Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo Tết Nguyên đán 2022

18/12/2022 Biên Tập

Côn Đảo là một nhóm đảo ở ngoài khơi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong đó đảo lớn nhất là Côn Sơn cũng là huyện lỵ của huyện Côn Đảo. Từ trong quá khứ, Côn Đảo là nơi ghi dấu lịch sử đấu tranh hào hùng của cha ông ta trong 2 cuộc chiến với thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Ngoài ra nơi đây còn là nơi khám phá thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ với hệ động thực vật phong phú. Vì thế Côn Đảo những năm trở lại đây là địa điểm du lịch thu hút số lượng lớn du khách. Tết này hãy đặt vé máy bay đi Côn Đảo để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhé! Trước đó hãy cùng điểm qua những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo Tết Nguyên đán 2022 qua bài viết sau đây!

du lịch côn đảo 2021

Rùa biển sinh sản ở Côn Đảo

Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

Vì năm ngoài khơi xa so với đất liền thành phố Vũng Tàu, bạn không thể tiếp cận Côn Đảo bằng xe máy hay xe khách. Nếu chọn những phương tiện như xe khách, ô tô, bạn phải tiếp tục di chuyển bằng tàu để đến Côn Đảo. Nhưng hiện nay, cách nhanh và tiện lợi nhất để đến Côn Đảo là máy bay. Ở Côn Đảo có sân bay Côn Sơn phục vụ các chuyến bay trong nước. Hiện nay các hãng hàng không trong nước đều có khai thác chặng bay đến Côn Đảo. Trong đó có Bamboo Airways mới mở các đường bay thẳng, không cần nối chuyến đến thẳng sân bay Côn Sơn. Ngoài ra Vietnam Airlines từ lâu cũng đã mở bán vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Côn Đảo, vé máy bay từ Hà Nội đi Côn Đảo…

Những địa điểm thú vị ở Côn Đảo nên đến thăm dịp Tết Nguyên đán 2022

Đi du lịch Côn Đảo những ngày tết Tân Sửu 2022, bạn không thể không ghé thăm những địa điểm tham quan nghỉ dưỡng cũng như khám phá lịch sử, văn hóa như sau:

Những địa điểm ở phía Đông và Đông Bắc

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre nằm phía bắc của đảo nơi khá kín gió và có rừng ngập mặn bao quanh. Điều thú vị ở Đầm Tre là chim yến sẽ đến vịnh làm tổ và sinh sản trong thời gian sinh sản trong năm của chúng. Ngoài chim yến, nơi đây cũng là điểm đến của nhiều loại động vật khác.

Hòn Bảy Cạnh và hòn Cau

Đây là hai địa điểm du lịch sinh thái quen thuộc và hấp dẫn với nhiều hoạt động thu hút du khách. Các hoạt động thường diễn ra ở đây được yêu thích như tham quan rừng ngập mặn, lặn ngắm san hô hay xem rùa đẻ trứng và thả rùa con về biển.

Bãi Đầm Trầu

Bãi biển này thu hút nhiều du khách bởi ở đây ta có thể ngắm cảnh tượng máy bay hạ cánh rất gần. Nguyên nhân là vì sân bay Côn Sơn nằm rất gần bãi tắm này, khi máy bay hạ cánh xuống sân bay, bạn có thể cảm nhận như máy bay đang ở ngay trên đầu mình.

du lịch côn đảo tết 2021

Bãi Đầm Trầu-nơi máy bay hạ cánh sát đầu du khách

Những địa điểm ở phía Tây và Tây Nam

Hòn Tre Nhỏ

Trên hòn Tre Nhỏ có rất nhiều cây tre, vì thế mà thành tên. Nơi đây là nơi cư trú của nhiều loài chim di cư từ phương bắc. Đến mùa sinh sản, chim ở đây tụ họp rất đông, bạn có thể tha hồ nhìn ngắm các loài hay đi cano câu cá giải trí.

Bãi Ông Đụng

Đây là bãi biển khá hoang sơ phù hợp với những hoạt động sinh hoạt, vui chơi tập thể như cắm trại, tiệc tùng…Từ bãi Ông Đụng, bạn dễ dàng đến các điểm đến hấp dẫn khác bằng cano.

Tham quan di tích, điểm đến tâm linh

Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo thành lập năm 2010 nhằm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội với diện tích trưng bày 1700m2 với nhiều chủ đề trưng bày. Những chủ đề ở bảo tàng liên quan đến huyện Côn Đảo như thiên nhiên, con người Côn Đảo; địa ngục trần gian; trận tuyến và trường học Côn Đảo; cuộc sống ở Côn Đảo ngày nay.

Nhà tù Côn Đảo

Trong hơn 100 năm, từ năm 1862, nhà tù Côn Đảo là “địa ngục trần gian” với nhiều khu nhà tù, biệt giam, chuồng cọp…Nhà tù Côn Đảo là nơi giam giữ nhiều chiến sĩ cách mạng kiên trung từ Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng cho tới những Lê Đức Thọ, Tôn Đức Thắng…Đặc biệt ở đây có khu chuồng cọp, được xây dựng tinh vi khó nhận thấy nhằm đánh lừa các tổ chức nhân quyền thế giới. Trải qua thời kỳ chiến tranh, nhà tù đã trở thành nơi lưu giữ dấu ấn của một thời đau thương của dân tộc. Đến đây, ta không khỏi ngậm ngùi tiếc thương cho những người bỏ mạng nơi đây và tự hào về tổ quốc anh hùng.

Các món ăn đặc sản ở Côn Đảo không thể bỏ lỡ

Côn Đảo được thiên nhiên ban tặng nhiều sản vật quý và ngon, bởi thế người dân đã sáng tạo ra đa dạng các món ăn. Hãy cùng tham khảo những món ăn sau để chuyến du lịch Côn Đảo thêm phần thú vị:

Ốc vú nàng

Ốc vú nàng là loài ốc đặc trưng của vùng biển Côn Đảo với hình chóp lệch cùng phần thịt ốc trắng nõn. Ốc có thể được chế biến thành các món nướng, luộc, hấp hay làm gỏi…đều rất ngon.

du lịch côn đảo tết

Món ốc vú nàng độc đáo ở biển Côn Đảo

Mứt hạt bàng

Côn Đảo có rất nhiều cây bàng và người dân tận dụng nó để làm món mứt hạt bàng rất đặc biệt. Hạt bàng được tách từ vỏ và rang lên với muối hoặc đường đều ngon, sau đó đóng hộp và đem bán cho du khách.

Mắm nhum

Mắm nhum được làm từ con nhum (nhím biển) có hương vị lạ, rất riêng. Mắm nhum có thể dùng kèm thịt luộc, rau sống rất ngon.

Gỏi cá mập

Cá mập con hay còn gọi là cá nhám làm gỏi ăn rất ngon vì thịt chắc, ngọt. Cá mập vừa đánh bắt, lọc lấy phần thịt nơi sống lưng rồi khử mùi tanh bằng riềng, sả, nghệ sau đó trộn cùng nước phỗng có vị chua, cay, ngọt hài hòa.

Cua mặt trăng

Loại cua này có hình dạng độc đáo với những đốm đỏ hồng trên lưng. Cua tươi có thể luộc, hấp chấm muối tiêu chanh cũng rất ngon. Hoặc cầu kỳ hơn, cua làm riêu cua, lẩu bún…

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Côn Đảo Tết Nguyên đán 2022 bổ ích, hãy lưu lại cho dịp Tết này bạn nhé! Nếu cần giúp đỡ về dịch vụ hoặc vé máy bay từ Cần Thơ đi Côn Đảo, hay từ Sài Gòn, Thanh Hóa, Hải Phòng…hãy liên hệ tổng đài Vietnam Airlines. Tổng đài luôn được túc trực để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Chúc bạn có chuyến du xuân thật nhiều niềm vui và an toàn!

Vé máy bay giá rẻ