Hướng dẫn cách điền tờ khai nhập cảnh Thái Lan

22/02/2021 Biên Tập

Năm 2013, Thái Lan là quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất trong khu vực Đông Nam Á. Điều đó cho thấy Thái Lan rất thu hút trong ngành du lịch bởi điều kiện tự nhiên cũng như những di sản văn hóa tinh thần, vật chất của họ rất độc đáo và tuyệt vời. Vì thế mà khách Việt Nam cũng rất thích thú khi đến du lịch Thái Lan. Vậy, khi đi sang Thái, cách điền tờ khai nhập cảnh Thái Lan như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của đại lý Vietnam Airlines để có thể nhập cảnh Thái Lan nhanh và suôn sẻ nhất nhé!

điền tờ khai nhập cảnh thái lan

Đất nước Thái Lan được nhiều du khách yêu thích

Tổng quan về tờ khai nhập cảnh Thái Lan

Tờ khai nhập cảnh Thái Lan thông thường sẽ bao gồm 2 mặt trước và sau:

Mặt trước được chia làm 2 phần: Tờ khai nhập cảnh, nộp khi đáp xuống sân bay và làm thủ tục hải quan để nhập cảnh; thứ 2 là Tờ khai xuất cảnh hành khách giữ lại để nộp khi xuất cảnh Thái Lan trở về nước. Thông thường, hải quan sẽ thu phần Tờ khai nhập cảnh và để lại phần Tờ khai xuất cảnh đã được đóng dấu cho hành khách giữ. Các bạn nhớ phải cất cẩn thận phần này đi nhé.

Mặt sau của tờ khai nhập cảnh vào đất nước Thái Lan là các thông tin khác về chuyến đi của những hành khách quốc tế, không phải công dân Thái Lan.

Cách điền tờ khai nhập cảnh Thái Lan

Cách điền tờ khai nhập cảnh Thái Lan khá đơn giản, chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây:

Mặt trước của tờ khai

Tờ khai xuất cảnh (Departure Card)

  1. Family Name: Họ của hành khách
  2. First & Middle Name: Tên và tên đệm của hành khách. Vì là tiếng Anh nên hành khách lưu ý ghi tên trước rồi mới đến tên đệm.
  3. Date of Birth: Ngày, Tháng, Năm sinh của hành khách được viết dưới dạng (DD/MM/YYYY) (ngày/tháng/năm).
  4. Passport No.: Số hộ chiếu, nằm ở trang đầu tiên dưới chữ Hộ chiếu/Passport hoặc ở góc phải của trang 2, nơi có ảnh hộ chiếu.
  5. Nationality: Quốc tịch.
  6. Flight No./Vehicle No.: Số hiệu chuyến bay trên Thẻ lên máy bay (Boarding Pass)
  7. Signature: Chữ ký của hành khách

Tờ khai nhập cảnh (Arrival Card)

  • Family Name, First Name, Middle Name: Họ, tên và tên đệm
  • Gender: Giới tính.

Các ô Nationality, Passport No., Date of Birth, Flight No./Vehicle No. hành khách điền tương tự như phần tờ khai xuất cảnh.

  • Visa No.: Do du khách Việt Nam bay sang Thái không cần Visa nên bạn bỏ trống phần này nha.
  • Occupation: Nghề nghiệp của bạn.
  • Country Where You Boarded: Nơi bạn khởi hành chuyến bay.
  • Purpose of Visit: Mục đích của chuyến đi. Thông thường, hành khách qua Thái Lan du lịch sẽ điền là Holiday. Nếu bạn sang để kinh doanh thì điền Business, hoặc nếu sân bay ở Thái Lan là điểm quá cảnh của bạn thì điền Transit.
  • Length of Stay: Thời gian ở lại Thái Lan.
  • Residence City/State: Thành phố, tỉnh thành bạn đang sinh sống. Bạn phải ghi tên thành phố bằng tiếng Việt không dấu như Hanoi, Hue, Ho Chi Minh, Danang, Quang Nam, Binh Thuan, Haiphong…
  • Country of Residence: Đất nước bạn đang sinh sống.
  • Address in Thailand: dự định lưu trú tại Thái Lan ở khách sạn nào, địa chỉ nào…Phần này bạn ghi rõ địa chỉ nơi mình sẽ ở trong những ngày tại Thái Lan.
  • Telephone: Số điện thoại. Hành khách điền số điện thoại tại Thái Lan của mình, hoặc bạn cũng có thể điền số điện thoại của khách sạn hoặc người hướng dẫn viên tour.
  • Email: địa chỉ hộp thư điện tử.
  • Signature: Chữ ký của hành khách.
  • For Official Use: Phần này dành cho bộ phận hải quan, hành khách KHÔNG được ghi vào phần này.

điền tờ khai nhập cảnh thái lan thế nào

Mẫu tờ khai xuất nhập cảnh Thái Lan 

Mặt sau của tờ khai

  1. Type of Flight: Loại chuyến bay của hành khách. Thường sẽ tích vào ô Schedule (chuyến bay cố định).
  2. “Is this your first trip to Thailand?”: “Đây có phải lần đầu bạn tới Thái Lan không?” Nếu đúng tích vào Yes, nếu bạn đã từng đến Thái trước đây tích vào No.
  3. “Are you travelling as part of a tour group?”: “Có phải bạn đi du lịch theo tour không?” Nếu bạn đi theo tour tích vào Yes, còn nếu không tích vào No.
  4. Accommodation: Nơi ở của bạn tại Thái Lan. Khách sạn (Hotel), Nhà nghỉ/Hostel (Youth Hostel), Nhà khách (Guest House), Nhà bạn bè, người quen (Friend’s House), Căn hộ (Apartment), Khác (Others).
  5. Next city/Port of disembarkation: Thành phố tiếp theo bạn tới. Nếu Thái Lan là điểm dừng quá cảnh thì bạn ghi nơi tiếp theo sẽ đến.
  6. Purpose of Visit: mục đích chuyến đi. Thường sẽ là mục đích du lịch (Holiday).
  7. Yearly Income: Thu nhập hàng năm của hành khách
  8. For Official Use: Tương tự như mặt trước, hành khách KHÔNG điền vào ô này.

Lưu ý khi nhập cảnh Thái Lan

Cách điền tờ khai nhập cảnh Thái Lan đã được hướng dẫn trong nội dung trước. Đến phần này ta sẽ tìm hiểu về những lưu ý. Tờ khai sẽ được tiếp viên phát trong chuyến bay. Các bạn nên mang theo bút để có thể điền luôn trong khi bay, không cần mất thời gian điền lúc xuống sân bay vì có thể sẽ có lượng lớn khách nhập cảnh. Trong khi làm thủ tục cần tháo mũ, kính…để chụp được rõ ràng khuôn mặt.

Để quá trình nhập cảnh nhanh chóng hơn, bạn nên chuẩn bị sẵn bản in vé máy bay khứ hồi, giấy tờ đặt phòng khách sạn và lịch trình chi tiết chuyến đi của mình. Tuy ít kiểm tra về tiền bạc, nhưng hành khách cũng cần chuẩn bị trước 20,000 baht Thái tiền mặt trong túi hoặc trong thẻ thanh toán quốc tế để phòng trường hợp cần thiết.

Phần tờ khai xuất cảnh sau khi đóng dấu mộc sẽ được trả lại cho hành khách, bạn cần lưu ý giữ gìn tờ này cẩn thận để có thể xuất cảnh trở về nước. Ngoài tờ khai nhập cảnh thì hộ chiếu Việt Nam cũng là một giấy tờ hành khách chắc chắn phải lưu ý giữ thật cẩn thận, nếu mất sẽ rất khó khăn hoặc không thể về nước.

Cách điền tờ khai nhập cảnh Thái Lan cũng khá đơn giản và nhanh chóng, vì vậy bạn nên tham khảo bài viết kỹ để có thể nhập cảnh Thái Lan nhanh nhất. Nếu cần hỗ trợ hoặc chưa rõ vấn đề gì, đừng ngần ngại liên hệ tổng đài Vietnam Airlines qua hotline 1900 4798 để nhận hướng dẫn chi tiết nhất. Hơn nữa chúng tôi còn có các dịch vụ khác liên quan chuyến bay mà bạn cũng có thể đặt. Chúc bạn nhập cảnh thành công và có chuyến đi thật thú vị!

Vé máy bay giá rẻ