Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ Tết Nguyên đán

11/06/2023 Biên Tập

Ta thường nghe câu thơ lục bát quen thuộc sau: “Cần Thơ gạo trắng nước trong/Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Quả thật vậy, câu thơ đã thể hiện rất rõ sự thu hút của miền Cần Thơ, nơi ruộng vườn trù phú với nhiều sản vật thôn quê. Cần Thơ là đô thị trực thuộc trung ương, là trung tâm giao thương của cả miền Tây Nam bộ. Thành phố này được xem là thủ phủ miền sông nước với sự kết hợp của hiện đại và dân dã. Đến Cần Thơ, bạn không thể không trầm trồ trước vẻ đẹp của thiên nhiên và sự bình dị của con người nơi đây. Cùng điểm qua những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ Tết Nguyên đán để chuyến đi xứ “gạo trắng nước trong” thật tuyệt vời bạn nhé! Hãy liên hệ tổng đài Vietnam Airlines để được hướng dẫn đặt vé máy bay đi Cần Thơ dịp Tết này!

du lịch cần thơ 2021

Bến Ninh Kiều lung linh ánh đèn về đêm

Phương tiện di chuyển đến Cần Thơ

Phương tiện đến Cần Thơ là gì cũng còn tùy thuộc vào khu vực bạn ở và điều kiện, hoàn cảnh.

Đi từ TP Hồ Chí Minh

Khoảng cách từ TP Hồ Chí Minh đến Cần Thơ khoảng 170km, vì thế bạn có thể chọn đi bằng ô tô, xe máy hoặc xe khách. Nếu đi ô tô hoặc xe máy, bạn đi theo quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long là sẽ đến Cần Thơ. Xe khách từ TPHCM xuống Cần Thơ mở nhiều chuyến trong ngày, vì thế bạn dễ dàng đón xe ở bến xe Miền Tây hoặc đặt vé xe các nhà xe như Mai Linh, Hoàng Long, Phương Trang, Thành Bưởi…

Đi từ Hà Nội

Nếu bạn ở khu vực quanh Hà Nội thì phương tiện thích hợp nhất là máy bay. Hiện nay các hãng hàng không ở Việt Nam đều có chặng bay từ Hà Nội đến Cần Thơ. Hãy đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ giá rẻ qua hotline 1900 4798 để được tận hưởng ưu đãi tuyệt vời của hãng hàng không Vietnam Airlines trong dịp tết nguyên đán này.

Đi từ Đà Nẵng 

Từ Đà Nẵng bạn có thể chọn đi xe khách hoặc đi máy bay đến Cần Thơ. Nếu đi xe khách, bạn bắt xe đến Sài Gòn rồi tới bến xe Miền Tây đón xe đi Cần Thơ. Đi máy bay, bạn chỉ cần đặt vé máy bay từ Đà Nẵng đi Cần Thơ là đã đến được Cần Thơ chỉ sau vài tiếng.

Các địa điểm tham quan ở Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là khu chợ rất đặc biệt bởi hàng hóa không bày bán trên sạp mà được chất trong các khoang ghe, xuồng rồi lênh đênh sông nước. Mỗi ghe sẽ bán một loại hàng hóa khác nhau: từ đủ loại trái cây đến các món ăn như bún riêu hay các hàng tạp hóa. Cây “bẹo” treo đầu ghe sẽ báo cho khách hàng biết ghe đó bán thứ gì. Đây là nét văn hóa rất đặc trưng của vùng quanh năm đi lại bằng ghe xuồng này. Vậy nên du lịch Cần Thơ mà chưa đến chợ nổi Cái Răng thì coi như chưa trọn vẹn.

du lịch cần thơ tết 2021

Chợ nổi Cái Răng đông đúc nhộp nhịp nhiều loại hàng hóa

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều được xem là biểu tượng của Cần Thơ, từ lâu đã đi vào thơ ca mang dấu ấn đặc trưng. Bến Ninh Kiều hình thành từ thế kỷ 19 và trở thành nơi giao thương hàng hóa đông đúc, tấp nập từ bấy giờ. Trên bến Ninh Kiều là công viên dạo mát có cây cảnh, ghế đá cùng nhiều loại hoa và những lối đi trám xi măng xen kẽ những cây cỏ nhỏ. Trong công viên Ninh Kiều còn có tượng Bác Hồ như một niềm an ủi của dân miền Nam chưa được gặp Bác. Từ bến Ninh Kiều bạn có thể đi qua cây cầu Cần Thơ có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á.

Cồn Sơn

Cồn Sơn là một cồn đất nhỏ trên sông Hậu có diện tích khoảng 70ha. Cồn Sơn cách đất liền khoảng 1km nhưng mang dáng vẻ yên tĩnh, không xô bồ. Đến đây, bạn có thể đi xe đạp, đi bộ quanh làng hoặc chèo xuồng giữa bạt ngàn vườn cây trái xum xuê tươi tốt.

>> Xem thêm : Đặt ngay vé máy bay từ hải phòng đi cần thơ chỉ từ 1.591.280 ₫

Những món ăn nhất định phải thử ở Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán

Trái cây

Đến Cần Thơ, bạn nhất định phải thử nhiều loại trái cây nơi đây. Mỗi mùa sẽ có những loại khác nhau, trái nào cũng thơm ngon xứng danh đất phù sa. Đến chợ nổi Cái Răng, bạn sẽ dễ dàng tìm được rất nhiều trái cây ngon và còn tươi nữa vì mới được hái từ vườn và mang bán ở chợ.

Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn quen thuộc và rất đặc trưng của xứ Cần Thơ. Lẩu mắm được nấu từ mắm cá linh và nhiều loại hải sản và ăn kèm các loại rau đặc trưng dễ tìm kiếm như bông điên điển, bắp chuối, hoa bí, rau muống…Lẩu mắm mang hương vị đậm đà của mắm cùng sự tươi ngon của rau khiến thực khách ăn rồi nhớ mãi.

Bánh cống

Bánh cống là loại bánh được làm từ bột chiên lên có nhân tôm thịt bên trong. Khi ăn, bạn chấm bánh cống cùng nước mắm chua ngọt, cà rốt củ cải trắng thái sợ làm chua cùng rau sống tươi rói sẽ kích thích vị giác vô cùng.

du lịch cần thơ tết

Thơm lừng món cá lóc nướng trui Cần Thơ

>> Tham khảo giá vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ chỉ từ 899,000 VND

Cá lóc nướng trui

Cá lóc tươi ngay ao nhà được bắt lên rồi đem xiên dọc mình sau đó nướng trên đống rơm. Khi cá chín sẽ dậy mùi thơm rất hấp dẫn. Cá nướng ăn kèm rau sống, bún, khế chua, chuối chát, dưa leo cùng nước mắm ngon khiến bạn nhắc đến là thèm khi du lịch Cần Thơ.

Ốc nướng tiêu

Ốc bươu đồng là loại ốc ngon hấp dẫn ở miền tây. Món ốc nướng lên cùng tiêu xanh, chấm với nước mắm được pha chế riêng là món mồi rất thu hút cánh mày râu cũng như món ăn vặt ngon miệng của chị em phụ nữ.

Cẩm nang du lịch Cần Thơ Tết Nguyên đán trên đây đã giới thiệu về phương tiện đi lại, địa điểm tham quan cũng như những món ăn đặc trưng ở Cần Thơ đến các bạn. Chúc bạn cùng gia đình có chuyến du xuân thật hạnh phúc ở miền sông nước trù phú. Đừng quên tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn mùa dịch. Vui chơi không quên trách nhiệm để có cái tết thật trọn vẹn và khỏe mạnh! Nếu có bất kì khúc mắc hoặc cần đặt vé máy bay, hãy đến đại lý Vietnam Airlines để được tư vấn tận tình và nhận nhiều khuyến mãi từ chúng tôi để Tết thêm ý nghĩa!

Vé máy bay giá rẻ