Kinh nghiệm du lịch Cà Mau năm 2022

29/06/2022 Nhóm Biên Tập

Cà Mau là vùng đất “Mũi” linh thiêng của Tổ Quốc, nơi đây hiện lên với hình ảnh của một rừng ngập mặn rộng lớn cùng với những cây đước gắn liền với cuộc sống của người dân sống bằng nghề vuông tôm cá. Cà Mau luôn là cái tên được du khách nhắc đến khi có kế hoạch ghé thăm miền Tây Nam Bộ.

Để ngược dòng trở về với mảnh đất bình dị này, đại lý Vietnam Airlines sẽ gửi đến bạn kinh nghiệm du lịch Cà Mau năm 2022 đầy đủ và chi tiết. Cùng tham khảo nhé!

Bạn biết gì về mảnh đất Cà Mau?

Tọa lạc ở tỉnh cực Nam, là điểm đến cuối cùng trên dải đất hình chữ S, Cà Mau là địa điểm mà nhiều người mong muốn ghé thăm trong hành trình khám phá miền Tây. Mỗi khi nhắc đến Cà Mau, dù là ai đi chăng nữa đều khao khát được một lần đặt chân đến vùng đất Mũi thiêng liêng này.

Du lịch Cà Mau hiện nay không còn khó khăn như trước bởi sự phát triển của hệ thống giao thông ngày càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, không giống như những thành phố khác, đi Cà Màu chủ yếu là khám phá, là len lỏi trong những kênh rạch để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, là tìm một chốn nào đó để thưởng thức đặc sản và chơi những trò chơi dân gian miền Tây đặc sắc. Để không lạ lẫm trong chuyến hành trình khám phá Cà Mau sắp tới, tham khảo kinh nghiệm du lịch Cà Mau là điều cần thiết cho mọi du khách.

du lịch cà mau

Thời điểm du lịch Cà Mau đẹp nhất trong năm

Mùa khô là thời điểm được nhiều người lựa chọn để khám phá Cà Mau, cụ thể là từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Đây là dịp vùng đất Mũi đang bước vào mùa khô với thời tiết khô ráo, nắng vàng, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá cảnh đẹp hay chơi nhiều trò tiêu khiển như tát cá, bắt chuột đồng,…

Ngoài ra, từ tháng 9 đến tháng 11, Cà Mau bước vào mùa nước nổi, nước sông dâng cao, lúc này bạn sẽ được tham quan cảnh đẹp sông nước mênh mông và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như lẩu cá linh bông điên điển, bông súng,… Tuy nhiên, khi mua vé máy bay đi Cà Mau vào dịp này, bạn cần mang theo áo dài tay, mũ náo và bình xịt chống côn trùng để không bị cản trở đến chuyến đi.

Phương tiện di chuyển đến Cà Mau nhanh nhất

Máy bay: Nếu ở xa như Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, bạn nên mua vé máy bay từ Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh, sau đó đón xe khách đến Cà Mau để tiết kiệm chi phí. Hoặc bạn cũng có thể mua vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Cà Mau trên chuyến bay của Vietnam Airlines với tần suất mỗi ngày 01 chuyến. Giá vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Cà Mau chỉ từ 850.000Đ/vé. Nếu săn được vé khuyến mãi, bạn sẽ tiết kiệm lên đến 500.000Đ/ vé.

✈ Xe khách hoặc xe máy: Đối với du khách đến từ các tỉnh lân cận, phương tiện lý tưởng nhất vẫn là xe máy hoặc xe khách. Theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau, nếu chỉ có 2 đến 3 ngày để du lịch, tốt nhất bạn nên đi xe khách. Ngược lại, nếu có nhiều thời gian và thích trải nghiệm cảm giác “phượt”, bạn có thể đi xe máy để khám phá đất Mũi.

vé máy bay đi cà mau

Cách đặt khách sạn giá rẻ khi du lịch Cà Mau

Thời điểm từ tháng 12 đến tháng 4 là dịp du khách tập trung về Cà Mau đông nhất, vì vậy hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại đây có thể không đáp ứng được hết nhu cầu của bạn. Vì thế, để không gặp phải tình trạng “cháy phòng”, bạn cần đặt khách sạn càng sớm càng tốt.

Để dễ dàng sở hữu phòng nghỉ giá rẻ, tiện nghi, ưng ý, bạn nên đặt khách sạn ở các trang nổi tiếng như Vietnam Booking, Booking để tránh việc lừa đảo. Ưu điểm khi đặt phòng tại những website này là bạn có thể hủy phòng miễn phí. Đặc biệt, tại Vietnam Booking còn thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá phòng lên đến 60% khi đặt.

Gợi ý một số khách sạn giá tốt tại Cà Mau

Các khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ: Nhà nghỉ chú Thoòng, khách sạn Ngọc Bích, khách sạn Phú An, Hạnh Phúc Guesthouse, khách sạn Tiến Phát, khách sạn Song Hùng,…

➢ Các khách sạn tiện nghi 3 sao: Sao Kim, khách sạn Ánh Nguyệt, khách sạn Ozon, khách sạn Long Tỵ,…

➢ Các khách sạn 4 sao, 5 sao hiện đại: Khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau, khách sạn Phú Cường Cà Mau,…

Tham quan những địa điểm nổi tiếng tại Cà Mau

1. Khám phá rừng U Minh Hạ

Mua vé máy bay đi Cà Mau, bạn hãy dành thời gian khám phá vườn quốc gia U Minh Hạ và U Minh Thượng. Có hai thời điểm lý tưởng để tham quan địa điểm này là mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 4 và mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10. Tuy nhiên, mùa khô vẫn là dịp lý tưởng nhất mà bạn nên ghé thăm U Minh Hạ. auk hi đi thuyền tham quan U Minh Hạ, bạn có thể ghé vào một quán nào đó để thưởng thức món cá lóc nướng trui cùng với lẩu rau rừng nhé!

đại lý vé máy bay vietnam airlines

2. Vườn chim Ngọc Hiển

Tọa lạc tại huyện Ngọc Hiển, vườn chim Ngọc Hiển là khu bảo tồn chim lớn nhất nước ta với tổng diện tích khoảng 130 ha. Bên cạnh đó, tại đây còn có hai địa điểm tham quan nổi tiếng là khu vườn chim Cà Mau ở huyện Đầm Dơi và vườn chim quốc gia TP.Cà Mau.

3. Hòn Đá Bạc

Nơi đây thực chất là cụm hòn bao gồm nhiều hòn như: hòn Trọi, hòn Ông ngộ, hòn Đá Bạc… Khi đến đây, bạn có thể được trải nghiệm những giây phút tuyệt vời khi câu tôm, mực hoặc những món hải sản tươi ngon.

4. Chùa Quan Âm

Đây là một trong những ngôi chùa cổ duy nhất vẫn còn lưu lại những lối kiến trúc xưa ở Cà Mau. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1840 đến nay đã tu sửa nhiều lần nhưng vẫn giữ được nhiều hiện vật trong thời kỳ khai hoang mở cõi.

5. Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường được biết đến là khu đầm tự nhiên lớn và đẹp nhất ở khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long. Từ trung tâm Cà Mau, bạn mất khoản 2 giờ đi đò để đến với đầm Thị Tường. Đầm có chiều dài lên đến 10km, chiều rộng lớn nhất là 2km được chia thành 3 khu, đầm trong, đầm giữa và đầm ngoài. Tên đầm cũng được bắt nguồn từ một câu chuyện xa xưa, nơi đây vốn được một người phụ nữ bảo vệ, bao bọc nên người dân đã lấy tên của người phụ nữ ấy để đặt tên cho đầm. Đến Đầm Thị Tường, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon và cảm nhận được hương vị độc đáo của các món ăn dân dã.

vé máy bay đi cà mau giá rẻ

Những món ăn ngon nức tiếng tại Cà Mau

Bên cạnh những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, Cà Mau còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món đồ nướng, bạn nên thưởng thức những món ăn đặc trưng ở đây như: Cá thời lòi nướng muối ớt, cua đá rang muối, ốc len xào dừa, sò huyết nướng mọi, vọp nướng chấm muối tiêu xanh, tôm tích, tôm nướng muối ớt, hàu nướng mỡ hành, cá khoai, nghêu Khai Long, gỏi nhộng ong, chuột đồng chiên xả ớt, bồn bồn Cà Mau, bạch tuộc nhúng nước dừa,…

>> Săn vé máy bay đi cà mau – Vé nội địa giá tốt 

Du lịch Cà Mau nên mua gì làm quà?

Tôm đất khô, khô cá sặc, mắm cá lóc: Những sản vật vùng sông nước bao giờ cũng là lựa chọn số 1 để mua về làm quà. Tôm đất khô, cá sặc khô, mắc cá lóc,… như gói gọn nét đặc trưng của ẩm thực miệt vườn sông nước, rất lý tưởng để làm quà tặng.

Mật ong rừng U Minh Cà Mau: Mật ong rừng U Minh luôn là món đặc sản được nhiều người lựa chọn làm quà sau mỗi chuyến du lịch. Đặc biệt, mật ong tại đây sống ở tự nhiên và được thu hoạch bằng phương pháp thủ công nên vẫn giữ được hương vị ngọt thơm tự nhiên và nguyên chất.

vé máy bay từ tp hồ chí minh đi cà mau

Cua Cà Mau: Nhắc đến Cà Mau không thể không nói đến cua Cà Mau. Nhiều người thích ăn cua Cà Mau vì độ săn chắc, thịt lại ngo, gạch nhiều và béo nhưng lại sợ mua nhầm hoặc là cua không được tươi. Chuyến du lịch Cà Mau lần này nhất định phải rinh về để cả nhà cùng thưởng thức. Chắc chắn đây sẽ là món quà đặc biệt nhất và ý nghĩa nhất.

Mẹo đặt vé máy bay giá rẻ đi Cà Mau

Dù đang khai thác độc quyền đường bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Cà Mau, nhưng Vietnam Airlines vẫn thường xuyên có các chương trình vé máy bay giá rẻ. Hành khách có thể thường xuyên theo dõi các thông tin khuyến mãi từ hãng hàng không, lên kế hoạch và đặt vé sớm để dễ dàng săn được vé rẻ.

Liên hệ với đại lý vé máy bay Vietnam Airlines, bạn không chỉ mua vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Cà Mau giá rẻ, mà còn có cơ hội sở hữu dịch vụ đặt phòng khách sạn Cà Mau và du lịch Cà Mau tiết kiệm đến 30%. Ngoài ra còn được hỗ trợ mua thêm hành lý tiết kiệm, hỗ trợ đổi vé cùng với những chương trình hấp dẫn dành cho thành viên của đại lý. Nhanh tay liên hệ tổng đài đặt vé máy bay chính thức qua số hotline: 1900 4798 và chuẩn bị cho một kỳ nghỉ đầy ý nghĩa tại vùng đất Mũi bình yên, hiền hòa nhé!

Vé máy bay giá rẻ