Điểm danh những lễ hội rực rỡ sắc màu ở Đà Nẵng

28/07/2020 Nhóm Biên Tập

Thành phố trẻ Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, cuộc sống văn minh hiện đại, người dân thân thiện mà nơi đây còn được lựa chọn để tổ chức vô số lễ hội ý nghĩa. Trong đó phải kể đến những lễ hội rực rỡ sắc màu mang lại vẻ đẹp khó tả cho thành phố trẻ. Những lễ hội này cũng chính là yếu tố góp phần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước mua vé máy bay đi Đà Nẵng tìm đến khám phá.

Khám phá những lễ hội rực rỡ sắc màu ở Đà Nẵng

Lễ hội luôn mang lại không khí vui tươi nhộn nhịp và nhiều sắc màu của cuộc sống. Từ lễ hội truyền thống trong dân gian đến những lễ hội ra đời trong cuộc sống hiện đại ở Đà Nẵng tất cả đều mang những nét cuốn hút riêng làm cho du khách thêm yêu mến và quyến luyến với mảnh đất miền Trung này.

Có rất nhiều lễ hội diễn ra trên khắp Đà Nẵng trong suốt một năm nhưng những lễ hội mang sắc màu rực rỡ nhất, cuốn hút nhất, phải kể đến 3 lễ hội lớn dưới đây:

Lễ hội Pháo Hoa Đà Nẵng

Mặc dù mới mới được tổ chức từ năm 2008 trở lại đây nhưng Lễ hội Pháo Hoa đã trở thành một trong những lễ hội nổi tiếng bậc nhất cả nước nhờ quy mô của lễ hội. Nhanh chóng trở thành lễ hội thường niên và thu hút đông đảo du khách, lễ hội Pháo Hoa Đà Nẵng mỗi năm lại mang một màu sắc màu khác nhau mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Lễ hội thường diễn ra trong vòng 2 ngày vào tháng 3 hoặc dịp lễ 30/4 và 1/5. Lễ hội quy tụ nhiều đội thi bắn pháo hoa từ các quốc gia lớn trên thế giới như: Mỹ, Úc, Singapore,… Việt Nam là đội chủ nhà và cũng mang lại cho khán giả nhiều màn trình diễn đẹp mắt. Vào dịp lễ hội, bầu trời Đà Nẵng được thắp sáng bởi hàng chục màn trình diễn pháo hoa. Chắc chắn khi đến Đà thành vào dịp này bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp lung linh huyền ảo của đêm Đà Nẵng. Bên cạnh cuộc thi trình diễn pháo hoa, lễ hội ẩm thực, triển lãm tranh cũng là những hoạt động đi kèm mang lại nhiều niềm vui cho du khách.

ve may bay di da nang gia re

Lễ hội Cá Ông

Là một lễ hội truyền thống nhưng lễ hội Cá Ông cũng là một trong những lễ hội rực rỡ sắc màu ở Đà Nẵng. Lễ hội Cá Ông diễn ra ở hầu hết các vùng ven biển. Đây là một nghi lễ nhằm thể hiện lòng biết ơn, kính trọng đối với cá voi, loài cá thường giúp cho ngư dân thoát nạn khi lênh đênh trên biển những ngày dài, cầu mong những chuyến đi biển bình an và được mùa.

Lễ hội kéo dài trong vòng 2 ngày thường diễn ra sau Tết âm lịch. Nghi thức rước Ông trong lễ hội không chỉ mang ý nghĩa tín ngưỡng mà còn mang sắc màu vô cùng độc đáo. Từ những lễ vật dâng Ông đến những vật trang trí trong đoàn diễu hành tất cả đều toát lên sắc màu vui tươi với mong muốn mỗi chuyến đi biển đều thành công tốt đẹp.

ve may bay di da nang hang vietnam airlines

Lễ hội Ánh sáng Đà Nẵng

Vào đầu tháng 9 năm nay, du khách đến với Đà Nẵng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ chưa từng có của thành phố trẻ trong lễ hội Ánh sáng. Đây là lần đầu tiên, Đà Nẵng tổ chức lễ hội này với kinh phí lên đến 60 tỷ đồng. Lễ hội bao gồm các màn trình diễn hình ảnh và ánh sáng nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật đa phương tiện, các sự kiện âm nhạc và cuộc thi trình chiếu nghệ thuật ánh sáng.

Trung tâm thành phố Đà Nẵng từ những tòa nhà cao tầng, những cây cầu, những con đường sẽ được thắp sáng bởi những màn trình diễn của các nghệ sĩ. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cuộc thi trình diễn ánh sáng hoàn toàn miễn phí hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn ngoạn mục mà trước nay chưa từng có tại Việt Nam.

ve may bay di da nang vietnam airlines

Nếu bạn là người đam mê vẻ đẹp Đà thành và muốn tận hưởng không khí lễ hội của thành phố trẻ này thì hãy đặt mua vé máy bay đi Đà Nẵng trong tháng 9 này để tham gia lễ hội ánh sáng hoặc mua vé đến đây vào tháng 3, tháng 4 để tham gia lễ hội Pháo hoa và lễ hội Cá Ông diễn ra hàng năm. Để có được chiếc vé máy bay giá rẻ nhất, bạn nên lên kế hoạch đặt mua vé máy bay sớm cũng như đặt trước khách sạn hoặc nhà nghỉ để tránh tình trạng khan hiếm chỗ ở trong dịp lễ. Chắc chắn một lần tham dự lễ hội ở Đà Nẵng bạn sẽ thêm yêu thành phố trẻ đầy cuốn hút này.

Nếu bạn đang muốn chuyến đi Đà Nẵng chắc chắn không thể thiếu đặt phòng khách sạn. Vậy nên Đại lý chia sẽ có bạn một số địa chỉ khách sạn giá rẻ cho bạn:

– Đặt phòng

khách sạn crowne plaza đà nẵng

Khách sạn sheraton grand đà nẵng

hyatt regency danang resort and spa

Vé máy bay giá rẻ