Địa điểm đón giáng sinh lý tưởng ở Hà Nội và TPHCM

29/11/2016 Nhóm Biên Tập

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến mùa Giáng Sinh. Đây là một trong những mùa lễ lớn nhất trên thế giới và được hầu hết các quốc gia hưởng ứng. Ban đầu Giáng Sinh chỉ mang ý nghĩa tôn giáo và dành riêng cho những người theo đạo Kitô giáo nhưng dần dần lễ hội phát triển và trở thành một trong những ngày lễ trên khắp toàn cầu.

>> Xem thêm : Noel 2020 và tết Dương Lịch

>> Lịch nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021

>> Mùng 1 tết 2021 là ngày mấy dương lịch

Ở Việt Nam ngoài những cộng đồng theo Kitô giáo thì lễ Giáng Sinh còn là dịp vui chơi của rất nhiều bạn trẻ. Hòa chung không khí của ngày lễ trên khắp thế giới, rất nhiều hoạt động sôi nổi cũng diễn ra trong dịp lễ lớn này.

Giáng Sinh được tổ chức chính thức vào ngày 25 tháng 12 hàng năm. Tuy nhiên dựa theo lịch của người Do Thái, một ngày mới bắt đầu từ lúc hoàng hôn chứ không phải lúc nửa đêm nên buổi lễ thường bắt đầu vào chiều tối ngày 24 tháng 12. Như vậy buổi lễ Giáng Sinh thường kéo dài từ ngày 24/12 đến hết ngày 25/12. Đây được xem là buổi lễ để chào mừng ngày “Chúa giáng sinh”.

Địa điểm đón Giáng Sinh nổi tiếng tại TPHCM

Mỗi năm vào dịp Giáng Sinh, các đường phố, ngõ hẻm ở TPHCM lại được trang hoàng với ánh đèn lấp lánh. Đặc biệt có những khu phố tập trung người theo đạo nên được trang hoàng lộng lẫy, thu hút đông đảo các bạn trẻ và du khách tìm đến khám phá, chiêm ngưỡng. Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm lý tưởng cho đêm Giáng Sinh ở TPHCM thì đây là gợi ý dành cho bạn:

Tưng bừng Giáng Sinh cùng AEON MALL

Hòa cùng không khí tưng bừng của mùa Giáng Sinh năm 2016, trung tâm thương mại AEON MALL Tân Phú Celadon tổ chức vô số chương trình vui chơi hấp dẫn. Đặc biệt trung tâm mua sắm này còn mang đến cả một thành phố băng giá với nhiệt độ chỉ 10oC để du khách có thể tận hưởng cái lạnh giữa lòng Sài Gòn. Chi tiết các chương trình sôi động mùa Giáng Sinh như sau:

1. Winter Sonata – Nơi tình yêu bắt đầu (Từ 18/12/2016 – 03/01/2017)

  • Trải nghiệm Giáng sinh Bắc Âu có một không hai
  • Không gian lạnh giá chỉ 10 độ C giữa lòng Sài Gòn hoa lệ.

Địa điểm: Bãi giữ xe bên cạnh cổng D

2. Chụp hình và nhận quà cùng Ông già Noel (Từ 05/12/2016 – 24/12/2016)

Chương trình được diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trong khoảng thời gian này.

3. Chương trình ca nhạc “Đêm giáng sinh diệu kì” (18h00 – 19h00 ngày 20/12/2016)

  • Cuộc thi ăn bánh kem vui nhộn cùng Bread Talk
  • Minigame với nhiều quà tặng hấp dẫn

Và vô số chương trình giảm giá hấp dẫn với mức giảm lên đến 50% dành cho những tín đồ đam mê mua sắm trong mùa Giáng Sinh này. Hãy đến AEON MALL và trải nghiệm một mùa Noel thú vị.

Những trung tâm thương mại

Mùa Giáng Sinh về cũng là lúc những trung tâm thương mại trên khắp TPHCM được trang hoàng lộng lẫy để chào mừng dịp lễ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình Giáng Sinh sôi động như ông già Noel, những chiếc xe tuần lộc, cây thông lấp lánh và cả âm thanh của những bản nhạc Giáng Sinh vui nhộn khi ghé thăm các trung tâm thương mại.

Bên cạnh đó để chào mừng mùa lễ, hàng loạt chương trình giảm giá cũng được tung ra đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Nếu bạn muốn tận hưởng một đêm Giáng Sinh trong không khí rộn ràng, vừa dạo chơi vừa có thể mua sắm thỏa thích thì hãy ghé đến các trung tâm thương mại nổi tiếng như: Diamond, Vincom, Vivo City, AEON Mall, Parkson Plaza,…

Những con đường ở trung tâm Quận 1

Quận 1 là nơi tọa lạc của nhiều công ty nước ngoài, cũng là nơi tập trung đông đảo lượng du khách quốc tế. Cứ mỗi mùa Giáng Sinh những con đường ở trung tâm Quận 1 lại được trang hoàng vô cùng bắt mắt, thu hút đông đảo người xem. Đặc biệt trung tâm Quận 1 còn là nơi tọa lạc Nhà thờ Đức Bà, nơi diễn ra những nghi lễ quan trọng trong đêm Giáng Sinh. Chính vì thế bạn có thể lựa chọn khu vực này để vui chơi trong đêm Giáng Sinh.

Những xóm Đạo nổi tiếng

Với những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh thì những xóm Đạo ở khu vực TPHCM sẽ là những điểm đến lý tưởng nhất. Khoảng từ giữa tháng 12, những khu xóm Đạo nổi tiếng như: Xóm Đạo quận 3, Xóm Đạo Nghĩa Phát, Xóm Đạo Từ Đức, Xóm Đạo quận 8,… bắt đầu trang hoàng khu phố. Cả khu phố được giăng đèn hoa, nhà nhà trang hoàng hang động mô phỏng nơi giáng trần của Thiên Chúa, cây thông Noel… Không chỉ có khung cảnh ấn tượng mà không khí Giáng Sinh tràn ngập khắp những con phố sẽ khiến các bạn trẻ thêm phần háo hức.

Địa điểm đón Giáng Sinh nổi tiếng tại Hà Nội

Nếu TPHCM ngập tràn sắc màu Giáng Sinh thì Hà Nội cũng không kém phần lộng lẫy. Đối với những bạn trẻ ở Hà thành thì địa điểm đón Giáng Sinh lý tưởng nhất chính là những nhà thờ lớn, những trung tâm thương mại, Phố Hàng Mã,…

Những nhà thờ nổi tiếng ở Hà Nội

Bạn có thể ghé thăm Nhà thờ Lớn trong đêm Giáng Sinh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ và khung cảnh được trang hoàng ấn tượng nơi đây. Đừng quên đến sớm để có được một vị trí chụp hình ưng ý. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn nhà thờ Hàm Long. Đây được cho là nhà thờ đẹp nhất ở Hà Nội và chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ nơi này trong đêm Giáng Sinh. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những nhà thờ khác như: Nhà thờ Cửa Bắc, Nhà thờ Phùng Khoang, Nhà thờ Hàng Bột,…

Những Trung tâm thương mại

Cũng giống như TPHCM, các trung tâm thương mại Hà Nội cũng được khoác những chiếc áo lộng lẫy trong mùa Giáng Sinh. Những điểm đến lý tưởng để bạn có được những tấm ảnh rực rỡ mang đậm dấu ấn của mùa Noel tại Hà Nội đó là: Trung tâm thương mại Vincom, Trung tâm thương mại Lotte, Khu đô thị Ecopark, Royal City,…

Các khu vui chơi giải trí

Những khu vui chơi giải trí luôn rực rỡ hơn và sôi động hơn trong mùa Giáng Sinh. Đến đây bạn có thể thỏa sức vui chơi, ngắm nhìn những chiếc xe tuần lộc, vui đùa cùng ông già Noel và nhận những phần quà hấp dẫn. Những khu vui chơi nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm trong mùa Giáng Sinh tại Hà Nội đó là: Công viên Hồ Tây, Công viên Mặt Trời Mới, Times City…

Với những gợi ý trên mong rằng bạn sẽ lựa chọn được địa điểm đón Giáng Sinh phù hợp nhất. Nếu bạn có nhu cầu đón Giáng Sinh ở một thành phố khác trong nước hay bay ra nước ngoài khám phá Giáng Sinh xứ người thì đừng quên liên hệ với chúng tôi để đặt mua những chiếc vé máy bay Vietnam Airline giá rẻ nhất nhé!

Vé máy bay giá rẻ