Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Tết Nguyên đán 2022

01/02/2023 Nhóm Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Tết Nguyên đán 2022 là đề tài được nhiều du khách quan tâm trong thời điểm Tết Âm lịch đang gần kề. Nếu đã “chốt kèo” đi đảo ngọc Phú Quốc trong Tết này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch biển, nơi sở hữu nhiều bãi tắm tuyệt diệu. Tuy đã phát triển du lịch từ lâu, song Phú Quốc vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, bình yên vốn có. Bên cạnh những điểm đến “hot hòn họt”, đảo ngọc còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Một trong số đó không thể không kể đến là các món ăn ngon, cuộc sống yên bình và sự chất phác, hồn hậu của người dân địa phương. Hành trình khám phá, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc vào dịp Tết Nguyên đán vì thế luôn được nhiều người trông ngóng. Nào, hãy khởi động chuyến đi tuyệt vời này bằng cách nắm rõ kinh nghiệm du lịch đảo ngọc mùa Tết nhé!

Du lịch Phú Quốc Tết Nguyên đán thời tiết thế nào?

Tết Nguyên đán năm nay rơi vào những ngày giữa tháng 2 dương lịch. Đây là thời điểm Phú Quốc vẫn đang ở mùa khô, vì vậy thời tiết nhìn chung khá thuận lợi với nắng vàng rụm, sóng yên – biển lặng và cảnh quan thăng hoa.

kinh nghiệm du lịch phú quốc tết nguyên đán 2021

Nhiệt độ trung bình tại Phú Quốc trong dịp Tết rơi vào khoảng 28 độ C. Nhiệt độ này rất thích hợp để bạn trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước như bơi lội, lặn biển hay tản bộ khám phá đây đó.

Kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết đi Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những “tọa độ” du lịch cao điểm tại miền Nam. Vì vậy, vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Phú Quốc nhận được sự quan tâm của tất cả các hàng không nội địa, gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways với tần suất chuyến bay dày đặc, được phân bố vào nhiều thời điểm khác nhau. Dù vậy, bạn không nên chủ quan về thời gian book vé, thay vào đó, hãy đặt vé máy bay càng sớm càng tốt.

Giá vé máy bay Tết đi Phú Quốc có giá tương đối cao, dao động từ 739.000Đ – 3.520.000Đ, tùy vào từng chặng bay, hãng hàng không và thời điểm mà bạn đặt vé. Nếu bỏ lỡ cơ hội book vé máy bay Tết đi Phú Quốc vào thời điểm thích hợp, cách duy nhất bạn cần làm là liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines để được hỗ trợ đặt vé với giá mềm nhất.

Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đi Phú Quốc dịp Tết

Du lịch Tết ở Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều trải nghiệm đậm chất “biển”, lại gần gũi với thiên nhiên. Nếu giàu ngân sách và có quỹ thời gian rộng, bạn hãy thử hết các hoạt động dưới đây.

1. Lặn biển ngắm san hô

Mọi tour du lịch Phú Quốc Tết đều nhắc đến trải nghiệm lặn biển ngắm san hô. Theo các tín đồ “cuồng chân”, lặn biển là hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi chinh phục đảo ngọc. Nếu chưa từng lặn, du khách cũng không cần phải lo lắng bởi bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể và được lặn chung với người giám sát. Hãy tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp đầy màu sắc của đại dương trong chuyến khám phá Phú Quốc lần này nhé.

2. Chèo thuyền Kayak

Thuyền Kayak là một loại thuyền hẹp và nhỏ, có thể chứa cùng lúc từ 1 đến 2 du khách. Cách để di chuyển trên chiếc thuyền này là chèo bằng tay. Nếu không thích những trò vận động mạnh trên biển như đánh bóng chuyền, cầu lông,… bạn hãy thử chèo thuyền Kayak.

du lịch phú quốc

Chi phí để thuê một chiếc thuyền Kayak  khá rẻ, khoảng 100.000Đ – 150.000Đ. Sau khi chèo thuyền quanh đảo, bạn hãy đi xa một chút, sau đó nằm trên thuyền để tắm nắng, tận hưởng gió biển và ngắm nhìn khung cảnh mênh mông của đại dương.

3. Câu mực đêm

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Phú Quốc chính là câu mực đêm. Chắc chắn, trải nghiệm nhẹ nhàng này sẽ khiến du khách không thể nào quên.

Câu mực đêm diễn ra khi các hoạt động trên đảo bắt đầu giảm bớt, mọi thứ dần chìm vào tĩnh lặng thì cũng là lúc các ngư dân sẽ ra khơi. Không khí trên biển dần trở nên nhộn nhịp với những chuyến đánh bắt hải sản mưu sinh của người dân địa phương. Tham gia tour này, bạn sẽ được người dân bản địa hướng dẫn câu mực và thưởng thức luôn chiến lợi phẩm của mình ngay trên tàu.

Những điểm tham quan đẹp tại Phú Quốc dịp Tết

Khu vực Bãi Sao: Vốn là bãi biển nổi tiếng, đẹp nhất nhì tại Phú Quốc, bãi Sao thu hút đông đảo du khách vào dịp Tết. Bãi biển này sở hữu làn nước trong xanh màu ngọc, có thể nhìn thấy tận đáy nước, cùng với đó là bãi cát mịn màng, trắng sáng thơ mộng. Đặc biệt, tại bãi Sao còn có nhiều sao biển trú ngụ, tạo thêm vẻ sinh động, đáng yêu cho bãi biển.

vé máy bay tết đi phú quốc

❖ Chợ đêm Phú Quốc: Mua vé máy bay đi Phú Quốc du lịch Tết Nguyên đán mà không ghé thăm chợ đêm nghĩa là bạn chưa đi đảo ngọc đâu nhé. Nói như vậy bởi lẽ chợ đêm Phú Quốc được ví như “linh hồn” của đảo ngọc, nơi đây luôn nhộn nhịp, sầm uất khi thu hút một lượng lớn du khách và người dân địa phương tìm đến tản bộ, thưởng thức các món ăn ngon. Ngoài hải sản tươi rẻ, chợ đêm Phú Quốc còn bán những món quà lưu niệm cực kỳ dễ thương. Nếu muốn “oanh tạc” ẩm thực Phú Quốc thì chợ đêm là điểm đến lý tưởng.

❖ Hòn Thơm: Hòn Thơm những năm gần đây trở thành điểm đến được yêu thích của du khách khi đến Phú Quốc du lịch. Nơi đây sở hữu cảnh quan đẹp hệt như vùng biển ở Châu Âu. Đặc biệt, trên hòn Thơm còn có công trình ga cáp treo được xây dựng theo kiến trúc La Mã đầy ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, mua vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc Tết, bạn còn được thỏa thích vui chơi tại công viên nước Aquatopia hiện đại, hoành tráng.

vé máy bay đi phú quốc

❖ Ngoài những điểm đến trên, đảo ngọc còn sở hữu hàng loạt điểm tham quan thú vị khác như: Làng Chài Hàm Ninh, vườn quốc gia Phú Quốc, bãi Trường, bãi Khem, bãi Dài, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc, Nhà tù Phú Quốc, Dinh Cậu, Dinh Bà, chợ Dương Đông, Làng chài Vạch Rẹm,… Để tự mình làm chủ hành trình khám phá Phú Quốc, hãy mua ngay vé máy bay và lên kế hoạch “xê dịch” thôi bạn nhé!

Đi Phú Quốc dịp Tết Nguyên đán, nên ăn gì?

Ngoài cảnh đẹp hoang sơ, hữu tình, Phú Quốc còn ghi điểm bởi ẩm thực đắc sắc, ngon miệng. Một trong số đó không thể không kể đến gồm:

Bún Quậy: Khởi nguyên của bún quậy bắt nguồn từ Bình Định, sau đó được đầu bếp biến hóa để phù hợp với khẩu vị của người Phú Quốc. Gọi là bún quậy vì các thành phố trong tô bún đều tươi sống. Sau khi chan nước lèo làm chín cá, chả tô, hành,… thì thực khách quậy lên rồi thưởng thức.

☘ Nhum nướng: Có thể nói, nhum là một trong những đặc sản Phú Quốc mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử qua. Con nhum mặc dù có hình dáng không mấy bắt mắt nhưng thịt lại rất ngon và giàu canxi, giúp bổ thận. Món ngon nhất chế biến từ nhum là nhum nướng mỡ hành.

vé máy bay giá rẻ

☘ Mực nướng: Cũng như nhum, mực nướng là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Mực trứng nướng muối ớt là món ăn dân dã, đậm chất biển Phú Quốc. Một lần thưởng thức món ăn này, bạn sẽ nhớ mãi cho mà xem.

Vừa rồi là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Tết Nguyên đán 2022, qua bài viết này, hẳn bạn có thể tự mình lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn đến đảo ngọc vào dịp Tết rồi! Nếu vẫn còn bất kỳ băn khoăn nào du lịch Phú Quốc hay đặt vé máy bay Tết đi Phú Quốc, bạn đừng ngần ngại, hãy nhấc máy lên và gọi đến tổng đài đặt vé máy bay chính thức của Vietnam Airlines qua số hotline: 1900 3498 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ chi tiết. Chúc bạn có một chuyến đi tràn đầy thú vị tại đảo ngọc xinh đẹp!

Vé máy bay giá rẻ