Điểm bắn pháo hoa mừng năm mới 2016 ở Sài Gòn

17/12/2015 Nhóm Biên Tập

Chỉ còn vài ngày nữa năm cũ 2015 sẽ chính thức khép lại và mở ra năm mới 2016. Thời điểm chia tay năm cũ và đón chào năm mới được cả thế giới trông đợi. Mặc dù người Việt đón tết cổ truyền long trọng hơn và được xem là tết truyền thống của dân tộc nhưng khoảnh khắc đón chào năm mới cũng diễn ra tưng bừng trên khắp cả nước.

Để chào mừng sự kiện khởi đầu của một năm này, các thành phố lớn trên khắp cả nước sẽ được phép bắn pháp hoa chào đón năm mới. Tại TPHCM, địa điểm bắn pháo hoa chào mừng năm 2016 đã được quyết định. Địa điểm bắn pháo hoa tầm cao sẽ diễn ra tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút, từ 00h – 00h15 ngày 1/1/2016.

Địa điểm bắn pháo hoa tết 2016 tầm cao tại Sài Gòn

Theo quyết định của UBND TPHCM, địa điểm bắn pháo hoa tầm cao trong dịp tết Dương lịch 2016 sẽ là khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn hay mọi người thường quen gọi là hầm Thủ Thiêm (quận 2). Khu vực này được xem là địa điểm bắn pháo hoa chính nên chắc chắn sẽ thu hút đông đảo người dân thành phố và cả những du khách mua vé máy bay đi TPHCM đến tham quan Sài thành trong dịp tết Dương lịch.

ve may bay di tphcm gia re

Là địa điểm bắn pháp hoa tầm cao nên chắc chắn người xem sẽ được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Kinh nghiệm để có được chỗ xem bắn pháo hoa tốt là bạn nên đi sớm, đừng quên mang theo bạt trải, bạn có thể mang thêm thức uống để thưởng thức trong kh xem bắn pháo hoa.

Nếu bạn không muốn chen chân vào dòng người đông đúc, thì bạn có thể chọn cho mình những quán café sân thượng hay quán café trong các tòa nhà cao tầng ở quận 1 để không bỏ lỡ màn pháo hoa hấp dẫn chào mừng năm mới.

Địa điểm bắn pháo hoa tết 2016 tầm thấp tại Sài Gòn

Địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp để chào mừng tết dương lịch ở Sài Gòn năm 2016 vẫn là Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Là công viên vui chơi giải trí nổi tiếng của TPHCM, Đầm Sen trước nay cũng là nơi diễn ra hoạt động bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng các sự kiện lớn của đất nước.

Dù là điểm bắn pháo hoa tầm thấp nhưng những mà trình diễn pháo hoa tại công viên văn hóa Đầm Sen được dự đoán là không kém phần hấp dẫn và thú vị. Đối với công viên văn hóa Đầm Sen, bạn có thể vào bên trong khuôn viên công viên hoặc lựa chọn cho mình những tòa nhà cao tầng ở khu vực xung quanh để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc này hoặc bạn cũng có thể chọn những quán café gần khu vực công viên Đầm Sen để thưởng thức màn trình diễn pháo hoa mừng năm mới.

ve may bay di tphcm tet duong lich

Nếu bạn ở khu vực quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Quận 1, Quận 2, Quận 3 bạn có thể di chuyển về khu vực hầm vượt Thủ Thiêm để xem màn bắn pháo hoa chào mừng năm mới. Còn nếu bạn đang ở tại các quận Tân Bình, quận 5, quận 6, quận 10, quận 11 thì địa điểm lý tưởng để xem bắn pháo hoa cho bạn là công viên văn hóa Đầm Sen.

Chương trình bắn pháo hoa cũng được tường thuật trực tiếp trên truyền hình. Vì thế nếu ngại di chuyển vì đường sá xa xôi bạn vẫn có thể ngắm pháo hoa qua màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên không khí thực tế bên ngoài chắc chắn sẽ hấp dẫn và sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Với những thông tin trên, mong rằng bạn sẽ có kế hoạch cụ thể cho mình trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Chúc bạn sẽ có được những giây phút đón chào năm mới thật ý nghĩa bên người thân và gia đình!

Vé máy bay giá rẻ