Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên đán 2024

20/11/2023 Nhóm Biên Tập

Nếu mùa hè là thời điểm lý tưởng để thực hiện một chuyến du lịch biển ở Đà Nẵng thì mùa xuân lại là thời điểm vàng để bạn trải nghiệm vẻ đẹp của thành phố biển, đồng thời tận hưởng một chuyến thư giãn, nghỉ dưỡng thú vị sau một năm làm việc bận rộn.

Hãy khởi động năng lượng cho một năm mới suôn sẻ bằng cách tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên đán 2024 và lên kế hoạch thực hiện chuyến đi ngay nhé!

Du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên đán thời tiết đẹp không?

Thời tiết ở Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán rất thuận lợi với nắng nhẹ, ít khi có mưa, nhiệt độ ban ngày rơi vào khoảng 28 độ C – 32 độ C, ban đêm tầm 20 độ C. Với thời tiết này, bạn có thể thỏa thích tắm biển, bơi lội và khám phá các điểm đến đẹp. Đặc biệt, vào buổi tối khi thời tiết se lạnh, bạn có thể diện những bộ đồ đẹp để du ngoạn và thưởng thức các món ăn ngon.

du lịch đà nẵng

Ngoài ra, bạn lưu ý rằng, trong vài thời điểm Tết, Đà Nẵng có thể có mưa nhẹ. Vì vậy, hãy chuẩn bị ô (dù) hoặc mũ để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé.

Phương tiện đến Đà Nẵng vào dịp Tết Nguyên đán

Tết là thời điểm du khách có nhu cầu di chuyển cao, vì vậy, vé máy bay Tết đi Đà Nẵng có giá tương đối cao. Dù lựa chọn di chuyển bằng phương tiện máy bay, xe khách hay tàu hỏa, bạn cũng nên có kế hoạch đặt vé trước khởi hành từ 2 đến 3 tháng, nhất là nếu đi cùng bạn bè hoặc gia đình.

Di chuyển máy bay: Bạn có thể đặt vé máy bay đến Đà Nẵng của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air hoặc Bamboo Airways. Nếu đặt vé trước khởi hành từ 1 đến 2 tháng, bạn có thể sẽ săn được vé máy bay khứ hồi với giá khoảng 2.570.000 – 3.780.000đ/người là điều dễ dàng.

 Nếu đi tàu hỏa: Hành trình di chuyển bằng tàu hỏa đến Đà Nẵng sẽ kéo dài hơn so với máy bay, thời gian cụ thể tùy vào điểm mà bạn xuất phát. Do thời gian di chuyển lâu nên để thoải mái, bạn nên mua ghế giường nằm và đi vào buổi tối để có thể tranh thủ ngủ được một giấc, giá vé dao động từ 400.000 – 1.200.000đ/người/chiều tùy loại ghế.

Phương tiện Xe khách: Hiện có rất nhiều hãng xe giường nằm Bắc – Nam cao cấp đã ra đời. Bạn có thể chọn các hãng xe uy tín như Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh,… để di chuyển đến Đà Nẵng, giá xe khách dao động từ 250.000 – 500.000đ/người/chiều, tùy thời gian di chuyển.

Lưu trú ở đâu tại Đà Nẵng vào dịp Tết Nguyên đán?

Có hai sự lựa chọn dành cho bạn khi muốn đặt phòng khách sạn tại Đà Nẵng đó là chọn khách sạn/ khu nghỉ dưỡng ven biển hoặc chọn khách sạn ven sông Hàn để bạn ngắm pháo hoa đêm giao thừa ở Đà Nẵng. Tùy vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn một trong những khách sạn dưới đây:

Các khách sạn giá rẻ: Khách sạn Đàm Tiên, khách sạn Dylan Đà Nẵng, VYAN Beach House, Mỹ Khê Beach, khách sạn Sea Sand, Delistay,…

☘ Các khách sạn tầm trung: The Now Boutique hotel, Bella Boutique Villa Apartment, Avora Hotel Đà Nẵng, Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, Brilliant Hotel,…

☘ Khách sạn hiện đại, đẳng cấp: Naman Retreat, Hyatt Regency resort & Spa, Hilton Đà Nẵng, Pullman Đà Nẵng Beach resort, InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula resort,…

vé máy bay đi đà nẵng

Du lịch Tết Đà Nẵng và những trải nghiệm thú vị nhất

1. Bán đảo Sơn Trà – lễ phật đầu năm Chùa Linh Ứng

Mua vé máy bay đi Đà Nẵng vào những ngày đầu năm, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi lễ Phật ở chùa Linh Ứng và ghé thăm bán đảo Sơn Trà. Ở Đà Nẵng hiện có 3 chùa Linh Ứng, một ở Bà Nà Hills, một ở Ngũ Hành Sơn và còn lại ở bán đảo Sơn Trà. Trong đó, bán đảo Sơn Trà được yêu thích hơn cả với bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m cùng khung cảnh thơ mộng.

2. Thỏa sức tắm biển và ngắm hoàng hôn

Tắm biển là hoạt động vui chơi thú vị khi du lịch Đà Nẵng dip Tết Nguyên đán. Đi tới thành phố biển mà không tắm biển thì thật sự đáng tiếc đó nhé. Một số bãi tắm nổi tiếng ở Đà Nẵng bạn có thể dừng chân như: Bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước, bãi biển Bắc Mỹ An, bãi Nam Ô và một số bãi biển ở bán đảo Sơn Trà. Ngoài tắm biển, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn hoàng hôn và bình minh đẹp ngọt ngào trong tiết xuân sang.

3. Ghé thăm Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là điểm đến nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng, nhất là vào dịp Tết, nơi đây càng được trang hoàng lộng lẫy với khung cảnh đẹp tựa thiên đường. Ngoài check in và ngắm cảnh, bạn còn được giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn. Tuy nhiên, đi Bà Nà Hills vào dịp Tết, bạn có thể sẽ phải xếp hàng để lên cáp treo do lượng khách khá đông. Nhưng đổi lại, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh núi rừng Bà Nà từ trên cao cực kỳ tươi đẹp.

vé máy bay tết giá rẻ

4. Khám phá phố cổ Hội An

Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Hội An chỉ khoảng 30km, bạn có thể lựa chon nhiều phương tiện di chuyển như: Taxi hay thuê xe máy,… Nhưng để ngắm được tất thảy nét đẹp của thành phố biển, cũng như tận hưởng trọn vẹn hương tết nơi xứ lạ, thì đi xe máy là lựa chọn sáng suốt nhất. Bạn chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển để tới được khu phố cổ Hội An nổi tiếng này. Nếu đi Hội An, bạn hãy đi từ chiều, chơi đến tối rồi quay lại Đà Nẵng hoặc ngủ qua đêm ở Hội An và dậy thật sớm để ngắm nhìn khung cảnh mỹ miều của Hội An vào buổi sớm mai.

Thưởng thức những món ăn ngon ở Đà Nẵng dịp Tết

Đà Nẵng đã quá nổi tiếng với những khu phố ẩm thực như phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng, xóm bún mắm,… Đây cùng là nơi hội tụ những quán ăn với giá cả hợp lý và chất lượng được kiểm soát chặt chẽ bởi ban quản lý thực phẩn thành phố Đà Nẵng.

Một số món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Tết Đà Nẵng như mỳ Quảng, gỏi cá Nam Ô, bánh xèo, bún chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo, xoa xoa hạt lựu, bánh tráng kẹp,… Có thể nói rằng, du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên đán là cách tuyệt vời nhất để bạn tận hưởng một kỳ nghỉ tràn đầy ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng

Đặt vé máy bay Tết đi Đà Nẵng ở đâu giá rẻ nhất?

Chuyến hành trình khám phá Đà Nẵng của bạn có tiết kiệm hay không phụ thuộc rất nhiều vào chi phí vé máy bay. Vì vậy, để tiết kiệm ngân sách, một trong những giải pháp mà bạn có thể chủ động thực hiện đó là đặt vé máy bay càng sớm càng tốt. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên đán 2023, thời điểm book vé lý tưởng nhất là từ 2 đến 3 tháng trước ngày khởi hành. Ngoài ra, hãy thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để không bỏ lỡ cơ hội sở hữu những tấm vé với giá tốt nhất.

Đại lý vé máy bay Vietnam Airlines là địa chỉ cung cấp vé máy bay với giá tốt nhất. Ngoài bán vé giá rẻ, tại đây còn hỗ trợ hành khách nhiều dịch vụ hàng không uy tín như đổi vé máy bay, mua thêm hành lý, lựa chọn chỗ ngồi đẹp trên máy bay, nâng hạng vé,… Để nhanh chóng sở hữu vé rẻ, bạn hãy nhấc máy lên và gọi đến tổng đài đặt vé máy bay chính thức của Vietnam Airlines qua hotline: 1900 4798, đội ngũ booker sẽ lập tức tư vấn miễn phí và hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Đà Lạt với giá rẻ nhất!

Vé máy bay giá rẻ