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2000, công viên Mặt trời mới đã thu hút người dân thủ đô và du khách đến đây để nghỉ ngơi và vui chơi. Vào các dịp lễ tết thường rất đông vui với vô số các trò chơi và khu tham quan. Công viên Mặt trời mới gần với công viên nước Hồ Tây, vì vậy bạn cũng có thể tham gia các trò chơi nước rất nhanh chóng.

Công viên mở cửa từ mùng 1 tết cho đến hết ngày mùng 6 hàng năm, bạn sẽ được tham dự chương trình nghệ thuật Sắc xuân với các tiết mục múa hát chào mừng mùa xuân. Ngoài ra bạn cũng sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, các màn ảo thuật vui nhộn, thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc tại phiên chợ quê hương.

ve may bay di ha noi

Vé máy bay Vietnam Airlines sẽ giúp bạn nhanh chóng đặt chân đến Thủ đô Hà Nội để khám phá mùa xuân xứ Bắc với những điều mới mẻ, cùng những địa điểm vui chơi ấn tượng nhất.

Vé máy bay giá rẻ