Có nên đi du lịch dịp Tết Nguyên đán không?

28/01/2021 Nhóm Biên Tập

Trong một năm, có nhiều thời điểm để bạn lựa chọn đi du lịch, nghỉ dưỡng. Trong đó, Tết Nguyên đán là dịp có thời gian nghỉ dài nhất, đây cũng là lúc được nhiều người lựa chọn để đi chơi và nghỉ ngơi. Thế nhưng, nếu suy xét một cách truyền thống thì Tết là thời điểm mà mọi người đều mong muốn trở được về nhà, đón Tết bên gia đình, bạn bè. Vậy chung quy lại có nên đi du lịch dịp Tết Nguyên đán không? Nếu đang đi tìm đáp án cho câu hỏi này, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Có nên đi du lịch dịp Tết Nguyên đán không?

Trong các bài phân tích trước đây, tôi đã nhấn mạnh rằng Sapa là một trong những nơi đẹp cả bốn mùa. Bên cạnh việc sở hữu phong cảnh tuyệt vời, Sapa còn có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, nhiều địa chỉ tham quan ấn tượng, văn hóa truyền thống đặc sắc và danh mục ấm thực vô cùng phong phú,….. Chính vì vậy, không có câu trả lời cho việc có nên đi du lịch Sapa mùa nào thì đẹp. Sapa lúc nào cũng vẫn thuần khiết như vậy. Sự tác động đến từ khí hậu chỉ làm thay đổi cảnh quan bên ngoài chứ đâu thể làm vơi bớt đi sức cuốn hút của mình.

Câu chuyện “có nên đi du lịch dịp Tết Nguyên đán” nhận được quan tâm của nhiều người. Trên thực tế, việc du lịch Tết Nguyên đán nên hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng du khách. Bởi mỗi người sẽ có những quan niệm khác nhau về việc đi du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp Tết.

có nên đi du lịch dịp tết nguyên đán

Nếu bạn sinh ra trong một gia đình có suy nghĩ hiện đại, các thành viên trong gia đình đều sinh sống và làm việc cạnh nhau trong suốt một năm thì bạn hoàn toàn có thể biến Tết trở thành một kỳ nghỉ xả hơi cho một năm dài làm việc đầy áp lực. Ngược lại, đối với những người con làm việc, sinh sống xa quê, xa gia đình, Tết sẽ là thời điểm để sum vầy, đoàn tụ bên người thân. Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn đi chơi xa vào một dịp khác trong năm, thay vào đó sẽ dành thời gian nghỉ Tết Nguyên đán bên gia đình, bạn bè.

Ngay bên dưới, Vietnam Airlines sẽ bật mí thêm một vài lý do cho việc nên và không nên du lịch vào dịp Tết Nguyên đán. Tùy vào hoàn cảnh và nhu cầu mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình một đáp án phù hợp nhất.

Vì sao nên đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán?

Tết Nguyên đán năm nay người lao động sẽ được nghỉ 7 ngày. Với khoảng thời gian này, bạn có thể thỏa thích để đi du lịch mà không cần lo lắng về thời gian.

Thời tiết vào dịp Tết Nguyên đán rất thuận lợi với nắng nhẹ, ít mưa nên nếu bạn muốn cảm nhận cái Tết ở miền Bắc thì có thể đặt vé máy bay Tết đi Hà Nội hoặc cảm nhận nắng vàng của miền Nam. Dù ra Bắc hay vào Nam thì đều rất thuận lợi.

Khi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán, một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng thường có những chương trình ưu đãi hấp dẫn để chào đón du khách. Điều này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho chuyến đi.

vé máy bay tết giá rẻ

Với những Phật tử, Tết Nguyên đán là dịp lý tưởng để bạn đi chùa hành hương, cầu may mắn, bình an cho năm mới.

Tết đến xuân về là thời điểm cảnh quan thăng hoa nhất trong năm khi cây cối đâm chồi nảy lộc. Đặc biệt, đường phố từ thành thị đến các vùng núi Tây Bắc cũng khoác lên mình một “chiếc áo mới” rực rỡ. Đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán, bạn sẽ được thưởng ngoạn hết tất thảy vẻ đẹp vui tươi, rộn ràng mà các mùa khác trong năm không thể mang lại.

Lý do không nên du lịch Tết Nguyên đán?

Tết là dịp đặc biệt, mỗi năm chỉ có một lần nên bạn hãy dành 7 ngày nghỉ này để vui vầy, đoàn tụ bên gia đình, người thân.

Vé máy bay Tết Vietnam Airlines và vé tàu, xe đều sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba trong dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy, khi lựa chọn du lịch vào thời điểm này đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận mất một khoản chi phí khá cao cho việc di chuyển.

Đối với những khu vui chơi, bạn có thể sẽ phải xếp hàng chờ đợi khá lâu để sử dụng dịch vụ trò chơi tại các khu du lịch, đặc biệt là Vinpearl Land.

Ẩm thực nói chung trong dịp Tết Nguyên đán cũng sẽ tăng cao do nhu cầu tiêu thụ lớn. Nếu giàu ngân sách, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề này. Nhưng đối với những ai hạn hẹp tài chính, bạn sẽ phải cân nhắc trong việc ăn uống, điều này khiến chuyến đi không được trọn vẹn.

vé máy bay vietnam airlines

Có thể thấy, xã hội đang ngày một phát triển và quan niệm về Tết truyền thống cũng dần biến chuyển. Thực tế, không có một quy ước nào bắt buộc bạn phải ở nhà trong những ngày Tết, cũng chẳng có ai bận rộn đến nỗi suốt kỳ nghỉ Tết 7 ngày không có thời gian cho gia đình. Nhưng để Tết Nguyên đán không phải là niềm vui của người trẻ và nỗi buồn của người già thì mỗi chúng ta nên lựa chọn và ứng xử sao cho khéo léo để phù hợp với hoàn cảnh. Bởi suy cho cùng, Tết là dịp mà người ta cần cảm thấy vui vẻ, được nghỉ ngơi và quên đi những gánh nặng của cuộc sống chứ không nên biến Tết trở thành gánh nặng cho bất cứ ai.

Vừa rồi là những giải đáp cho câu hỏi “có nên đi du lịch Tết Nguyên đán” không? Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tự tìm kiếm cho mình một câu trả lời hoàn hảo nhất. Mặt khác, nếu dự định đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán này, bạn hãy nhanh chóng lên kế hoạch và đặt vé máy bay Tết càng sớm càng tốt. Việc book vé sớm giúp bạn có nhiều lựa chọn về lịch trình bay và giá vé hợp lý. Đừng quên liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines chính thức qua tổng đài tư vấn miễn phí toàn quốc 24/7 số hotline: 1900 4798 để được đội ngũ tư vấn viên hướng dẫn và hỗ trợ đặt vé máy bay với giá tiết kiệm nhất. Chúc bạn vui với lựa chọn của mình!

Vé máy bay giá rẻ