Kinh nghiệm du lịch Hội An Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Nhóm Biên Tập

Tết Nguyên đán năm nay, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch yên bình, tránh xa bộn bề nơi thành thị thì Hội An là điểm đến lý tưởng. Sở hữu khung cảnh hiền hòa với kiến trúc cổ kính cùng văn hóa ẩm thực và phong tục tập quán đặc sắc, Hội An hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với không gian của Tết người Việt truyền thống.

Để có chuyến hành trình khám phá Hội An trọn vẹn, Vietnam Airlines sẽ gửi đến bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An Tết Nguyên đán 2024 chi tiết. Hãy tham khảo ngay nhé!

Khám phá phố cổ Hội An bình dị, thơ mộng

Phố cổ Hội An nằm duyên dáng bên cạnh dòng sông Hoài, nơi đây nổi bật với những mái nhà rêu phong in đậm dấu ấn của thời gian. Do nằm cách thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp nên Hội An luôn tĩnh lặng và êm đềm với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc. Chính vì lý do này mà Hội An đã thú hút và níu giữ trái tim của hàng triệu lữ khách, trong đó có bạn!

Dù vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, sáng sớm, chiều tà hay đêm muộn, du lịch Hội An dịp Tết ở phố cổ đều mang nét đẹp rất duyên dáng. Đặc biệt, nếu thức dậy vào buổi sớm tinh mơ, khi những giọt sương còn đọng trên nhành lá, bạn sẽ được ngắm nhìn Hội An qua lăng kính hoàn toàn khác, rất “thơ và tình”. Hay dạo chơi Hội An vào một buổi chiều khi mặt trời đỏ như hòn lửa, điểm tô các vầng mây nơi cuối con đường cùng tiếng reo cười nô nức trong từng vòng bánh xe đạp quay,… Vào buổi tối, bạn hãy dành thời gian dạo một vòng quanh khu phố, ghé thăm ở khu phố đèn lồng hoặc thả đèn hoa đăng thắp sáng của dòng sông,… Tất cả những trải nghiệm thú vị này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó có thể phai mờ.

kinh nghiệm du lịch hội an tết nguyên đán

Phương tiện di chuyển đến Hội An

1. Phương tiện đi đến Hội An

Nếu đi từ Tp Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn nên lựa chọn đường hàng không bằng cách mua vé máy bay đi Đà Nẵng, sau đó đón taxi hoặc xe buýt để đến Hội An. Ngoài ra, bạn còn có thể đi xe khách, thuê ô tô tự lái hoặc đi xe máy,…

Lựa chọn máy bay: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng có sự góp mặt của tất cả các hãng hàng không nội địa gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways,… Giá vé cho hành trình đến Hội An bằng máy bay dao động từ 1.250.000Đ – 2.7.89.000Đ/ chiều/ vé.

Nếu đi xe khách: Bạn có thể lựa chọn các nhà xe uy tín như xe Hoàng Long, Phương Trang, Tân Kim Chi,… Giá vé xe khách rơi vào khoảng 350.000Đ – 500.000Đ/vé/chiều.

2. Cách di chuyển trong phố cổ Hội An

Đến Hội An, có hai hình thức di chuyển bạn có thể chọn để khám phá được tất thảy khu phố cổ, gồm:

  • Đi bộ tham quan khắp phố phường, dừng chân chơi một trò chơi ưa thích nếu muốn hoặc ngồi xuống nghỉ ngơi thưởng thức một tách trà,…
  • Đạp xe dạo quanh ngắm phố xá, hòa mình vào cuộc sống người dân địa phương

Du lịch Hội An Tết Nguyên đán có gì thú vị?

Du lịch Hội An Tết Nguyên đán có rất nhiều hoạt động độc đáo đang chờ đón bạn. Hãy mua vé máy bay Tết giá rẻ và đến vùng đất thơ mộng này vào dịp Tết sắp tới nhé!

Dạo vườn hoa xuân: Từng chậu mai vàng, hồng thắm rung rinh trong gió, những câu đối đỏ được dán trước cửa những ngôi nhà cổ càng làm cho Hội An thêm phần đặc sắc. Ngoài dạo chơi vườn hoa xuân, bạn còn có thể mang áo dài truyền thống và lưu lại những khoảnh khắc du xuân ý nghĩa.

☘ Tham gia trò chơi dân gian: Hội An ngoài trứ danh với cảnh quan đặc sắc, nơi đây còn nổi tiếng với các trò chơi dân gian như bài chòi, ca hát sắc bùa, chơi đu tiên, đua thuyền đầu xuân, chơi cờ người,… Để chuyến du lịch Hội An thêm thú vị, bạn đừng quên nghe một khúc hát bội tại khu hội quán người Hoa nhé.

vé máy bay tết giá rẻ

☘ Đi thuyền thả đèn hoa đăng: Ngồi thuyền trên dòng sông Hoài và thả những chiếc đèn được làm thủ công xuống dòng sông Hoài là hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hội An du lịch dịp Tết Nguyên đán.

☘ Đạp xe quanh phố cổ Hội An: Vào một buổi chiều hoàng hôn ráng đỏ, được ngồi trên một chiếc xe đạp cũ kỹ và dạo quanh một vòng khu thương cảng nhộn nhịp ngày xuân ở nơi đây thì tuyệt như thế nào? Hẳn bạn sẽ thấy thấy rằng dường như thời gian đã bỏ quên nơi này tự bao giờ.

☘ Đi chùa hành hương đầu năm: Đầu năm đi chùa hành hương là nét văn hóa đẹp của người dân Việt Nam nói chung và người Hội An nói riêng vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Hãy rủ bỏ hết mọi muộn phiền và đi chùa hành hương để cầu cho một năm mới bình an, tài lộc nhé!

Những điểm đến nổi bật tại Hội An dịp Tết Nguyên đán

1. Những ngôi nhà cổ

Nhà cổ Quân Thắng là ngôi nhà cổ đẹp nhất khu phố Hội An. Nơi đây có lịch sử trên 100 năm với nét kiến trúc chạm khắc độc đáo vẫn được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé qua ngôi nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng,…Đây đều là những công trình được điêu khắc, chạm trỗ tỉ mỉ, độc đáo.

2. Khám phá các bảo tàng

Phố cổ Hội An còn là nơi quy tụ nhiều bảo tàng Lịch sử – Văn hóa nổi tiếng. Một số bảo tàng không thể không ghé thăm trong dịp Tết gồm bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh, bảo tàng Mậu Dịch,… Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự trầm trồ, thích thú khó cưỡng.

3. Tham quan Chùa Cầu

du lịch hội an

Chùa Cầu còn gọi là chùa Nhật Bản, được xây nên từ giữa thế kỷ 16. Qua nhiều thời gian thăng trầm và nhiều lần trùng tu, chùa dần mất đi lối kiến trúc Nhật Bản mà chuyển thành Việt, Trung. Hiện nay, Chùa Cầu được xem là biểu tượng du lịch của Hội An, hầu hết mọi du khách khi tham quan Hội An đều không bỏ qua địa điểm này.

4. Một số địa điểm thú vị ngoài Hội An

Nếu có quỹ thời gian rộng, ngoài khám phá trung tâm khu phố cổ Hội An trong chuyến du lịch Tết, bạn còn có thể đến thăm Cù Lao Chàm, làng rau Trà Quế, làng Mộc Kim Bồng, biển Cửa Đại,… Đây đều là những điểm đến được yêu thích khi du lịch Tết Hội An. Để tiết kiệm chi phí, du khách có thể lựa chọn các tour du lịch kết hợp giữa Đà Nẵng – Hội An để trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Bí kíp đặt vé máy bay Tết đi Hội An giá rẻ

Vừa rồi là những kinh nghiệm du lịch Hội An Tết Nguyên đán 2024, qua bài viết này, hy vọng bạn đã nắm được những thông tin cần thiết cho chuyến đi sắp tới của mình. Nếu không có thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị lịch trình chuyến đi, bạn đừng bỏ qua tour du lịch Hội An giá rẻ.

Bên cạnh tour khám phá Hội An dịp Tết, bạn cũng đừng quên đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, Hội An thật sớm. Thời gian đặt vé máy bay Tết lý tưởng nhất là book vé trước khởi hành từ 1 đến 2 tháng. Song song với đó, hãy thường xuyên theo dõi các chương trình ưu đãi của hãng hàng không để không bỏ lỡ vé máy bay với giá tốt nhất.

Hiện, đại lý vé máy bay Vietnam Airlines là một trong những địa chỉ cung cấp vé máy bay Tết đi Đà Nẵng, Hội An với giá hợp lý nhất. Thêm vào đó, tại đây còn hỗ trợ hành khách nhiều dịch vụ hàng không chất lượng như đổi vé máy bay, nâng thêm hạng vé, mua hành lý, lựa chọn chỗ ngồi đẹp trên máy bay,… Bạn còn chần chừ gì, nhanh tay liên hệ tổng đài đặt vé máy bay chính thức của Vietnam Airlines qua số hotline: 1900 4798 để được đội ngũ booker tư vấn và hỗ trợ đặt vé với giá tốt nhất!

Vé máy bay giá rẻ