Đà Lạt có những nơi nào đẹp

08/01/2021 Biên Tập

Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên có độ cao 1500m so với mực nước biển. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, phong cảnh hữu tình, mỗi năm Đà Lạt đón hàng ngàn du khách đến tham quan. Từ thế kỷ 19, người Pháp đã xem Đà Lạt như một Paris thu nhỏ và trở thành nơi nghỉ dưỡng hàng năm của họ. Ngày nay, Đà Lạt nổi tiếng là thành phố du lịch mộng mơ với nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên đối với những ai chưa đến Đà Lạt lần nào thì sẽ thắc mắc Đà Lạt có những nơi nào đẹp. Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây và đặt vé ở đại lý Vietnam Airlines để có chuyến bay đến Đà Lạt nhanh nhất.

đà lạt có chỗ nào đẹp

Quang cảnh Đà Lạt nhìn từ trên cao

Nên đi Đà Lạt vào mùa nào

Trước khi tìm hiểu Đà Lạt có những nơi nào đẹp, hãy cùng xem khí hậu thành phố này như thế nào. Khác biệt với phần còn lại của Tây Nguyên và miền Nam, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa quanh năm. Một năm ở Đà Lạt chia làm 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10, trong khoảng thời gian này, các cơn mưa xuất hiện khá nhiều và lượng mưa cũng cao. Vì thế thời gian lý tưởng để du lịch Đà Lạt là mùa khô, khi thời tiết không có những cơn mưa làm cản trở chuyến du lịch của bạn. Tuy nhiên tùy vào điều kiện và sở thích mà bạn có thể đi Đà Lạt vào bất cứ mùa nào trong năm. Mỗi tháng đều ở thành phố ngàn hoa đều có những điểm riêng biệt và những hoạt động khác nhau.

Những địa điểm hấp dẫn du khách nên ghé thăm

Đặt vé máy bay đi Đà Lạt, bạn có cơ hội tham quan những địa điểm nổi tiếng ở thành phố này:

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt và là điểm nhấn ấn tượng của thành phố. Nước hồ trong vắt và đẹp vào mọi thời điểm trong ngày. Nếu đến Đà Lạt, bạn có thể đi dạo quanh hồ ngắm cảnh và tham gia trò chơi đạp vịt thú vị dưới sông.

Quảng trường Lâm Viên

Đến Đà Lạt, chắc chắn bạn phải ghé quảng trường Lâm Viên để check-in. Quảng trường được xây dựng vào năm 2009 với diện tích 72.000m2. Nổi bật ở quảng trường là công trình hoa dã quỳ cao 18m và bông atiso cao 15m. Đây là địa điểm cho ra đời nhiều bức ảnh hot của giới trẻ. Từ quảng trường, bạn có thể ngắm hồ Xuân Hương từ trên cao và tham gia trượt patin hay thưởng thức các món ăn vặt đường phố.

Đồi Mộng Mơ

Đồi Mộng Mơ được xây dựng như một khu du lịch khép kín với khu vui chơi, giải trí, nhà hàng…Đây được coi là phiên bản thu nhỏ của toàn bộ thành phố Đà Lạt. Giá vé vào đồi Mộng Mơ chỉ 50000vnđ/người lớn và 20000/trẻ em.

Thung lũng Tình Yêu

Như cái tên của nó, thung lũng Tình Yêu mang vẻ đẹp ngọt ngào, lãng mạn, vô cùng quyến rũ của tình yêu đôi lứa. Quang cảnh thung lũng đẹp với sự mềm mại của những con suối uốn lượn, bao phủ quanh là rừng thông mát mắt. Ngoài ra, trong thung lũng Tình Yêu còn có các khu vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu du khách khi đến đây.

đà lạt có những nơi nào đẹp

Thung lũng Tình Yêu lãng mạn đậm chất thơ

Chùa Linh Ẩn

Chùa Linh Ẩn là ngôi chùa nổi tiếng và lâu đời ở thành phố Đà Lạt. Chùa có kiểu kiến trúc mang đậm phong cách Á Đông. Chùa Linh Ẩn gồm các khu vực: tòa Chánh Điện có tượng thờ 5 vị Phật lớn, vườn Tịnh Thánh với 500 bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Các bức tượng, bức phù điêu này tại chùa được làm rất tỉ mỉ, được thiết kế tinh xảo đẹp mắt thu hút nhiều tín đồ Phật giáo khắp mọi nơi.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm là địa điểm tâm linh thu hút du khách đến Đà Lạt. Ngoài ra, thiền viện còn xuất hiện trong MV “Lạc trôi” với những thước phim đẹp mê ly. Vì thế, đã hot còn hot hơn, hàng ngày có rất nhiều du khách đến viếng. Đứng trên thiền viện Trúc Lâm, bạn còn có thể nhìn xuống hồ Tuyền Lâm nước trong xanh văn vắt.

Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại là nơi sinh sống và làm việc của vua Bảo Đại từ năm 1940. Tổng thể dinh Bảo Đại gồm có 3 dinh gộp lại: dinh 1, dinh 2, dinh 3. Cả 3 dinh đều được thiết kế với phong cách, kiến trúc châu Âu hiện đại cùng cảnh quan thiên nhiên hòa hợp với toàn thể kiến trúc nơi đây. Trong đó, dinh 1 với dinh 3 được thường xuyên mở cửa đón khách, còn dinh 2 thường để hội họp, đón khách và gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử thời Việt Nam Cộng hòa.

Ga Đà Lạt

Đây là một trong những điểm check-in phổ biến khi đến Đà Lạt. Nhà ga Đà Lạt mang phong cách cổ điển khác lạ với sự kết hợp giữa hơi hướng phương Tây và phương Đông. Ga được xây từ năm 1932, các toa tàu hỏa chạy bằng hơi nước để vận chuyển khách và hàng hóa ra vào Đà Lạt. Hiện nay mặc dù vẫn còn nguyên các toa tàu nhưng ga không còn hoạt động vận tải nữa mà chỉ để làm nơi tham quan.

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt

Sau khi biết được Đà Lạt có chỗ nào đẹp, để có chuyến đi thật trọn vẹn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Luôn đặt phòng khách sạn-homestay và săn vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ khứ hồi trước vài tháng nhằm tránh trường hợp giá tăng cao, thậm chí có thể không thuê được phòng và mua được vé.
  • Hãy cẩn thận với những lời mời chào trong quá trình du lịch. Bởi không phải lời mời nào cũng đúng sự thật, hãy cảnh giác để tránh bị lừa, tiền mất tật mang.
  • Hãy thử hỏi giá các món đồ trước khi quyết định mua. Bởi bạn hoàn toàn có thể bị chặt chém giá nếu không hỏi kỹ, đặc biệt là ở chợ đêm Đà Lạt.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ Đà Lạt có những nơi nào đẹp và những lưu ý khi đến Đà Lạt. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ

1900 4798 để được tư vấn nhiệt tình về cách đặt, đổi vé Vietnam Airlines và nhận những thông tin hữu ích nhất về Đà Lạt có chỗ nào đẹp nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch thật vui và nhiều kỷ niệm!

Vé máy bay giá rẻ