Bạn đã biết các hãng máy bay từ Việt Nam đi Mỹ hay chưa?

18/02/2022 Biên Tập

Bạn đọc đã biết hết các hãng máy bay từ Việt Nam đi Mỹ hay chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi điểm qua những hãng hàng không đang khai thác đường bay giữa 2 nước Việt – Mỹ nhé. Đường bay Việt Nam – Mỹ là 1 trong 10 đường bay dài nhất thế giới. Mỹ còn là thị trường vận tải hàng không lớn nhất của Việt Nam khi có hơn 2,2 triệu người Việt Nam sống tại đây. Nếu bạn đang có nhu cầu đến Mỹ, hãy tham khảo các hãng bay phù hợp với tiêu chí của mình ngay dưới đây.

Mỹ là thị trường vận tải hàng không lớn nhất của Việt Nam

Mỹ là thị trường vận tải hàng không lớn nhất của Việt Nam

Đôi nét về nhu cầu di chuyển giữa Việt Nam – Mỹ

Hiện nay, Mỹ là một trong những nước có số lượng Việt kiều và du học sinh Việt Nam lớn nhất thế giới. Thị trường hàng không Việt – Mỹ ước đạt 1,4 triệu lượt khách vào năm 2019, tăng trưởng trung bình 8% một năm giai đoạn 2017-2019. Đây là thị trường có dung lượng đến Việt Nam lớn thứ 10 và thị trường lớn nhất chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam trước đó.

Trong hơn 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ được thiết lập, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã không ngừng tăng trưởng, đạt kỷ lục 90,8 tỷ USD vào năm 2020 bất chấp đại dịch khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Đồng thời, hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Mỹ, trong khi Mỹ là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.

Qua những số liệu trên có thể thấy, Việt Nam và Mỹ đã tạo nên một tình hòa hảo đáng quý nhờ những quan hệ ngoại giao, nhu cầu sinh sống, học tập và làm việc của người Việt tại nơi này. Việc khai thác đường bay từ Việt Nam đến Mỹ là việc quan trọng, phục vụ nhu cầu kể trên của hàng ngàn người dân mỗi giờ mỗi ngày.

Top 15 hãng hàng không tiêu biểu khai thác đường bay Việt – Mỹ

Các hãng máy bay từ Việt Nam đi Mỹ tiêu biểu đã được chúng tôi cập nhật thông tin đầy đủ dưới đây, mời bạn đọc xem qua:

1. Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là hãng máy bay từ Việt Nam đi Mỹ đạt chuẩn 4 sao hàng đầu hiện nay, và cũng là “anh cả” trong ngành hàng không Việt Nam kể từ khi thành lập. Mạng lưới đường bay của Vietnam Airlines phủ rộng khắp 21 tỉnh thành trên cả nước,  26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong 20 năm hoạt động của mình, Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực & trên thế giới.

Vietnam Airlines - hãng hàng không Việt Nam

Vietnam Airlines – hãng hàng không Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được Bộ giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép đến Mỹ. Theo đó, Vietnam Airlines được phép thực hiện các hành trình bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến một số địa điểm tại Mỹ. Trong đó, các chuyến bay sẽ quá cảnh tại một số điểm trung chuyển tại Osaka, Nagoya (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan).

Từ tháng 12-2021 vừa qua, Vietnam Airlines đã khai thác thành công đường bay thẳng giữa TP.HCM và San Francisco với tần suất 2 chuyến/ tuần. Hãng sẽ tăng lên 7 chuyến/ tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ. Các chuyến bay được thực hiện bằng đội tàu bay thân rộng hiện đại nhất của VNA là Boeing 787 và Airbus A350 nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện nghi cho hành khách.

2. United Airlines

Hơn 10 năm hoạt động trong ngành, United Airlines là hãng hàng không lâu đời và nổi tiếng của Mỹ, luôn đứng nhất nhì về doanh số, số lượng máy bay, số chặng bay. Từ năm 2006, hãng được đánh giá có sức ảnh hưởng lớn thứ 2 trên thế giới. Hiện United Airlines đang được quản lý bởi tập đoàn United Continental – đơn vị chuyên cung cấp vé máy bay đi Mỹ – cung cấp hơn 1000 điểm trên 170 quốc gia khác nhau – một con số khổng lồ và tích cực đối với một hãng hàng không.

United Airlines hiện tại đang là hãng hàng không sở hữu đội bay khổng lồ hơn 706 máy bay các loại, tuổi thọ trung bình của máy bay gần 13 năm. Với lực lượng đội bay hùng hậu  như vậy, United Airlines có phạm vi hoạt động khá lớn, với mạng lưới phủ khắp các châu lục.

United Airlines - hãng hàng không của Mỹ

United Airlines – hãng hàng không của Mỹ

Hiện nay, United Airlines đã trở thành hãng hàng không đi Mỹ quen thuộc của người Việt. Với nỗ lực khai thác chuyến bay không ngừng, hệ thống đường bay dày đặc trên phạm vi toàn cầu, hệ thống đại lý United Airlines đang nhận được sự chú ý và tin tưởng từ thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, hãng hàng không này cũng nhận không ít phản hồi tiêu cực về chất lượng dịch vụ của mình. Chẳng hạn như top 10 hãng bay tệ nhất thế giới theo tạp chí Travel and Leisure bình chọn, đứng đầu trong số hãng hàng không có dịch vụ kém nhất thế giới theo Fox News …

3. EVA Air

Eva Air là hãng hàng không quốc gia của Đài Loan, đồng thời cũng là hãng máy bay từ Việt Nam đi Mỹ uy tín trên thị trường. Hãng đã có nhiều năm khai thác các chuyến bay đi Mỹ từ Việt Nam với thời gian bay nhanh nhất là khoảng 18 tiếng (kể cả thời gian chờ quá cảnh) gần như bằng với bay thẳng.

EVA Air hiện đang sở hữu một hạm đội hùng mạnh với 73 loại máy bay hiện đại tối tân, chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa lẫn hành khách trên chuyến bay. Ngoài ra, hãng EVA Air còn có sự góp mặt của 7 chiếc bay Hello Kitty thế hệ mới, với thiết kế đẹp mắt và hình dáng ngộ nghĩnh đem lại niềm vui và tiếng cười cho những người yêu thích chú mèo Kitty.

Eva Air - hãng hàng không của Đài Loan

Eva Air – hãng hàng không của Đài Loan

Năm 2016, hãng hàng không EVA Air vinh dự được Skytrax công nhận là hãng hàng không 5 sao nhờ cung ứng dịch vụ ngoại hạng ở cả trong sân bay lẫn trong máy bay. Không chỉ thế, EVA Airlines còn được biết đến là một trong các hãng hàng không tốt nhất ở khu vực Châu Á và đứng vị trí thứ 6 trong top 10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới.

Qua những dữ liệu trên có thể thấy, với phương châm làm việc cẩn thận, chu đáo kiểu người Nhật, EVA Air đã ghi điểm rất tốt trong mắt nhiều khách hàng phục vụ từ bao lâu này, và là một hãng hàng không được tin dùng đối với người Việt nói riêng, thế giới nói chung.

4. Singapore Airlines

Với 70 năm hoạt động trong ngành, Singapore Airlines đã trở thành một trong những hãng hàng không uy tín và nổi tiếng về chất lượng dịch vụ bay trên toàn thế giới. Với hình ảnh của cô gái Singapore, Singapore Airlines đã khẳng định hình ảnh của một hãng hàng không chất lượng và thân thiện trên khắp thế giới, giúp cho thương hiệu hàng không thành công quảng bá vang dội.

Singapore Airlines hoạt động chính tại Sân bay Quốc tế Changi, Singapore; thường hiện diện trên thị trường hàng không Đông Nam Á, Đông Á, Châu Phi, Bắc Mỹ và cạnh trạnh “tuyến đường canguru” giữa châu Âu và châu Đại Dương. Công ty này cũng cung cấp các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương, bao gồm 2 trong số các các chuyến bay thẳng thương mại dài nhất thế giới từ Newark, New Jersey và Los Angeles, California.. Hãng cũng sở hữu hãng hàng không con là : SilkAir

Singapore Airlines - hãng hàng không của Sing

Singapore Airlines – hãng hàng không của Sing

Hiện nay, Singapore Airlines đã có 66 điểm đến trên khắp các châu lục, đặc biệt “phủ sóng” ở châu Á. Tại Việt Nam, Singapore Airlines có đường bay tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Với những nỗ lực của mình, hãng đã thu về những giá trị tốt đẹp như hãng hàng không tốt nhất trong 5 năm liên tiếp, hãng hàng không tốt nhất trong 10 năm liên tiếp, hãng hàng không tốt nhất chấu Á (năm thứ 11)…

5. Air France

Air France – hãng máy bay từ Việt Nam đi Mỹ – là hãng hàng không quốc gia Pháp, được thành lập vào tháng 10/1993 từ sự hợp nhất của nhiều hãng hàng không trong nước. Đến nay,  Air France đã phát triển trở thành hãng hàng không lớn mạnh, được xếp hạng là hãng hàng không lớn nhất châu Âu & cũng là hãng hàng không lớn nhất trên thế giới về tổng thu nhập.

Hãng chuyên phục vụ các tuyến bay ngắn, trung bình trong nội địa Pháp và các nước Châu Âu, Châu Phi và các nước Trung Đông. Phục vụ các tuyến bay dài ở các nước Châu Mỹ, Châu Phi, Bắc Mỹ, Châu Á  và khu vực Tây Á. Ngoài việc kinh doanh về hàng không, hãng còn có cả một đội tàu bay để vận chuyển hàng hóa.

Air France - hãng hàng không của Pháp

Air France – hãng hàng không của Pháp

Air France (tên chính thức là Société Air France, SA) là hãng hàng không nước ngoài duy nhất cung cấp chuyến bay thẳng trực tiếp đến Châu Âu tại Vệt Nam, có đường bay kết nối trực tiếp với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Air France cung cấp 3 chuyến bay thẳng hàng tuần giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Paris – Charles de Gaulle, cùng với 5- 6 chuyến từ Hà Nội đến Paris – Charles de Gaulle thông qua việc hợp tác cùng với Vietnam Airlines.
Bên cạnh các chuyến bay trực tiếp, AIR FRANCE cũng mang đến cho khách hàng các lựa chọn chuyến bay từ Việt Nam đến châu Âu thông qua các thành phố châu á khác như Singapore, Bangkok…

6. Korean Air

Korean Air là hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc, hoạt động chính trên những chuyến bay nối châu Á, châu Âu, châu Phi, Úc, Bắc và Nam Mỹ. Là một trong những hãng hàng không uy tín và chất lượng nhất tại Hàn Quốc, hãng hàng không quốc gia Korean Air luôn chiếm một vị trí quan trọng và là đối tác cũng như là đơn vị được nhiều khách hàng yêu mến.

Hãng Korean Air có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Incheon và hoạt động chính ở trung tâm của sân bay Gimpo Hàn Quốc. Đây cũng là 2 sân bay chính và là những sân bay lớn nhất tại Hàn Quốc, là đầu mối trung chuyển của rất nhiều các chuyến bay xuyên lục địa.

Korean Air - hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc

Korean Air – hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc

Tại hãng hàng không Korean Air có rất nhiều loại vé với những điều kiện khác nhau để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và lịch trình của mình. Điều làm nên sức hút ấn tượng của hãng hàng không Korean Air không chỉ nằm ở thái độ phục vụ tốt của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Korean Air và những dịch vụ trên chuyến bay của hãng.

Biểu tượng của Korean Air được thiết kế dựa trên thuyết âm dương kết hợp trong quốc kỳ, thể hiện sức mạnh cũng như tính năng động của hãng. Với rất nhiều những đóng góp mà hãng hàng không này đạt được, Korean Air đã trở thành một trong những cái tên vô cùng nổi bật được nhiều khách hàng tin cậy.

7. Cathay Pacific

Trong số những hãng máy bay từ Việt Nam đi Mỹ, Cathay Pacific là hãng hàng không quốc gia của Hồng Kông khai thác chuyến bay đưa hành khách từ Việt Nam đến Mỹ.

Đây là hãng hàng không có vị thế lớn của thế giới tại khu vực châu Á khi thỏa thuận với Air China (Hàng không Trung Quốc), Công ty Hàng không Quốc gia Trung Quốc (CNAC) và CITIC Pacific, để mua lại hãng hàng không Dragonair với giá 1,05 tỷ USD và trở thành hãng hàng không lớn nhất châu Á.

Cathay Pacific -hãng hàng không quốc gia của Hồng Kông

Cathay Pacific – hãng hàng không quốc gia của Hồng Kông

Với điểm trung chuyển chính tại sân bay quốc tế Hồng Kông, Cathay Pacific đã đưa thành không không biết bao nhiêu hành khách đến Mỹ, với dịch vụ chuyên nghiệp và đội ngũ nhân viên tiên phong, chất lượng. Hãng có đường bay tới 141 điểm đến tại 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên cả 5 châu lục.

Cathay Pacific luôn phấn đấu để trở thành một trong những thương hiệu dịch vụ lớn nhất thế giới. Năm 2009, hãng được Skytrax bình chọn là hãng hàng không của năm cũng như được công nhận là hãng hàng không 5 sao.  Năm 2009, Cathay Pacific và Dragon Air khai thác 56.000 chuyến bay với gần 25 triệu hành khách và hơn 1.52 tỉ kg hàng hóa và thư – một con số đáng nể trong ngành vận tải hàng không.

8. China Southern Airlines

Được thành lập vào ngày 1 tháng 7 năm 1987, China Southern Airlines đã được xếp vào hàng “Big 3” – ba hãng hàng không lớn nhất đại lục (cùng với Air China và China Eastern Airlines), xếp thứ tư thế giới về lượng khách vận chuyển và đứng đầu châu Á về quy mô, doanh thu và lượng khách vận chuyển.

Cho đến nay, hãng đã khai thác hơn 2000 chuyến bay đến 224 điểm tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Khai thác tích cực các hành trình bay với 750 máy bay chở khách & vận tải hàng hóa. Mạng lưới của nó đã kéo dài 1062 điểm tại 177 quốc gia và khu vực trên thế giới.
China Southern Airlines - hãng hàng không của Trung Quốc

China Southern Airlines – hãng hàng không của Trung Quốc

Hãng hàng không China Southern Airlines đã hình thành một mạng lưới đường bay rộng lớn, có các thành phố Quảng Châu, Bắc Kinh, Urumqi và Trùng Khánh làm trung tâm. Mạng lưới này bao phủ cả Trung Quốc, lan tỏa khắp châu Á và kết nối ra cả châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương & Châu Phi.

Hãng máy bay từ Việt Nam đi Mỹ China Southern Airlines này khai thác các đường bay từ Việt Nam đi hầu hết các thành phố lớn tại Trung Quốc, Châu Á, Châu Âu, Mỹ,… với giá vé máy bay cạnh tranh nhất, dịch vụ hàng không tốt nhất. Hãng cung cấp 4 hạng ghế là Hạng nhất (First Class), Hạng Thương gia (Business Class), Hạng Phổ thông đặc biệt (Premium Economy) và Hạng Phổ thông (Economy Class) cho khách hàng tha hồ chọn lựa.

9. Thai Airways

Hãng hàng không quốc gia Thái Lan – Thai Airways – luôn tự hào là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới với mạng lưới đường bay rộng khắp. Chất lượng di chuyển luôn đặt lên hàng đầu với những dòng máy bay hiện đại và tân tiến.

Thai Airway trực thuộc Bộ giao thong vận tải Thái Lan, đồng thời là một trong những thành viên sang lập ra lien minh Star Allance (lien minh hàng không đầu tiên & lớn nhất trên thế giới). Trụ sở chính đặt tại Thái Lan, sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

Hãng hàng không quốc gia Thái Lan – Thai Airways

Hãng hàng không quốc gia Thái Lan – Thai Airways

Mạng lưới đường bay của hãng rộng khắp, phủ sóng tới 74 quốc gia với 95 chiếc tàu bay, bao gồm cả máy bay vận tải Boeing và Airbus Industries. Nội thất trên mỗi máy bay được trang bị tiện nghi và hiện đại. Tần suất khai thác hàng trăm chuyến mỗi ngày đến thành phố thuộc khắp các châu lục trên thế giới vô cùng cao.

Từ Việt Nam, Thai Airways có các tuyến bay thẳng tại Hà Nội & TP. HCM tới Bangkok, đồng thời cung cấp các chuyến nối tuyến từ Bangkok đến các châu lục: Châu Á, Châu Phi, Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Úc. Rất thuận tiện cho hành khách tham gia chuyến bay nối tuyến hoặc chuyến bay thẳng từ Bangkok đến New York.

Tuy nhiên, hãng hàng không này cũng đang phải gánh chịu số nợ khổng lồ từ những tổn thất về máy bay, nhân viên, dịch Covid-19 bùng phát… Tổng lỗ ròng của hãng bay này đã lên tới 141,2 tỷ baht (tương đương 4,7 tỷ USD) trong năm 2020.

10. Aeroflot Air

Aeroflot – Russian Airlines là hãng hàng không lâu đời lớn nhất tại Nga nói riêng, là hãng vận tải lớn của châu Âu nói chung. Aeroflot từng đoạt giải thưởng với lịch sử bay an toàn tuyệt vời, độ tin cậy trong hoạt động và danh tiếng cho dịch vụ khách hàng hà ng đầu trong ngành được chứng nhận với vị thế Hãng Hàng Không Bốn Sao của Skytrax.
Ngày nay Aeroflot là hãng hàng không có độ ăn toàn và độ tin cậy khai thác cao. Có uy tín hàng đầu trong ngành về dịch vụ hành khách. Từ sân bay căn cứ Shermentyevo, Aeroflot hiện khai thác các chuyến bay tới 122 điểm đến tại của 52 quốc gia trên thế giới và hơn 900 điểm tại 173 quốc gia trong Liên Minh.
Aeroflot Airlines -hãng hàng không lâu đời lớn nhất tại Nga

Aeroflot Airlines – hãng hàng không lâu đời lớn nhất tại Nga

Tuy ra đời sớm và có nhiều danh hiệu đáng kể từ rất lâu đời nhưng hãng hàng không Aeroflot luôn không ngừng đổi mới, tân tiến chất lượng cho đội bay của mình. Hiện nay, hãng được đánh giá là có phi đội trẻ nhất và hùng mạnh bậc nhất ở châu Âu với hơn 150 máy bay đang vận hành trong nước và quốc tế.
Tại thị trường Việt Nam, chiến lược vé máy bay Aeroflot giá rẻ cũng được quan tâm đặc biệt và ngày càng thể hiện kết quả tích cực dành cho hãng hàng không này. Hãng hàng không từ Việt Nam đi Mỹ Aeroflot đang khai thác hành trình từ hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Hoa Kỳ, dự kiến thêm thành phố Đà Nẵng trong nay mai.

11. Philippines Airlines

Philippines Airlines là hãng hàng không quốc gia Philippines được thành lập từ năm 1941 có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Manila, Philippines. Hiện tại hãng đang khai thác đường bay với 21 điểm đến tại Philippines và 32 điểm đến ở các thành phố quốc tế.

Đội hình máy bay hiện đại mà hãng hàng không Philippine Airlines đầu tư, phát triển bao gồm các chủng loại tiên tiến hàng đầu trong vận chuyển hành khách, hàng hóa. Đến nay, Philippines Airlines đã tự tin trong vai trò là hãng hàng không phát triển mạnh nhất châu Á, với đường bay đến mọi vùng lãnh thổ trên thế giới.

Philippines Airlines - hãng hàng không quốc gia Philippines

Philippines Airlines – hãng hàng không quốc gia Philippines

Tại Việt Nam, Philippines Airlines khai thác 2 chuyến bay khởi hành từ TPHCM và Hà Nội đến các thành phố thuộc châu Á, châu Úc và các thành phố lớn ở Mỹ. Đây thực sự là cơ hội, để khách hàng có được những hành trình thuận lợi và tiết kiệm khi đặt mua vé máy bay hoặc săn vé trong các chương trình khuyến mãi của hãng.

Năm 2020, hãng hàng không Philippines đã mất đi 75% lưu lượng khách do các biện pháp hạn chế nhằm chống dịch Covid-19. PAL đã phải hủy hơn 80.000 chuyến bay, khiến doanh thu giảm 2 tỷ USD và phải sa thải 2.300 nhân viên. Hiện hãng hàng không này chỉ đang vận hành 21% chuyến bay so với trước đại dịch.

Năm 2020 đánh dấu năm thứ tư liên tiếp ghi nhận những khoản lỗ nặng nề của Philippines Airlines. Song không vì thế mà PAL ngừng cố gắng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

12. Qatar Airways

Qatar Airways – hãng hàng không từ Việt Nam đi Mỹ – chính thức thành lập vào ngày 22/11/1993, có trụ sở tại Doha Qatar. Qatar Airways là một trong những hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất, nhanh chóng trở thành hãng hàng không 5 sao nổi tiếng theo tiêu chuẩn đánh giá của Skytrax. Đồng thời xếp vị trí thứ 2 trong số 10 hãng hàng không được khách hàng yêu thích nhất trên thế giới.

Hiện nay cơ cấu của hãng hàng không này gồm 50% thuộc sở hữu của Hoàng gia Qatar và 50% thuộc sở hữu của tư nhân. Từ khi bắt đầu tái cơ cơ mới, Qatar Airways đã liên tục giành được nhiều giải thưởng danh giá, trở thành nhóm hãng hàng không ưu tú trên thế giới.

Qatar Airways - hãng hàng không quốc gia của Doha (Qatar)

Qatar Airways – hãng hàng không quốc gia của Doha (Qatar)

Quatar Airways hiện đang sở hữu một đội tàu bay hiện đại với hơn 134 máy bay, tuổi thọ trung bình là 5,4 năm. Trong môi trường cạnh tranh gây gắt, Qatar Airways không chỉ chú trọng đầu tư đội bay hiện đại mà còn mở rộng mạng lưới đường bay rộng khắp: hơn 140 điểm đến trên toàn thế giới.

Mạng lưới đường bay hiện vẫn đang mở rộng và có mặt hầu khắp ở các châu lục như Châu Âu, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi, Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Tại Việt Nam, Qatar Airways hiện đang khai thác các chuyến bay xuất phát từ hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM  đến Mỹ, Châu Á, Trung Đông, châu Âu và Thái Bình Dương.

13. Qantas Airways

Không chỉ được biết đến là hãng hàng không quốc gia của Úc, Qantas Airways còn được biết đến như là một trong 11 hãng hàng không lớn nhất thế giới. Tên đầy đủ của hãng là Qantas Airways Limited, trụ sở chính tại trung tâm thành phố Sydney. Qantas có thị phần chiếm tới 65% thị trường nội địa Úc và 18,7% mảng vận chuyển hành khách đến các điểm đến quốc tế.

Đội bay của hãng hàng không Qantas Airways hiện có 254 chiếc, với thiết bị tân trang hiện đại, đảm bảo an toàn thoải mái cho hành khách. Qantas đang khai thác đường bay tới 17 điểm đến tại Úc và 15 nước trên thế giới ở các châu lục Á – Âu – Mỹ – châu Đại Dương – châu Phi. Trên hành trình của đội bay, có các điểm dừng trung chuyển chính là Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth, Adeleide…

Qantas Airways - hãng hàng không quốc gia của Úc

Qantas Airways – hãng hàng không quốc gia của Úc

Đến nay, Qantas đã có tên trong top 5 hãng hàng không tốt nhất Australia liên tục qua các năm 2005, 2006 và 2008 bởi Skytrax bình chọn. Thêm vào đó, hãng còn là đơn vị hàng không tốt nhất khu vực châu Úc vào năm 2006 và 2008.

“Kangaroo biết bay” của nước Úc – Qantas Airways – cũng là hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam đi Mỹ được nhiều người tin dùng. Phối hợp cùng Jestar Airways, Qantas đưa hành khách từ Việt Nam đến các thành phô slowns trên thế giới. Ngoài Mỹ, còn có các địa điểm như Phnompenh (Campuchia); Darwin, Devonport, Dubbo, Sydney, Melbourne… (Úc); Dusseldorft (Đức)…

14. Emirates Airlines

Emirates Airlines – hãng hàng không quốc gia tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất – một trong những hãng hàng không đứng đầu danh sách hãng bay tốt nhất thế giới. Được biết đến là hãng hàng không lớn nhất tại Trung Đông, Emirates có trụ sở chính đặt tại sân bay quốc tế Dubai.

Sau một thời gian dài hoạt động, Emirates đã vươn lên trở thành hãng hàng không lớn thứ tư trên thế giới về doanh thu vận chuyên chở hành khách và đứng thứ 2 trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, hãng hàng không Emirates đã gặt hái được những thành công nhất định và được nhiều giải thưởng danh giá.

Emirates Airlines – hãng hàng không quốc gia tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất

Emirates Airlines – hãng hàng không quốc gia tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất

Từ 2 chiếc máy bay thuê lại ban đầu, Emirates Airlines đã phát triển đội bay của hãng lên đến hơn 250 chiếc máy bay hiện đại phục vụ chuyên chở. Hiện tại, hãng đang khai thác hơn 3.600 chuyến bay mỗi tuần từ trung tâm hoạt động đặt tại sân bay Quốc tế Dubai , đến hơn 140 địa điểm tại 81 quốc gia trên khắp hành tinh.

Tại Việt Nam, Emirates Airlines hiện đang khai thác đường bay thẳng Tp.HCM – Dubai, Hà Nội – Dubai với tần suất 1 chuyến mỗi ngày. Từ sân bay quốc tế Dubai, bạn có thể kết nối với rất nhiều điểm đến nằm trong mạng lưới đường bay của Emirates tại Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu, Mỹ và Nam Á, trong đó có nhiều đường bay mới được khai thác gần đây.

15. Turkish Airlines

Turkish Airlines là hãng hàng không hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ, có trụ sở chính đặt tại Istanbul, rất được khách hàng tín nhiệm, tin cậy. Đội bay của Turkish Airlines có hơn 231 chiếc với độ tuổi trung bình khoảng 6,5 năm.

Với tầm cỡ của một hãng hàng không tiên phong toàn ngành, hãng đã mở rộng mạng lưới tuyến bay một cách ngoạn mục với 37 thành phố nội địa Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 120 điểm đến quốc tế. Ngoài ra hãng còn hoạt động theo lịch trình dịch vụ cho 40 nước và 206 sân bay quốc tế. Với 247 điểm đến, Turkish Airlines xếp thứ 4 trên thế giới về số lượng khai thác điểm đến của ngành hàng không.

Turkish Airlines - hãng hàng không hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ

Turkish Airlines – hãng hàng không hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ

Skytrax bình chọn cho hãng hàng không này danh hiệu hãng hàng không tốt nhất Châu Âu trong 3 năm liên tiếp, và với hơn 12.000 nhân viên chuyên nghiệp, Turkish Airlines được xếp vào top 7 hãng hàng không hùng mạnh nhất quốc tế. Chính vì vậy Turkish Airlines đã trở thành hãng vé máy bay lớn thứ 3 Châu Âu và được mệnh danh là “cầu nối của thế giới” trên khắp các châu lục Á, Âu, Mỹ, Phi.

Hàng ngày, từ TP. Hồ Chí Minh có các chuyến bay đến Istanbul – cửa ngõ vào Châu Âu, nơi có thể đi đến nhiều thành phố nhất trong vòng ba đến bốn tiếng. Ngoài ra từ Istanbul để đến khu vực Trung Á hay trung tâm Châu Á cũng rất thuận tiện.

Tham khảo bảng giá vé máy bay từ Việt Nam đi Mỹ mới nhất

Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu về các hãng hàng không từ Việt Nam đi Mỹ, vậy thì phần tiếp theo này, hay cùng tham khảo về bảng giá vé mới nhất năm 2022 đi Mỹ bạn nhé.

Hành trình Giá vé đi Mỹ rẻ nhất

( USD)

Hãng hàng không
Hà Nội – Seattle 607 USD Vietnam Airlines
Hà Nội – New York 541 USD Air China
Hà Nội – Boton 747 USD All Nippon Airways
Đà Nẵng – New York 727 USD Vietnam Airlines
Đà Nẵng – San Francisco 625 USD Vietnam Airlines
Đà Nẵng – Los Angeles 627 USD  Vietnam Airlines
Hồ Chí Minh – Seattle 598 USD United Airlines
Hồ Chí Minh – New York 604 USD China Airlines
Hồ Chí Minh San Francisco 588 USD China Southern Airlines

*Lưu ý:

  • Giá vé chỉ có tính chất tham khảo tại thời điểm hiện tại.
  • Giá vé máy bay là giá 1 chiều, đã bao gồm các loại phí cần thiết
  • Giá vé có thể thay đổi tùy vào thời gian đặt vé

Lời kết

Tham khảo 15 hãng hàng không từ Việt Nam đi Mỹ ở trên, bạn đã có cái nhìn tổng quát về các hãng và có cho mình lựa chọn hãng bay yêu thích phù hợp hay chưa? Nếu có rồi, bạn có thể theo dõi hành trình & giá vé của  hãng trên trang chính thức hoặc các đại lý bán vé. Chúc cho bạn chọn được hành trình phù hợp và giá tốt nhé.

Vé máy bay giá rẻ