Độc đáo những món ăn đường phố ở Singapore

20/04/2016 Nhóm Biên Tập

Singapore có thể là một trong số quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng nền ẩm thực nơi đây luôn khiến cho du khách phải kinh ngạc. Một trung tâm đa văn hóa với đa số người Trung Quốc và còn có cả người Mã Lai, Ấn Độ và phương Tây, điều này đã ảnh hưởng tích cực đến sự đa dạng và phong phú của các món ăn ở Singapore. Nếu đã mua vé máy bay đi Singapore, chắc chắn bạn nên dành thời gian để thưởng thức những món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn nơi đây.

Đến Singapore đừng quên thử các món ăn đường phố

Có vô số các món ngon ngon có sẵn trên khắp các nẻo đường ở Singapore. Nếu bạn muốn thưởng thức những món hấp dẫn nhất thì bạn nên tham khảo danh sách dưới đây:

Cháo Ếch

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Singapore. Ếch được ướp trong đậu nành, hành lá và rượu, ớt cay và các biến thể nhẹ hơn gừng chung. Nấu chín, thịt ếch mọng nước, ngọt kết hợp với cháo lá dứa tạo nên món ăn vô cùng tinh tế. Nhiều người nhận xét mùi vị của thịt ếch giống như thịt gà nhưng có phần ngon hơn. Món cháo thường ăn kèm với nước sốt hành tây. Một trong những địa điểm thưởng thức cháo ếch tại khu Geylang Road, nơi bạn cũng có thể thưởng thức vô số món ăn khác từ ếch.

ve may bay di singapore gia re

Bah Kut Teh

Được phát triển bởi những người nhập cư từ Phúc Kiến của Trung Quốc, bah kut teh là món thịt nấu trong trà từ lâu đã là một trong những món ăn nổi tiếng nhất Singapore. Nó cũng là một trong những món ăn gắn liền với nhiều truyền thuyết nhất. Món ăn bao gồm sườn heo, ninh nhỏ lửa trong nhiều giờ trong cùng với các món thảo dược phong phú như tỏi, hoa hồi, quế, đinh hương, cây thì là để đạt được hương vị tốt nhất. Các thành phần khác, chẳng hạn như đậu phụ, bột chiên và nấm, đôi khi được thêm vào. Hãy thử món ăn này tại Sông Pháp, nơi đã có truyền thống chế biến bah kut teh từ năm 1969.

ve may bay di singapore vietnam airlines

Cơm gà Hải Nam

Món ăn này được cho rằng đã di cư và Singapore theo những người nhập cư từ đảo Hải Nam, ở mũi phía nam của Trung Quốc. Tại Singapore, cơm gà đã trở thành một món ăn dân tộc không chính thức và thường xuyên được bình chọn là một trong những món ăn ngon nhất trên toàn thế giới. Theo truyền thống Hải Nam, nguyên con gà sẽ được hầm trong một nồi nước dùng từ thịt lợn và xương gà ấm cho đến khi chín. Sau đó thịt gà được thái lát và dùng kèm với cơm nấu với nước luộc gà.

gia ve may bay di singapore vietnam airlines

Cà ri đầu cá đỏ

Đối với phương Tây đầu cá thường bị bỏ lại sau khi thịt được dùng hết. Ở Đông Nam Á, nó là cơ sở cho một số món ăn thú vị, trong đó nổi tiếng nhất là cà ri đầu cá. Xuất phát từ vùng Bengal nhưng tinh tế với hình thức hiện tại của nó ở Singapore, cà ri là một loại súp phong phú, với cà tím và đậu bắp thường được thêm vào.

Ngâm trong nước sốt, đầu cá có vị giòn và thơm. Quầy hàng Ấn Độ thường phục vụ món ăn này với vị cay trong khi Trung Quốc có phần ngọt ngào. Hãy thử món ăn này ở Gua Ma Jia, mở cửa vào năm 2011 nhưng là nơi phục vụ tốt nhất của thành phố.

dat mua ve may bay di singapore

Sambal Stingray

Được biết đến như Ikan Bakar (cá thịt nướng) trong tiếng Mã Lai, sambal stringray là một món ăn thuần túy của Singapore. Món ăn được kết hợp giữa cá đuối với nước sốt sambal cay. Con cá được nướng trong lá chuối, giữ lại hương vị tự nhiên của nó. Sambal, một hỗn hợp của ớt, mắm tôm, hành khô và gia vị.

Vẫn còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác để bạn khám phá và thưởng thức khi đến với Singapore. Hãy sở hữu cho mình tấm vé máy bay đi Singapore của hãng hàng không Vietnam Airlines để có được một chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm. Vé Vietnam Airline giá rẻ luôn được bán tại đại lý của chúng tôi vì thế nếu bạn muốn trở thành chủ nhân của những chiếc vé máy bay đi Singapore giá tốt nhất hoặc săn vé máy bay từ các chương trình khuyến mãi của hãng thì đừng quên liên hệ với đại lý của chúng tôi. 

Vé máy bay giá rẻ