Kinh nghiệm du lịch Chu Lai Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Tuấn Phát

Chu Lai là thủ phủ của huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cũng là cửa ngõ dẫn vào tỉnh Quảng Ngãi. Trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, nơi đây từng là căn cứ của quân đội Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, sân bay ở đây cũng từng phục vụ cho quân đội Hoa Kỳ. Ngoài tính lịch sử, nơi đây còn có thiên nhiên biển xinh đẹp trong lành và những địa điểm phải đến khi đặt chân lên Chu Lai. Tất cả những gì đặc trưng của vùng đất miền Trung nắng gió bạn đều sẽ bắt gặp được ở Chu Lai. Đây cũng là nơi được gợi ý đến thăm trong dịp Tết sắp đến. Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Chu Lai Tết Nguyên đán 2024 để có chuyến hành trình thú vị!

kinh nghiệm du lịch chu lai

Cảnh đẹp biển Chu Lai

Di chuyển đến Chu Lai như thế nào?

Đến Chu Lai, bạn có khá nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển, và chọn hình thức nào là tùy ở bạn và gia đình, bạn bè nếu đi chung. Tuy nhiên để nhanh chóng và tiết kiệm nhất, bạn nên chọn máy bay. Đến Chu Lai từ Sài Gòn hay Hà Nội thì đều thuận tiện với phương tiện là máy bay. Nếu có trẻ em hoặc người già đi cùng thì phương tiện máy bay là lựa chọn hoàn hảo. Vì vé máy bay Hà Nội đi Chu Lai hoặc Sài Gòn đi Chu Lai có giá vé rất ưu đãi trong dịp Tết Hơn nữa, đường bay Chu Lai được nhiều hãng hàng không khai thác, bạn có thể chọn hãng phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Đến Chu Lai thì ở đâu?

Nếu đến Chu Lai lần đầu tiên, bạn nên đặt phòng khách sạn  hoặc nhà nghỉ, resort trước tránh trường hợp không có phòng ngủ hoặc đặt phòng tại chỗ với mức giá cao. Hơn nữa, bạn cũng nên tham khảo và so sánh giá phòng ở nhiều chỗ khác nhau để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cho những hoạt động du lịch khác của mình. Dưới đây là một số địa điểm lưu trú bạn có thể tham khảo trước khi đặt vé máy bay Tết 2024. Một số nhà nghỉ giá rẻ như: nhà nghỉ Tân Kim Chung (179 Quang Trung, Phường Lê Hồng Phong, Thành Phố Quảng Ngãi), nhà nghỉ Bình Lai (317 Quang Trung,Trần Hưng Đạo), nhà nghỉ Hoàng Dung (8 Lê Thánh Tôn, Nghĩa Chánh)…hoặc khách sạn Tân Kim Chung (179 Quang Trung, Lê Hồng Phong), hoặc resort Sa Huỳnh (QL1A, Đức Phổ). Bạn có thể lên các trang web, ứng dụng đặt phòng để tìm thêm nhiều cơ sở lưu trú khác. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt trên ứng dụng Vietnambooking, bạn dễ dàng đặt được phòng rẻ mà lại nhanh chóng, tiện lợi với mức giá ưu đãi.

Những địa điểm hấp dẫn ở Chu Lai dịp Tết Nguyên đán 2024

Mua vé máy bay đi Chu Lai, bạn nhất định phải thăm những địa điểm du lịch thú vị sau, bao gồm cả các bãi biển đầy nắng gió thơ mộng và những công trình nhuốm màu thời gian:

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc huyện Duy Xuyên, nằm trong một thung lũng kín đáo. Thánh địa là một trong những di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999. Mỹ Sơn là khu quần thể kiến trúc đền tháp cổ lớn của người Chăm. Nơi đây còn là khu đất Ấn Giáo linh thiêng với hơn 70 đền tháp xây dựng từ thế kỷ VII đến XIII. Thông qua các bia ký cho thấy, thánh địa Mỹ Sơn là khu thánh địa quan trọng của người Chăm trong quá khứ với những giá trị lịch sử, văn hóa, thẩm mỹ lớn của nhân loại.

Bãi biển Tam Kỳ

Bãi biển Tam Kỳ ngoài những bờ biển đẹp hút mắt, biển xanh ngăn ngắt, nơi đây còn thu hút du khách bởi làng bích họa Tam Thanh với những bức vẽ rực rỡ đầy màu sắc. Những bức bích họa được vẽ lên ngay những bức tường của nhà dân. Chủ đề của hầu hết các bức đó là cuộc sống thường nhật của người dân xứ biển và những hoạt động lao động của làng chài. Hơn 30 bức bích họa đã đem đến diện mạo đầy sức sống cho làng chài nhỏ bé và trở thành điểm check in của nhiều du khách.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn vào năm 2005. Mỹ Khê có nhiều bãi tắm đẹp, nước trong xanh và rất nhiều hàng quán hải sản ven đường giúp du khách thưởng thức hương vị biển đậm đà. Đến đây, bạn nhất định phải thưởng thức món rong biển và gỏi trứng cá chuồn, đặc sản đặc biệt ở địa phương.

Cù lao Chàm

Đến du lịch Chu Lai, bạn phải liệt kê cù lao Chàm là một trong những điểm đến ưu tiên. Cù lao bao gồm 8 hòn đảo nhỏ quây quần bên nhau. Đến Cù Lao Chàm, ngoài những hoạt động biển như thường lệ, bạn còn có thể đến thăm bảo tàng biển, giếng cổ Chăm, chùa Hải Tạng, miếu tổ nghề yến…Các món ăn như mực một nắng, cua đá, bào ngư được người dân quanh vùng nuôi lồng bè và mang hương vị biển rất riêng.

du lịch chu lai tết

Phở sắn đặc sản Chu Lai lạ miệng

Đến Chu Lai dịp Tết Nguyên đán 2024, nên ăn gì?

Đến Chu Lai, bạn không thể nào bỏ qua những món ăn rất đặc trưng nơi đây như mì Quảng, phở sắn, mực cơm biển Ngang, bánh tráng cuốn thịt luộc chấm mắm nêm…Ngoài ra bạn cũng có thể mua các thức như đường phèn, đường phổi, kẹo gương, kẹo mạch nha…về làm quà đầu năm mới cho người thân, bạn bè.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Chu Lai Tết Nguyên đán 2024 này, hãy lưu lại ngay để có chuyến đi thật nhiều niềm vui. Hãy nhớ mọi kinh nghiệm đều chỉ là tham khảo, còn thực tế hãy tùy cơ ứng biến để có chuyến du lịch thật trọn vẹn. Hơn nữa, thời gian này đang là thời gian xảy ra đại dịch Covid-19, vì thế hãy tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch “5K” của bộ Y Tế nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và nhiều người xung quanh. Sau khi kết thúc chuyến du lịch, hãy gọi đến hotline 1900 4798 để đặt vé máy bay từ Chu Lai đi TPHCM, Hà Nội…để bắt đầu những ngày làm việc đầu năm mới.

Vé máy bay giá rẻ