Đến Vinh thưởng thức đặc sản xứ Nghệ

24/12/2015 Nhóm Biên Tập

Nghệ An là tỉnh phát triển mạnh và nhanh nhất của vùng Bắc Trung Bộ, không chỉ dồi dào về tiềm lực kinh tế, du lịch nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đi vào lòng người, mà ngay cả các món ăn của nơi đây cũng hấp dẫn du khách không kém. Nếu mua vé máy bay đi Vinh bạn hãy ghé các hàng quán thưởng thức các đặc sản vô cùng hấp dẫn, để cảm nhận được tình cảm của nơi đây dành cho du khách.

Các đặc sản dân dã hấp dẫn

Cháo lươn – Miến lươn

Là món đặc sản của xứ Nghệ, nên bạn sẽ thấy được bày bán tại các con đường trong tỉnh và đặc biệt ở thành phố Nghệ An. Sự nổi tiếng món cháo lươn – miến lươn đã được chứng minh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Lươn ở đây được bắt từ những cánh đồng, con sông sau đó đem về làm sạch rồi chế biến nên thịt lươn luôn rất tươi ngon và dai.

Một khi đã mua vé máy bay đi Vinh bạn nên thưởng thức hai món ăn này, để thấy được các món ăn tuy dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn và bổ dưỡng. Bạn biết không lươn rất giàu đạm, chất béo, vitamin A, B1, B6, sắt, natri, kali… vì thế món ăn được chế biến từ lươn rất tốt cho việc chữa biếng ăn ở trẻ nhỏ, chữa đau nhức xương sống, phong thấp…

dat mua ve may bay di vinh

 Bánh đa – hến

Đây cũng là một món ăn đậm chất dân gian của xứ Nghệ, dạo quanh thành phố Vinh bạn sẽ thấy tràn ngập các món ăn này. Những con hến bé xíu đãi từ dưới sông Lam được làm sạch ướp gia vị sau đó xào lên, ăn cùng với bánh đa Đô Lương giòn tan và một ít rau sống sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

ve may bay di vinh gia re

Cá giò

Cá giò là đặc sản của bãi biển Cửa Lò trong những năm gần đây nay đã được đông đảo du khách hưởng ứng, các chuyến tham quan đến đây bạn sẽ thấy ai ai cũng gọi cho mình ít nhất một lần để thưởng thức. Cá giò nhìn khá hung dữ và hơi tròn mình nhưng lại tạo ra được nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Bạn có thể yêu cầu chế biến những con cá giò với bất kỳ món ăn yêu thích nào như chiên, nướng, lẩu, kho, hấp sả, nấu cháo hay lòng cá xào rau. Cũng đừng quên mua về làm quà hay share cho bạn bè mình biết để thưởng thức các món ăn ngon từ loài cá này các bạn nhé!

Cháo canh

Món ăn được từ bột mỳ nhào nặn sau đó cắt thành từng sợi rời nhau, sau đó cho nước dùng vào tô và rắc hành lá và tiêu. Nước dùng là quan trọng nhất phải được ninh từ xương thật lâu tạo ra vị ngọt nêm nếm vừa miệng, ăn cùng với rau tươi. Đây là món ăn được người dân thành phố Vinh vô cùng ưa chuộng vì dễ ăn và thích hợp cho mọi thời tiết.

ve may bay vietnam airlines

Tương Nam Đàn

Là loại tương được chính người dân tự tay làm ra, tương Nam Đàn được làm từ đậu nành, mè, nếp ngô. Các hương vị hòa quyện vào nhau tạo nên một loại tương không nơi đâu có được vừa thơm ngon lại béo ngậy. Có thể dùng để nấu các món ăn, kho cá hay chấm rau lang, rau muống. Tương Nam Đàn được bán rất nhiều tại thành phố Vinh, vì thế bạn có thể mua về để ăn hoặc làm quà cho người thân.

Cam xã Đoài

Đặc sản xứ Nghệ không thể thiếu cam xã Đoài, loại cam mọng nước có màu vàng ươm và đặc biệt có mùi rất thơm. Cam có vỏ mỏng vị ngọt thanh được dùng nhiều trong dịp tết, cam chuẩn bị đổi màu vàng  vào tháng 10, tháng 11 đến tết thì chín rộ vì thế rất nhiều người đặt mua để trưng trong dịp tết.

ve may bay di vinh

Bạn đang nôn nóng muốn được thưởng thức đặc sản xứ Nghệ hấp dẫn phải không nào? Đặt vé máy bay của Vietnam Airlines để cùng chúng tôi đến thành phố Vinh khám phá tất tần tật các hương vị đặc sắc nhất nhé!

Vé máy bay giá rẻ