Đặc sản nổi tiếng đảo Phú Quốc

26/06/2022 Nhóm Biên Tập

Phú Quốc nổi tiếng đẹp với các bãi biển dài và nhiều danh lam thắng cảnh quyến rũ, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Mua vé máy bay đi Phú Quốc cùng hãng hàng không Vietnam Airlines bạn không chỉ được tham cảnh đẹp, mà còn được thưởng thức vô số các đặc sản biển cùng các loại cây trái thơm ngon nữa.

Một số đặc sản Phú Quốc

Nhà thùng Nước Mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc trứ danh từ trong Nam đến ngoài Bắc với hương vị thơm ngon và hấp dẫn, Phú Quốc không gọi các cơ sở ở đây là làng hay vựa mà gọi là nhà thùng. Hiện nay Dương Đông và Thới An là hai cơ sở sản xuất nước mắm lớn nhất Phú Quốc trong tổng hơn 100 cơ sở, nước mắm ở đây được sản xuất thủ công truyền thống lâu đời từ đời này sang đời khác.

Nhà thùng Nước Mắm Phú Quốc hiện đang một trong những khu du lịch hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào cũng nhớ tới khi đến hòn đảo này, bạn còn được tham gia nghe giới thiệu về nước mắm, công đoạn làm nước mắm và chỉ tiêu cần đạt đến. Bạn nhớ mua về làm quà cho mọi người 1 chai nước mắm nguyên chất và giàu độ đạm, mà chỉ có Phú Quốc mới có thôi nhé.

ve may bay di phu quoc

Tiêu Phú Quốc

Tiêu thì có ở nhiều nơi, nhưng tiêu Phú Quốc lại có một mùi thơm rất đặc biệt không lẫn vào bất kỳ đâu. Bạn sẽ rất thích thú kh được đến với một khu vườn ngập tràn màu xanh mượt mà của cây tiêu cao, những chùm tiêu đang dần chín có màu xanh đỏ nhìn rất lạ mắt. Đến đây bạn sẽ được giới thiệu về cách trồng tiêu, chăm sóc tiêu cho đến khi thu hoạch và đưa ra thị trường.

Mua tiêu tại đây bạn sẽ mua được đúng loại tiêu chính hãng và được mua với giá rẻ, vườn tiêu đã trở thành một trong những khu du lịch sinh thái hấp dẫn dành cho mọi du khách trong và ngoài nước. Bạn có thể ghé thăm vườn tiêu của ông Trang Đức Minh ở ấp Suối Đá xã Dương Tơ, hay các khu ấp Gành Gió, ấp Suối Đá, ấp Suối Mây và Khu Tượng.

dat mua ve may bay di phu quoc

Rượu Sim Phú Quốc

Cây sim thường được nhắc đến trong nhiều những bài thơ, bài hát ca ngợi tình yêu lãng mạn, son sắc chúng mọc nhiều ở miền Bắc và đảo Phú Quốc vì thế mới có loại rượu sim nổi tiếng như hiện nay. Đây là một trong những loại rượu thơm ngon và bổ dưỡng của Phú Quốc mà rất nhiều du khách khi tới đây đều mua về để làm quà và sử dụng cho mình.

Loại rượu này được làm từ quả sim, cứ một lớp quả sim sẽ được xếp một lớp đường phèn, cứ thế cho tới khi nào đầy bình đêm đóng nắp chặt và để ủ khoảng 40 – 45 ngày sau đó đem ra. Lúc này bạn đã có mật sim để uống và sau đó sẽ đến rượu sim thơm ngon, rượu sim có thể trị các bệnh về tiêu hóa, ăn không tiêu, nặng bụng. Mật Sim có tác dụng bổ máu, mạnh gân cốt, chống được các bệnh nhức mỏi của người già, khí huyết lưu thông…

ve may bay di phu quoc gia re

Hải sản và ngọc trai

Biển đảo thì chắc chắn sẽ có hải sản rồi, đã đến đây thì bạn hãy nên thưởng thức các món ăn từ biển vô cùng tươi ngon và bổ dưỡng: tôm, mực, hàu, cua bể, các loài cá chứa omega 3 rất tốt cho mắt. Nếu muốn mua về bạn nhớ nhờ người quen mua để tránh bị cân thiếu hay “chặt chém” nhé.

Ngoài ra ngọc trai cũng rất được ưa chuộng tại đây với rất nhiều trang trại nuôi trai để lấy ngọc, bạn có biết ngoài làm đồ trang sức rất đẹp và quý phái với nhiều màu sắc hấp dẫn ra, ngọc trai còn được sử dụng như một phương thuốc chữa kinh phong, an thần, trở ngại tuần hoàn nước mắt, ù tai, xây xẩm, giải độc, tan màn mây ở mắt…

ve may bay vietnam airlines

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch đảo Phú Quốc hãy gọi ngay đến các đại lý vé máy bay Vietnam Airline tại TP.HCM, để được hướng dẫn cách đặt mua vé và thanh toán bằng các phương thức nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Vé máy bay giá rẻ