Cần Thơ đi Đà Lạt bao nhiêu km? Di chuyển bằng phương tiện gì?

15/03/2021 Biên Tập

Cần Thơ và Đà Lạt đều là hai thành phố du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Nếu Cần Thơ đẹp vẻ đẹp của sông nước với thiên nhiên trù phú, sản vật đa dạng thì Đà Lạt có cái đẹp của núi non, cao nguyên hoang sơ và khí hậu trong lành. Do đó, hai thành phố này đều được du khách trong và ngoài nước thích thú khi ghé thăm và luôn mong muốn trở lại. Vậy, từ Cần Thơ đi Đà Lạt bao nhiêu km? Bạn có thể đi Đà Lạt từ Cần Thơ bằng phương tiện gì? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề trên qua bài viết sau đây của đại lý Vietnam Airlines!

khoảng cách cần thơ đi đà lạt bao nhiêu km

Máy bay là phương tiện nhanh nhất để đến Đà Lạt

Cần Thơ đi Đà Lạt bao nhiêu km?

Khoảng cách đường bộ

Cần Thơ cách thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồn khoảng 465km đường bộ, bạn sẽ mất khoảng 9 tiếng 40 phút di chuyển theo tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 20. Từ trung tâm thành phố Cần Thơ bạn chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 1A về phía Bắc, đến nút giao ngã tư Tân Kiên (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) rồi rẽ phải theo hướng đại lộ Võ Văn Kiệt. Tiếp theo đó, di chuyển trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đến ngã 3 Dầu Giây lại tiếp tục đi trên quốc lộ 20 qua thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) qua đèo Prenn là đã đến trung tâm thành phố Đà Lạt.

Khoảng cách đường hàng không

Đường hàng không có thể giúp hành khách tiết kiệm thời gian di chuyển từ Cần Thơ đến Đà Lạt. Hiện hành trình từ Cần Thơ đi Đà Lạt đã được kết nối đường hàng không và được khai thác bởi các hãng hàng không nội địa với tần suất khá nhiều. Tổng thời gian cho hành trình này chỉ mất khoảng 45 phút, giúp tiết kiệm thời gian, công sức rất nhiều so với di chuyển bằng đường bộ thông thường.

Phương tiện đi từ Cần Thơ đến Đà Lạt phổ biến nhất

Sau khi đã rõ về vấn đề khoảng cách, từ Cần Thơ đi Đà Lạt bao nhiêu km, bạn cũng nên tìm hiểu về phương tiện di chuyển phổ biến giữa hai thành phố này. Từ Cần Thơ đi Đà Lạt bạn có thể đi bằng xe khách, xe máy máy bay hoặc xe ô tô. Nếu đi bằng xe khách, bạn đi từ bến xe thành phố Cần Thơ đến bến xe Đà Lạt. Tthời gian di chuyển bằng xe khách nhanh nhất khoảng 10 tiếng với giá vé từ 320.000Đ, một số chuyến xe có thể kéo dài đến 12 tiếng tùy vào điều kiện hành trình.

Nếu đi bằng máy bay, từ sân bay quốc tế Cần Thơ hành khách có thể đón các chuyến bay đi Đà Lạt. Giá vé máy bay từ Cần Thơ đi Đà Lạt dao động từ 99.000Đ (chưa kể thuế phí), và còn tùy vào các chương trình khuyến mãi, giá vé có thể dao động khác nhau.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Lạt

Đà Lạt được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu mát mẻ cả 4 mùa trong năm bởi thế du khách có thể đến du lịch Đà Lạt quanh năm. Tuy nhiên nếu bạn có ý định tìm kiếm khoảng thời gian lý tưởng nhất thì thời điểm cuối thu đầu đông chính là dành cho bạn. Đây là khoảng thời gian từ tháng 10 đến hết tháng 2 dương lịch đặc biệt là cuối tháng 10 tới đầu tháng 12. Thời gian này Đà Lạt đẹp rực rỡ với những khóm hoa dã quỳ khoe sắc hoang dại và còn có nhiều lễ hội hoa nổi tiếng của thành phố hoa Đà Lạt.

Điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua

Thiền viện Trúc Lâm

Đến du lịch Đà Lạt, bạn nhất định đừng bỏ qua Thiền viện Trúc Lâm – một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử. Thiền viện tọa lạc trên núi Phượng Hoàng có diện tích 30ha, với hồ Tuyền Lâm nổi tiếng ngay bên cạnh. Du khách vừa được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kiến trúc độc đáo và có thể viếng chùa cầu bình an. Phía trong thiền viện gồm 4 khu vực: khu tịnh thất hòa thượng, hòa thượng viện trưởng, khu vực ngoại viện và khu nội viện.

Trong số những khu vực đó, vườn hoa là nơi có rất nhiều loài hoa đẹp như bông gòn Úc, giàn hoa móng cọp, cẩm tú cầu… Đến đây, bạn nên gác lại những ồn ào, hối hả của nhịp sống thường ngày và tận hưởng những giây phút thoải mái, tĩnh lặng.

từ cần thơ đi đà lạt bao nhiêu km

Vẻ đẹp xanh mướt của Thiền viện Trúc Lâm

Đồi chè Cầu Đất

Đến đồi chè vào sáng sớm, bạn có cơ hội tận hưởng cảnh thiên nhiên bồng bềnh trong mây, ngắm những lá chè xanh mơn mởn còn đọng sương tinh khôi. Đồi chè không chỉ là địa điểm chụp ảnh tuyệt vời cho các bạn trẻ mà còn được các cặp đôi chọn thực hiện những bộ ảnh cưới để đời. Vào những tháng cuối năm Đồi Chè trở nên đẹp lạ kỳ khi Đà Lạt bước vào thời tiết se lạnh, nhiều mây và sương mù.

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà hay còn gọi là Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt là một công trình tôn giáo đặc biệt của Đà Lạt. Nhà thờ có tên là nhà thờ Con Gà bởi trên đỉnh tháp chuông có hình một con gà lớn, là biểu tượng của nước Pháp trong thời gian Pháp thuộc.

Kiến trúc của nhà thờ bao gồm cửa sổ hình vòm cung với những đường nét mạnh mẽ. Mái được lợp bằng ngói thạch bản với các mảng hài hoà, chặt chẽ. Phần áp mái được tỉ mỉ trang trí bằng 70 tấm kính màu do một công xưởng ở Pháp chế tạo. Tất cả những chi tiết này kiến khung cảnh nhà thờ trở nên cổ kính và độc đáo trong mắt khách du lịch. 

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai theo cách gọi dân gian của mọi người bởi phần lớn kiến trúc trong chùa đều được khảm bằng các loại ve chai như mảnh sành, sứ. Đây là ngôi chùa sở hữu 11 loại kỷ lục Việt Nam. Trong khuôn viên chùa có tòa linh tháp 7 tầng, cao 37m là tòa tháp cao nhất trong các ngôi chùa tại thành phố Đà Lạt. Với kiến trúc độc lạ, chùa Linh Phước là địa điểm du lịch Đà Lạt nhất định phải tham quan không chỉ với những tín đồ Phật giáo.

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc về vấn đề từ Cần Thơ đi Đà Lạt bao nhiêu km cho tất cả quý khách hàng. Nếu có nhu cầu đến Đà Lạt bằng máy bay, hãy liên hệ chúng tôi tại tổng đài Vietnam Airlines hotline 1900 4798 để được tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình về các vấn đề liên quan!

Vé máy bay giá rẻ