Cung điện Hoàng gia điểm nhấn du lịch của Bangkok

05/03/2016 Nhóm Biên Tập

Cung điện Hoàng gia là cột mốc văn hóa và du lịch quan trọng nhất ở Bangkok. Cung điện này là địa điểm chắc chắn phải ghé thăm đối với khách du lịch nước ngoài mua vé máy bay đi Bangkok cũng như người dân Thái. Cung điện nổi tiếng với kiến ​​trúc ấn tượng cũng như các ngôi chùa nổi tiếng bên trong.

Cung điện Hoàng gia và chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)

Hành trình khám phá Bangkok sẽ không được trọn vẹn nếu bạn bỏ lỡ điểm đến cực kỳ hấp dẫn này. Trước khi tận mắt chiêm ngưỡng cung điện hoa lệ này, hãy tìm hiểu những lý do vì sao cung điện Hoàng gia trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan.

ve may bay di bangkok gia re

Cung điện Hoàng gia vẻ đẹp hoa lệ giữa lòng Bangkok

Cung điện Hoàng gia và Wat Phra Kaew thực sự là nơi bạn phải đến trong khi bạn đang ở Bangkok. Cả hai đều có ý nghĩa lịch sử đáng kể và là nơi tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng.

Cung điện Hoàng gia được xây dựng vào năm 1782 bởi vua Rama I người đã chọn Bangkok là thủ đô mới của Thái Lan. Các cung điện ngày nay đã được xây dựng lớn hơn và vĩ đại hơn so với cung điện được xây dựng trong thời kỳ Sukhothai và Ayutthaya để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thay đổi thủ đô. Kết quả đã tạo ra một cung điện vàng lộng lẫy chưa từng có trước đây ở Thái Lan. Cung điện Hoàng gia vẫn nơi ở chính thức của Hoàng gia từ năm 1782 đến năm 1946. Các vị vua cuối cùng sống trong cung điện này là vua Chulalongkorn.

Khám phá những cung điện và nhìn thấy những cấu trúc tuyệt vời như các cung điện an táng, Cung điện tiếp dân, Ngôi vua, nơi trao vương miện và Nhà tiếp khách Hoàng gia.

ve may bay di bangkok vietnam airlines

Du khách một khi đã đến đây đừng bỏ lỡ Wat Traimit, chùa Phật Vàng nơi sở hữu bức tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới với chiều cao 3 mét. Wat Pho là nơi sinh của massage Thái truyền thống, quê hương của các Bảo tháp và được gọi là Chùa Phật nằm. Tượng Phật phi thường này là tượng Phật lớn nhất tại Bangkok (dài 46 mét và cao 15 mét) và đại diện cho truyền thuyết Đức Phật nhập Niết bàn.

Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)

Wat Pra Kaew đã được xây dựng là nơi đặt tượng Phật bằng Ngọc đã trở về Thái Lan sau khi Thái Lan chinh phục Viêng Chăn trong năm 1778. Chùa Phật Ngọc là đại diện quan trọng nhất trong Phật giáo Thái Lan.

Không ai được phép đến gần Đức Phật bằng ngọc trừ các vị vua. Một chiếc áo choàng theo mùa được thay đổi ba lần trong một năm tương ứng với mùa hè, mùa đông và mùa mưa cho các bức tượng. Đây là một nghi lễ rất quan trọng, việc thay đổi áo của các bức tượng được thực hiện bởi nhà vua để mang lại may mắn cho đất nước trong mỗi mùa.

Không giống như các ngôi chùa khác, ngôi chùa này không xây dựng nơi ở cho các tu sĩ; đúng hơn, nó đã được trang trí công phu với tòa thánh và những bức tượng. Các tòa nhà chính ở trung tâm gọi là "chính điện" trong đó có chứa bức tượng Phật Ngọc. Mặc dù có kích thước nhỏ, bức tượng này chính là biểu tượng quan trọng nhất đối với người Thái.

dat mua ve may bay di bangkok

Những lưu ý khi tham quan cung điện Hoàng gia

Bạn phải ăn mặc phù hợp mới được bảo vệ sẽ cho phép bạn vào tham quan cung điện. Nếu bạn không có áo sơ mi dài tay/ áo hoặc quần dài hoặc váy, bạn có thể thuê sarong tại cổng Dinh.

Trong mọi trường hợp bạn không được phép để đôi chân của bạn hướng về tượng Phật Ngọc – làm như vậy là phạm thượng. Nếu bạn hướng đôi chân của bạn vào hình ảnh Đức Phật, bạn có thể bị đẩy ra ngoài.

Nhiếp ảnh bên trong chùa Phật Ngọc bị nghiêm cấm. Đây không chỉ là một yêu cầu của chùa mà ở Thái Lan sử dụng hình ảnh của tượng Phật là vi phạm pháp luật.

Mặc dù có khá nhiều quy định nghiêm ngặt đi kèm nhưng vì vẻ đẹp lộng lẫy hiếm có của cung điện mà nơi đây thu hút đông đảo du khách quốc tế tìm đến tham quan và chiêm ngưỡng. Để hành trình khám phá thêm trọn vẹn, hãy đặt mua vé máy bay đi Bangkok tại dai ly ve may bay Vietnam Airline tai TPHCM. Bạn nên đặt mua vé từ sớm để có được giá vé tốt nhất và hành trình phù hợp.

Vé máy bay giá rẻ